Canon RF-S 7.8mm f/4 STM DUAL เลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อ Apple Vision Pro

Apple ประกาศเปิดตัวเลนส์ใหม่ล่าสุดในงาน WWDC24 เมื่อคืนที่ผ่านมา (คุณอ่านไม่ผิด Apple ประกาศเอง) เพื่อรองรับการใช้งานกับ Vision OS 2 โดยสามารถบันทึกวิดีโอและเมื่อรวมกับ Vimeo จะช่วยให้สามารถดูวิดีโอที่สมจริงบน Apple Vision Pro ได้
ขณะเดียวกันบริษัทแม่ Canon Inc. กำลังพัฒนาเลนส์ RF-S7.8mm F4 STM DUAL สำหรับกล้อง EOS R7 ยอดนิยม เพื่อให้ผู้ใช้สามารถบันทึกช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดในรูปแบบวิดีโอเชิงพื้นที่และกลับมาเยี่ยมชมความทรงจำนั้นได้อีกครั้งบน Apple Vision Pro เลนส์ STM DUAL ใหม่นี้เป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ EOS VR System ของ Canon และจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ Canon เป็นผู้ผลิตกล้องรายแรกที่แนะนำเลนส์แบบถอดเปลี่ยนได้โดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มืออาชีพบันทึกวิดีโอเชิงพื้นที่ที่น่าทึ่งเพื่อรับชมบน Apple Vision Pro
ด้วยเลนส์ RF-S7.8mm F4 STM DUAL ช่างวิดีโอสามารถบันทึกวิดีโอเชิงพื้นที่ที่งดงามได้แม้ในสภาพแสงที่ท้าทาย หลังจากบันทึกวิดีโอด้วยเลนส์แบบถอดเปลี่ยนได้แล้ว แอป EOS VR Utility จะเปลี่ยนวิดีโอที่บันทึกจากกล้องเป็นวิดีโอเชิงพื้นที่ซึ่งผู้ชมสามารถเพลิดเพลินบน Apple Vision Pro ได้

เลนส์ RF-S7.8mm F4 STM DUAL มีมุมมองที่คล้ายกับมุมมองของบุคคล ทำให้ช่างวิดีโอสามารถบันทึกช่วงเวลาที่น่าจดจำได้อย่างเป็นธรรมชาติ เลนส์นี้ยังมาพร้อมกับกลไกโฟกัสอัตโนมัติความเร็วสูง ทำให้ผู้ใช้ทุกระดับสามารถบันทึกวิดีโอเชิงพื้นที่ที่น่าทึ่งได้

Canon เปิดตัวระบบ EOS VR สำหรับการบันทึกวิดีโอเชิงสมจริงและวิดีโอ VR ในปี 2021 และตั้งแต่นั้นมาก็ได้ตอบสนองความต้องการในการผลิตวิดีโอในหลากหลายสาขา รวมถึงความบันเทิง การท่องเที่ยว และการศึกษา ระบบ EOS VR มีเลนส์คู่และใช้เลนส์ซ้ายและขวาในการผลิตเนื้อหาที่สวยงามพร้อมความลึกและมิติที่น่าทึ่ง เพื่อลดขั้นตอนการผลิตวิดีโอ แสงที่เข้ามาจากเลนส์แต่ละข้างจะถูกบันทึกบนเซนเซอร์ CMOS เดียวซึ่งช่วยขจัดความจำเป็นในการปรับตำแหน่งกล้องหรือการซิงโครไนซ์ก่อนการถ่ายทำ หรือต้องต่อฟุตเทจหลังการถ่ายทำ

Canon RF-S 7.8mm f/4 STM DUAL ดูเหมือนจะเลียนแบบระยะห่างระหว่างเลนส์บนด้านหลังของ iPhone แสดงให้เห็นว่า Canon อาจพัฒนาเลนส์นี้เพื่อใช้งานเฉพาะสำหรับเนื้อหาที่สมจริงของ Apple Vision Pro โดยเฉพาะ และจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้