Sigma 8-16mm F4.5-5.6 DC HSM Ultra Wide-Angle Lens เลนส์มุมกว้าง จากค่ายซิกม่า

The new Sigma 8-16mm f4-5.6 DC HSM is an ultra wide-angle zoom lens designed specifically for DSLRs with APS-C size sensors on which it shows an equivalent focal length of a 12-24mm. The lens delivers the 121.2-degreeangle of view, which produces striking images with exaggerated perspective, giving the photographers much room for creativity. It has […]

Tamron SP 70-300mm F4-5.6 Di VC USD lens for Nikon

Product Feature New optical system optimized for digital cameras achieves top resolution in the 70-300mm class with specialized glass elements including an XLD (Extra Low Dispersion) lens This lens’ advanced optical design employs a sophisticated XLD (Extra Low Dispersion) lens element made from specialized high-grade glass that has lower dispersive properties than standard LD lenses […]

เที่ยวกรุงเก่า เล่าเรื่องผ่านเลนส์

EC-MALL พาเที่ยวกรุงเก่า .. เล่าเรื่องผ่านเลนส์ ..
(อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา)
..วันเสาร์ 25 กันยายน 2553..

     เงียบหายไปพักใหญ่หลังจากไปสนุกสนานกับทริปถ่ายภาพนางแบบ Pre-wedding นอกสถานที่บน "เกาะสีชัง"กับ EC-MALL
     ครั้งนี้ก็มาถึง ทริปสนุกๆ กันอีกครั้ง กับการพาทัวร์อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยากันบ้าง หลังจาก ฝึกปฏิบัติ Portrait กันมาแล้ว ที่สีชัง เราก็มาฝึกการถ่ายภาพสถาปัตยกรรม การถ่ายภาพ Landscape และการถ่ายภาพยามค่ำกันบ้าง พร้อมคำแนะนำดีๆ ตลอดทริป โดยวิทยากรมืออาชีพ อาจารย์ดำรง ค้าเจริญ เจ้าของเวบต์ไซด์ www.ohophoto.com

รับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป…………..
จำนวนจำกัดเพียง 25 ท่านเท่านั้น
ราคาพิเศษเพียง 990.- ต่อท่าน
(จากราคาปกติ 1500.-)

* ราคารวมค่าเดินทางโดยรถบัสและอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้ว

(เอื้อเฟื้อภาพจาก www.ohophoto.com)

Sony NEX-5 กล้อง เปลี่ยนเลนส์ ขนาดเล็ก รุ่นใหม่ จากโซนี่

 

      หลังจากที่ Panasonic  และ Olympus  ทำกล้อง Micro Four Thirds  ออกมาจำหน่ายในท้องตลาด ก็มีการพูดกันว่าจะมีค่ายอื่นๆ ทำออกมาเพื่อแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดหรือป่าวนั้น ดูเหมือนจะไม่มีการตอบรับจากค่ายใหญ่อย่าง Canon , Nikon  และ Sony  ที่มีส่วนแบ่งยอดขายกล้อง DSLR ในตลาดถึง 80% สุดท้ายโซนี่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับระบบ NEX ด้วยคุณสมบัติ วิดีโอ HD เซนเซอร์ขนาดเล็ก APS – C จึงทำให้บอดี้ของกล้อง Sony NEX-5  มีขนาดเล็กลงด้วย ภายใต้การควบคุมโดยแบรนด์ Alpha แต่ไม่ได้ใช้เลนส์ Alpha mount โดยจะใช้เป็นเลนส์อิเล็กทรอนิกส์ E – mount แทน

Bloggie Sony “บล็อกกี้” MHS-PM5K กล้องพกพาดีไซน์เท่ห์ๆ

Bloggie MHS-PM5K Sony “บล็อกกี้”เป็นดิจิตอลพกพาดีไซน์เท่ห์มากเลยครับและ Bloggie MHS-PM5K มาพร้อมคุณสมบัติในการบันทึกภาพวิดีโอระดับไฮเดฟฟินิชั่นรูปแบบ MP4 และภาพนิ่งรายละเอียดสูง 5 ล้านพิกเซล Bloggie Sony “บล็อกกี้” MHS-PM5K เหมาะกับวันรุ่นยุคใหม่เป็นอย่างยิ่งในเรื่องของคุณสมบัติสำหรับคอไอที

Preview เลนส์ซูม มุมกว้างพิเศษ (Ultra-wide zoom lenses)

      กำลังมองหาเลนส์ที่สามารถเก็บภาพทิวทัศน์ได้ทั้งหมดอยู่หรือเปล่า ? วันนี้เรามีบทความทดสอบเลนส์มุมกว้าง ที่เหมาะสำหรับเก็บภาพแนว Landscape เลนส์ซูม มุมกว้างพิเศษ (Ultra-wide zoom lenses) สามารถจะเปลี่ยนแปลงมุมมองในการถ่ายภาพของคุณได้มากกว่าเลนส์ซูมชนิดอื่นๆ ไม่ว่าคุณต้องการจะขยายวัตถุที่อยู่บนฉากหน้า เพื่อที่จะได้เอฟเฟ็คท์ในแบบสร้างสรรค์ หรือว่าจะต้องถ่ายภาพในพื้นที่ซึ่งมีอาณาบริเวณจำกัด หรืออาจจะเก็บภาพทิวทัศน์อันกว้างใหญ่พร้อมทั้งท้องฟ้าที่มีสีสันตระการตาใว้ด้วยกันก็ตาม เลนส์ซูมมุมกว้างพิเศษนี้ถือเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง สำหรับงานเหล่านี้

Macro เทคนิคการถ่ายภาพมาโคร

      มาโคร (macro) หรือการถ่ายภาพใกล้เน้นรายละเอียดของตัวแบบอาวุธที่ถูกใช้มากที่สุดก็คือ เลนส์มาโคร Tamron 90mm หรือ Canon 100macro f2.8  พร้อมวิธีการเซตแฟลชภายนอกของกล้องที่เหมาะสม Nikon  หรือ Canon  , Sigma หรือ Tamron คุณเลือกใช้ตามกล้องของคุณแต่เมื่อคุณเริ่มต้นกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นนี้คุณต้องทำความข้าใจอะไรบางอย่าเสียก่อนความระทึกใจในการไล่ล่าและแรงกระตุ้นขั้นสูงสุดคือการสร้างสรรค์ภาพที่ยิ่งใหญ่ของสิ่งมีชีวิตที่หายากมันมากกว่าการนำภาพมาเปรียบเทียบกันเพียงอย่างเดียว  

Panasonic DMC-TZ10 ความเพลิดเพลินรูปแบบใหม่ในการถ่ายภาพ ( Built-in GPS )

     เพลิดเพลินกับการบันทึกภาพประทับใจไปทั่วโลกทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวระดับ HD กล้อง Panasonic LUMIX DMC-TZ10  เลนส์ Leica DC VARIO-ELMAR มุมกว้างขนาด 25มม.พร้อมด้วยระบบออพติคอลซูมขนาด 12 เท่า และ ซูมอัจฉริยะ (Intelligent Zoom) ขนาด 16 เท่า ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ ED และ Aspherical 3 ชิ้น ใช้วัสดุอย่างดีในการออกแบบเพื่อให้ได้กล้องขนาดบางและเล็ก ผ่านมาตรฐานการผลิตที่เข้มงวดของ Leica เพื่อให้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

เปิดตัว !! Sigma 120 – 400mm f/4.5-5.6 สำหรับ Sony และ Pentax

  Sigma UK ประกาศเปิดตัว APO 120 – 400mm f/4.5-5.6 DG OS HSM  ระบบกันสั่นตามแบบของ Sigma ซึ่งปัจจุบันมีแต่ Canon, Nikon และ Sigma mounts รุ่น Pentax จะเริ่มจัดส่งตั้งแต่ 21 พฤษภาคม 2010 ตามด้วยรุ่น Sony ที่ 28 พฤษภาคม 2010 ในราคาขายปลีกที่น่าจะอยู่ที่ราคา สี่หมื่นต้นๆ – ประกอบด้วย OS (Optical Stabiliser) ระบบกันสั่นของ  Sigma – Special Low Dispersion glass elements ชิ้นเลนส์พิเศษลดการแพร่กระจายแสงต่ำ – Inner focusing system ระบบออโต้โฟกัสภายใน – HSM (Hyper Sonic Motor) motor and full time manual focus HSM 

Canon EOS 7D กล้องเหนือระดับ ASP-C ล่าสุดจาก Canon

Canon EOS 7D  ถูกวางราคาไว้ต่ำกว่า EOS 5D Mark II  ไม่ต้องตกใจว่าทำไม ตัวเลข 7D ถึงถูกกว่า Canon 5D mark II เหตุผลหลักๆคือ 7D ไม่ได้มาแทนที่ Canon 5D Mark II แต่มาอยู่ขั้นระหว่าง Canon 50D  กับ Canon 5D Mark II และเนื่องจากมันไม่ใช่ Full frame ดังนั้นราคาจึงถูกตั้งไว้ต่ำกว่า Mark II Body สวยงามให้ความรู้สึกหนักแน่นแข็งแรง ทางแคนอนบอกว่ากันน้ำได้ระดับนึง(แต่ไม่ใช่เอาไปแช่น้ำ) อาจจะหมายถึงโดนฝนนิดหน่อยพอได้ เมื่อทดลองกด Shutter ดูพบว่าการโฟกัสทำได้แม่นยำและรวดเร็วไม่ผิดหวัง ด้วยเซนเซอร์แบบ 19 จุด (เยอะมากพอๆกะ 1Ds เลย) เหตผลหลักที่ทำให้ Canon Eos 7D ทำงานอย่างรวดเร็วอยู่ตรงที่การใช้ Chip ประมวลผลภาพแบบ Dual Digic 4 นั่นเองและสิ่งที่ถือว่าออกมากลบความด้อยในเรื่องช่องมองภาพที่มักเกิดกะกล้อง ASP-C ส่วนใหญ่คือ Canon EOS 7D เป้นกล้องเพียงตัวเดียวในตระกูล ASP-C ที่ใช้ปริซึม 5 ด้านขนาดใหญ่ทำให้ช่างภาพมองเห็นภาพ 100%

ร่วมลุ้น-ร่วมเชียร์ฟุตบอลโลก2010

     ฟุตบอลโลก 2010 เป็นการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 19 เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2010 ณ ประเทศแอฟริกาใต้ฟุตบอลโลก 2010 ได้ทำการคัดเลือกโดยเริ่มในเดือนสิงหาคม 2007 และมีทีมที่เข้าร่วมจำนวน 204 จาก 208ทีมชาติสมาชิกฟีฟ่า โดยเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่รองจากการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน          ในครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 32 ทีม โดยทีมจากแอฟริกาใต้ผ่านรอบคัดเลือกในฐานะทีมเจ้าภาพ ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

Panning จับภาพด้วยชัตเตอร์ต่ำ เทคนิค การถ่าย ภาพ Panning

 

        เป็นการใช้ความเร็วชัตเตอร์ที่ต่ำ ถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวเหมือนกับภาพ Action แต่จะใช้เทคนิคการแพน หรือการส่ายกล้องตามวัตถุที่เคลื่อนที่ และกดชัตเตอร์ขณะที่ส่ายกล้อง ทำให้วัตถุที่ต้องการเน้นนิ่ง เห็นรายละเอียดมากยิ่งขึ้น แต่ฉากหน้าและฉากหลังที่นิ่งอยู่กับที่ลู่ตามวัตถุ เป็นที่นิยมมากในการถ่ายภาพกีฬาประเภทต่าง ๆ    

New !! Panasonic DMC-FX75/FX70 กล้องรุ่นใหม่จากค่ายพานาโซนิค รูรับแสงกว้างสุด F2.2 – 5.9

             Panasonic Lumix DMC FX70 ประกอบด้วยเซนเซอร์ CCD มีความละเอียดถึง 14.50 Mpixel ซึ่งจะช่วยให้คุณถ่ายภาพขนาด 4320×3240 ได้อย่างง่ายดาย สำหรับเลนส์ของ Panasonic FX70 นั้นสามารถซูมได้ 5X เทียบเท่าเลนส์ 24 – 120 มม. รวมถึงมีรูรับแสงขนาด f2.2 – f5.9 และมีความเร็วชัตเตอร์อยู่ระหว่าง 60 – 1/2000 วินาที ซึ่งจะช่วยให้ถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์

Canon PowerShot G11 กล้องโปรซูมเมอร์ ที่ขายดีสุดๆ ในช่วงนี้

       Canon PowerShot G11  เป็นกล้องโปรซูมอีกรุ่นที่ขายดีสุดๆ ในช่วงนี้ ด้วยความที่เป็นกล้องตัวเล็กแต่สามารถซูมใด้ไกลถึง 5 เท่า ความละเอียดต่ำกว่ากล้องรุ่นก่อน จาก 14.7ล้านพิกเซลใน G10 เหลือ 10 ล้านพิกเซลใน G11 แต่เปลี่ยนจาก CCD แบบเดิมเป็น High Sensitivity CCD ซึ่งการันตีได้ว่าคุณภาพไฟล์ภาพจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน วันนี้เราก็เลยเอาสเป้ก Canon G11 มารีวิวให้ดูกันอีกรอบครับ

Canon EF 70-200mm F2.8 L IS II USM เลนส์ใหม่ล่าสุดจากแคนอน

 

       เลนส์ Canon EF 70-200 F2.8 L IS II  จากทาง แคนอน คือเลนส์ Zoom Tele ตัวใหม่ล่าสุด หลังจากที่Canon EF 70-200 F2.8 L  Version 1 ได้ออกมาแล้วเกือบสิบปี ซึ่งถือว่าไม่แปลกที่มันถึงเวลาแล้วที่ Version 2 จะออกมาซักที ตัวนี้ขอบอกว่า Contrast จัดจ้าน คม สีสัน และความเพี้ยนสีที่ลดลง ไม่แพ้ Lens Canon EF 70-200 4L IS  เลย ใครที่ชอบแนวนี้ แต่ได้ F ที่ต่ำกว่า ต้องไม่พลาด 70-200 F2.8 L IS II  

ร่วมลุ้น-ร่วมเชียร์ฟุตบอลโลก2010

         ฟุตบอลโลก 2010 เป็นการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 19 เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดโดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2010 ณ ประเทศแอฟริกาใต้ฟุตบอลโลก 2010 ได้ทำการคัดเลือกโดยเริ่มในเดือนสิงหาคม 2007และมีทีมที่เข้าร่วมจำนวน 204 จาก208ทีมชาติสมาชิกฟีฟ่า โดยเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่รองจากการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน   

       ในครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 32 ทีม โดยทีมจากแอฟริกาใต้ผ่านรอบคัดเลือกในฐานะทีมเจ้าภาพด้วย

   
ทีมที่เข้ารอบรองอันดับ 3

                   วันที่
    เวลา
      ทีม
   ทีม
 สกอร์

        10/07/10
 01.30น.
 อุรุกวัย
เยอรมัน
 

ทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ     
 
 
 
 

         11/07/10
 01.30น.
เนเธอร์แลนด์
สเปน
 

Olympus E-PL1 Review รีวิว Olympus E – PL1

    ล่าสุดค่าย Olympus เปิดตัวกล้อง Micro Four Thirds ตัวใหม่ล่าสุด Olympus E-PL1 ใส่ระบบประมวลผลแบบ TruePix V image processor พร้อมมีแฟลชในตัว ซึ่งแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ อย่าง E-P1  และ EP-2  คลิ้กเข้าดูสเป้กเพิ่มเติมกันเลยครับ
 

Nikon D300s ใหม่กับฟังก์ชั่น HD Video และประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

               เป็นเวลากว่า 2 ปี ที่นิคอน D300 ได้เปิดตัวสู่ตลาดกล้องมืออาชีพ และพลิกผันให้นิคอนกลับมาเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์สำหรับมืออาชีพอย่างแท้จริงอีกครับ ซึ่งในตอนนี้การเปิดตัวของ D300 ถือเป็นก้าวสำคัญของนิคอนที่ได้มีกล้องระดับเรือธงตัวใหม่ ที่มาเสริมกล้องระดับโปรที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้อย่าง D3 ซึ่งโดยฟังก์ชั่นการทำงาน และ คุณภาพของภาพแล้วไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย 

 

เทศกาลผีตาโขน 2553

 

   ประเพณีแห่ผีตาโขนจัดเป็นส่วนหนึ่งในงานบุญประเพณีใหญ่หรือที่เรียกว่า "งานบุญหลวง" หรือ "บุญผะเหวด" ซึ่งตรงกับเดือน 7 มีขึ้นที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และจัดเป็นการละเล่นที่ถือเป็นประเพณีทุกปี เกี่ยวโยงกับงานบุญ พระเวสหรือเทศน์มหาชาติประจำปีกับพระธาตุศรีสองรัก ปูชนียสถานสำคัญของชาวด่านซ้าย สำหรับในปีนี้ประเพณี บุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2553 จัดขึ้นใน วันที่ 12 – 14 มิถุนายน 2553 โดยขบวนแห่ผีตาโขนจะจัดขึ้นใน วันที่ 12 มิถุนายน 2553 บริเวณวัดโพนชัยและหน้าที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลยงานบุญหลวงประเพณผีตาโขน ของอำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลย เป็นประเพณีสำคัญ เพราะอยู่ในฮิดสิบสองเดือนสี่งานบุญผะเหวด (พระเวส)แห่่ผีตาโขนแม้จะมีเล่นในอีสานถิ่นอื่นบ้าง แต่ที่วัดโพนชัย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลยเป็นที่รู้จักและจะยังคงอยู่คู่กับ "พระธาตุศรีสองรัก" ตลอดไป