PENTAX WG-8 และ PENTAX WG-1000 กล้องคอมแพคสุดทนทานรุ่นใหม่!

Ricoh Imaging Americas Corporation ประกาศว่าได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์กล้องคอมแพคกันน้ำแบบดิจิทัลด้วยสองรุ่นใหม่: PENTAX WG-1000 ระดับเริ่มต้นและ PENTAX WG-8 ระดับสูงสุด รุ่นใหม่ล่าสุดในซีรีส์ WG ของกล้องผจญภัยทุกสภาพอากาศนี้มีโครงสร้างที่ทนทาน รวมถึงคุณสมบัติกันน้ำ กันฝุ่น และทนต่อแรงกระแทกที่ซีรีส์นี้เป็นที่รู้จักดี

 

| PENTAX WG-1000 |

WG-1000 ออกแบบมาสำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำแบบทั่วไปที่ความลึก 49.2 ฟุต (15 เมตร) ได้นานสูงสุดหนึ่งชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง น้ำหนักเบาแต่ทนทาน กล้องรุ่นใหม่นี้ยังเหมาะสำหรับกิจกรรมบนบกหลากหลายประเภท – กันฝุ่นและสิ่งสกปรก และทนต่อการตกจากที่สูง 6.5 ฟุต (2 เมตร) มาพร้อมสายคล้องคาราไบเนอร์เพื่อความสะดวกในการพกพาและเสื้อแจ็คเก็ตป้องกันเพื่อป้องกันตัวกล้องจากรอยขีดข่วน

WG-1000 มีเลนส์ซูมออปติคอลสี่เท่า ที่มีความยาวโฟกัสตั้งแต่ 4.9 มม. ถึง 19.6 มม. (เทียบเท่าประมาณ 27 มม. ถึง 108 มม. ในรูปแบบ 35 มม.) เมื่อใช้ร่วมกับฟังก์ชัน Digital Zoom ช่วงซูมของกล้องสามารถขยายได้ประมาณ 24 เท่าสำหรับการถ่ายภาพซูมที่มีความละเอียดสูง เซนเซอร์ภาพ CMOS แบบแบ็คไลท์ ขนาด 16.35 ล้านพิกเซลให้ภาพที่คมชัดและมีความละเอียดสูง แม้ในความไวแสงสูงสุด ISO 3200

มีให้เลือกในสีเทาหรือสีเขียวมะกอก WG-1000 มีโหมดการจับภาพเจ็ดโหมดและโหมดสีหลากหลาย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มความสวยงามให้กับภาพตามสภาพแวดล้อมการถ่ายภาพและเพิ่มสไตล์ส่วนตัวลงในภาพถ่ายสำเร็จรูป โหมดสีรวมถึงโหมด Black and White และ Sepia แบบดั้งเดิม รวมถึงตัวเลือกที่สร้างสรรค์มากขึ้น เช่น Japan Style ที่เน้นสีฟ้า Italian Style ที่เน้นสีเขียว และ French Style ที่เน้นสีแดง

| PENTAX WG-8 |

WG-8 พัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นรุ่นที่ทนทานที่สุดในซีรีส์ PENTAX WG มีประสิทธิภาพกันน้ำ ทนต่อแรงกระแทก และทนต่อความเย็นที่ยอดเยี่ยม รุ่นระดับสูงสุดนี้กันน้ำได้ถึงความลึก 65.6 ฟุต (20 เมตร) ทนต่อการตกจากที่สูง 6.8 ฟุต (2.1 เมตร) และสามารถใช้งานได้ในอุณหภูมิต่ำถึง 14°F (-10°C) แม้ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย ก็ยังคงถ่ายภาพนิ่งที่มีความละเอียดสูงสุด 20 ล้านพิกเซลและคลิปวิดีโอคุณภาพสูงระดับ 4K

WG-8 มีเลนส์ซูมออปติคอลห้าเท่า ที่มีความยาวโฟกัสตั้งแต่ 5 มม. ถึง 25 มม. (เทียบเท่าประมาณ 28 มม. ถึง 140 มม. ในรูปแบบ 35 มม.) ระยะโฟกัสขั้นต่ำของเลนส์ที่หนึ่งเซนติเมตรช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพได้หลากหลาย ตั้งแต่ภาพโคลสอัพที่ดึงดูดสายตาไปจนถึงทิวทัศน์ที่กว้างขวาง ฟังก์ชัน Intelligent Zoom ขยายช่วงซูมได้ประมาณ 40.5 เท่าโดยไม่ลดทอนคุณภาพของภาพ

WG-8 มาพร้อมกับฟีเจอร์ขั้นสูงและฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย รวมถึงแสงวงแหวนหลายแอปพลิเคชัน เหมาะสำหรับการถ่ายภาพมาโครแบบใกล้ชิด และความสามารถในการใช้เป็นเว็บแคมเมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์สำหรับการสตรีมภาพความละเอียดสูงที่มีคุณภาพสูง การออกแบบที่ทนทานช่วยให้ WG-8 ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเชื่อถือได้ในสภาพแวดล้อมกลางแจ้งที่ยากลำบากและในสถานที่ทำงาน

มีให้เลือกในสีดำหรือสีเขียว WG-8 แทนที่กล้องรุ่น Ricoh WG-6 ในฐานะผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมในสายการผลิต

| ราคาและการวางจำหน่าย |

WG-1000 จะวางจำหน่ายกลางเดือนกรกฎาคมในราคาแนะนำโดยผู้ผลิต $229.95

WG-8 จะวางจำหน่ายปลายเดือนกรกฎาคมในราคาแนะนำโดยผู้ผลิต $399.95