Blackmagic URSA Cine Immersive กล้องCinema VR สำหรับ Apple Vision Pro

Apple ได้ประกาศเปิดตัว Blackmagic URSA Cine Immersive ในงาน WWDC24 ที่ผ่านมา โดยเพื่อรองรับการใช้งานกับ Vision OS 2 ในเร็วๆนี้

Blackmagic URSA Cine Immersive กล้องนี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยกำลังพัฒนากระบวนการทำงานแบบครบวงจรด้วย DaVinci Resolve เพื่อผลิตวิดีโอ Apple Immersive Video สำหรับ Vision Pro เพื่อให้กระบวนการทำงานแก่ผู้สร้างภาพยนตร์ในการถ่ายทำ แก้ไข และส่งมอบวิดีโอ Apple Immersive Video นี่เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและเป็นอนาคตของวงการบันเทิง

บนแพลตฟอร์มใหม่ Blackmagic URSA Cine รุ่นใหม่ Blackmagic URSA Cine Immersive มีระบบเลนส์ที่กำหนดค่าได้เองพร้อมกับเซนเซอร์ที่มีความละเอียด 8160 x 7200 ต่อข้างตาพร้อมการซิงโครไนซ์ระดับพิกเซล มีช่วงไดนามิกกว้างถึง 16 สต็อป และถ่ายทำที่ 90 fps แบบสเตอริโอสโคปิกลงในไฟล์ Blackmagic RAW Immersive ไฟล์รูปแบบใหม่ Blackmagic RAW Immersive นี้เป็นเวอร์ชันที่ปรับปรุงจาก Blackmagic RAW ที่ออกแบบมาเพื่อให้วิดีโอเชิงสมจริงใช้งานง่ายในกระบวนการหลังการผลิต

Blackmagic URSA Cine ยังมีระบบเลนส์ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับเซนเซอร์ภาพขนาดใหญ่ของ Blackmagic URSA Cine ที่มีข้อมูลตำแหน่งที่แม่นยำอย่างยิ่ง ซึ่งถูกปรับเทียบในระหว่างการผลิต นอกจากนี้ ข้อมูลเลนส์เชิงสมจริงยังถูกแมป ปรับเทียบ และจัดเก็บแยกข้างตาในไฟล์ Blackmagic RAW ทำให้เดินทางผ่านกระบวนการหลังการผลิตในไฟล์ Blackmagic RAW Immersive เอง ซึ่งช่วยขจัดความจำเป็นในการใช้ไฟล์หลายไฟล์เพื่อจับภาพฉากเชิงสมจริง

Blackmagic URSA Cine Immersive และ DaVinci Resolve รุ่นใหม่ มีกำหนดเปิดตัวในปลายปีนี้