Nikon Z8 กล้องMirrorlessที่มีประสิทธิภาพอันทรงพลัง สร้างอย่างมืออาชีพ กะทัดรัดน้ำหนักเบา กล้องในฝันสำหรับวิดีโอและภาพนิ่ง

Nikon Z8 เป็นกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมสุดล้ำสมัยที่ประกาศเปิดตัวเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2023 ออกแบบมาเพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับช่างภาพมืออาชีพซึ่งมองหาประสิทธิภาพของภาพนิ่งเซนเซอร์ Stack CMOS 46 ล้านพิกเซล ความและวิดีโอสามารถบันทึกได้สูงสุด 7680 x 4320 @ 30p ในรูปแบบ MOV และ H.2651​ ทั้งหมดนี้ในขนาดกะทัดรัด

คุณสมบัติที่สำคัญ

คุณภาพและประสิทธิภาพของภาพ: Nikon Z8 มีเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม Stack CMOS อันทรงพลัง 46 เมกะพิกเซล จึงมั่นใจได้ว่าจะได้ภาพที่มีความละเอียดสูงพร้อมรายละเอียดและช่วงไดนามิกที่ยอดเยี่ยมด้วยค่า ISOสูงสุด 102400 และนอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้อง (IBIS) ที่รองรับเอฟเฟกต์การสั่นไหวสูงสุด 5.0 สต็อป ซึ่งสามารถเพิ่มการสั่นไหวได้ถึง 6 สต็อปด้วยเลนส์ Synchro VR ที่เข้ากันได้ จึงสามารถทำงานได้ในสภาพแสงต่างๆ ซึ่งให้ความยืดหยุ่นแก่ช่างภาพ

โฟกัสอัตโนมัติและจุดโฟกัส: Nikon Z8 มาพร้อมกับฟีเจอร์โฟกัสอัตโนมัติที่หลากหลาย ได้แก่ Phase Detect, Multi-area, Center, Selective single-point, Tracking, Single, Continuous, Touch, Face Detection และ Live View ตัวเลือกที่หลากหลายนี้ช่วยให้สามารถโฟกัสได้อย่างแม่นยำในสถานการณ์การถ่ายภาพที่หลากหลาย นอกจากนี้ Z8 ยังมีจุดโฟกัส 493 จุด เพื่อให้ครอบคลุมทั่วทั้งเฟรมภาพ

จอแสดงผลและช่องมองภาพ: Nikon Z8 มีหน้าจอสัมผัสขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียดมากกว่า 2 ล้านจุดที่ปรับเอียงได้ ซึ่งให้การควบคุมที่ใช้งานง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ที่ครอบคลุม 100% ความละเอียด 3,686,400 จุด ให้การจัดเฟรมและแสดงตัวอย่างภาพที่แม่นยำ คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยสร้างประสบการณ์การถ่ายภาพที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้และมีประสิทธิภาพ

ความสามารถด้านวิดีโอ: สำหรับนักถ่ายวิดีโอ Nikon Z8 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะรองรับการบันทึกในรูปแบบ H.264 และ H.265 ด้วยความละเอียดสูงสุด 7680 x 4320 ที่ 30 fps ความสามารถด้านวิดีโอ 8K นี้ทำให้เป็นเครื่องมืออันทรงพลังสำหรับโครงการถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพ​

การออกแบบและสร้าง: การออกแบบของ Nikon Z8 เป็นวิวัฒนาการสมัยใหม่จากกล้องDSLR “Nikon D850”  รุ่นคลาสสิก ด้วยซีลปิดผนึกทุกสภาพอากาศ ให้การปกป้องจากองค์ประกอบต่าง ๆ และทำให้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพกลางแจ้ง ด้วยน้ำหนักเพียง 910 กรัม (รวมแบตเตอรี่) จึงเบากว่า Nikon Z9 แม้ว่าจะหนักกว่าคู่แข่งบางรายอย่าง Canon EOS R5 และ Sony A7RV​ ก็ตามที

แบตเตอรี่พลังงานและพอร์ทเชื่อมต่อ: ในแง่ของพลังงาน Nikon Z8 ใช้ชุดแบตเตอรี่ EN-EL15c พร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ 340 ภาพตามมาตรฐาน CIPA ชุดแบตเตอรี่พลังงานเสริม MB-N12 ซึ่งบรรจุแบตเตอรี่ EN-EL15 เพิ่มเติม 2 ก้อนพร้อมใช้งานสำหรับการถ่ายภาพที่ยาวนานนอกจากนี้กล้องยังมีตัวเลือกการเชื่อมต่อที่หลากหลาย เช่น USB 3.2 Gen 1, HDMI, พอร์ตไมโครโฟน พอร์ตหูฟัง และฟังก์ชันไร้สายในตัว​

Nikon Z8

Nikon Z8 พร้อมจำหน่ายแล้ว คลิกภาพ! หากต้องการสั่งซื้อหรือสอบถามเพิ่มเติม