Sony ZV-1 II อีกขั้นของกล้องคอมแพคคู่ใจ Content Creators และ Vloggers

Sony ZV-1 II เป็นกล้องคอมแพครุ่นอัพเกรดของ Sony ZV-1 กล้องคอมแพคนี้มีเซนเซอร์ Exmor RS® CMOS 1.0 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 3:2 ความละเอียด 20.1 เมกะพิกเซล และเลนส์ใหม่ ZEISS® Vario-Sonnar® T* พร้อมซูมออปติคัล 2.7x และทางยาวโฟกัส 9.4–25.7 มม. ให้มุมรับภาพเทียบเท่ากับเลนส์ 24–70 มม. ในกล้องรูปแบบ 35 มม. หน้าจอของกล้อง Xtra Fine / TFT LCD ชนิด 3.0″ 921,600 จุด พร้อมระบบสัมผัส ซึ่งสามารถปรับกางเปิดได้ประมาณ 176 องศา และมุมหมุนประมาณ 270 องศา​

 

มีโหมดถ่ายภาพต่างๆ เช่น AUTO, Program Auto, Aperture Priority, Shutter Speed Priority, Manual Exposure และอื่นๆ ให้ความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงถึง 24 fps นอกจากนี้ยังมีระบบ Fast Hybrid AF ที่ผสมผสาน Phase-detection AFและ Contrast Detection เข้าด้วยกัน

Sony ZV-1 II นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Optical SteadyShot สำหรับภาพนิ่งและประเภทออปติคัลพร้อมการชดเชยอิเล็กทรอนิกส์, Anti-Rolling type SteadyShot สำหรับโหมดภาพยนตร์ แฃะความไวแสง ISO สำหรับการถ่ายภาพยนตร์มีตั้งแต่ ISO125 ถึง ISO12800 ยังมี creative styles, scene selection options และ picture effects ช่วยให้คุณถ่ายภาพได้ตรงตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Eye AF สำหรับทั้งภาพนิ่งและภาพยนตร์

Sony ZV-1 II เป็นรุ่นปรับปรุงของกล้อง Sony ZV-1 กล้องยอดนิยมซึ่งวางตลาดสำหรับ content creators เช่น YouTubers, สตรีมเมอร์ และช่างวิดีโอ ZV-1 II ยังคงคุณสมบัติทั้งหมดของ ZV-1 เดิมไว้ด้วยการอัพเกรดที่สำคัญเล็กน้อย


การอัพเกรดที่โดดเด่นใน Sony ZV-1 II ได้แก่:

เลนส์ใหม่: เลนส์ 18-50 มม. ช่วยให้ผู้สร้างสามารถจับภาพเนื้อหาได้หลากหลาย ด้วยเลนส์ที่กว้างขึ้นสามารถจับภาพฉากที่กว้างใหญ่ได้ ในขณะที่ความสามารถในการซูมเข้าสามารถเน้นรายละเอียดที่เล็กกว่าได้ ค่ารูรับแสงที่ปรับได้ตั้งแต่ f/1.8 ถึง f/4 ช่วยในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยและช่วยสร้างโบเก้ที่นุ่มนวล อย่างไรก็ตามเลนส์ใหม่นี้ไม่มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัล หมายความว่าคุณจะต้องใช้คุณสมบัติ Active Stabilization ซึ่งจะครอบตัดเลนส์ให้เหลือประมาณ 23 มม. เทียบเท่าฟูลเฟรม

พอร์ต USB-C: การเพิ่มนี้ช่วยเพิ่มความอเนกประสงค์ของกล้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการชาร์จกล้องผ่านพอร์ต USB-C โดยใช้พาวเวอร์แบงค์ภายนอกหรืออื่นๆ ที่คล้ายกัน รวมถึงการสตรีมหรือการใช้กล้องเป็นเว็บแคม พอร์ตนี้ช่วยให้จับภาพวิดีโอเว็บแคมคุณภาพสูงขึ้นได้โดยใช้กล้อง

หน้าจอ Touchscreen: เพิ่มการควบคุมจากหน้าจอ คุณสามารถใช้ไอคอนบนหน้าจอที่ด้านล่างของหน้าจอ และการปัดขึ้นจากด้านล่างอย่างง่ายๆ จะเข้าถึงหน้าจอเมนูฟังก์ชันได้อย่างรวดเร็วซึ่งมีการตั้งค่าที่ใช้บ่อย

Real-Time Autofocus: ZV-1 II มีระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ดวงตาแบบเรียลไทม์สำหรับมนุษย์และสัตว์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมสำหรับครีเอเตอร์ที่ถ่ายวิดีโอหรือภาพถ่ายที่มีตัวแบบ เนื่องจากช่วยรักษาโฟกัสที่ดวงตาให้คมชัด​

Cinematic Vlog Setting: โหมดที่เปิดตัวใน Sony ZV-E1 กล้องจะบันทึกวีดีโออัตราส่วนภาพ 2.35:1 ที่ 24p เพื่อจำลองอัตราส่วนภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังช่มีฟิลเตอร์สีต่างๆ ซึ่งสามารถเปลี่ยนคอนทราสต์วิดีโอ หรือให้รูปลักษณ์ที่ใช้งานอย่างง่ายเพื่อสร้างสไตล์ให้กับวีดีโอของคุณ

ND Filter 3-Stop: ฟิลเตอร์ ND ช่วยให้คุณถ่ายภาพด้วยรูรับแสงที่กว้างขึ้นในวันที่อากาศสดใส ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อถ่ายวิดีโอและพยายามใช้ความเร็วชัตเตอร์เป็นสองเท่าของกฎอัตราเฟรม

Sony ZV-1 II พร้อมรับ PRE-ORDER แล้ว สนใจคลิกที่ภาพ!