Panasonic Lumix GH7 กล้องวีดีโอระดับเรือธงรุ่นใหม่ ที่สุดทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ

พานาโซนิครู้สึกภาคภูมิใจที่จะเปิดตัว LUMIX GH7 – รุ่นเรือธงล่าสุดของซีรีส์กล้องมิเรอร์เลส LUMIX G แบบ Micro Four Thirds

LUMIX GH7 นำเสนอประสิทธิภาพวิดีโอที่ยอดเยี่ยมและช่วงไดนามิกกว้างด้วยเซนเซอร์ BSI CMOS ขนาด 25.2MP ที่พัฒนาใหม่และประสิทธิภาพ AF ที่ดีขึ้นด้วย PDAF (Phase Detection Auto-Focus) เพื่อสนับสนุนการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมการผลิตระดับมืออาชีพ กล้องนี้มาพร้อมกับการบันทึก Apple ProRes RAW ภายใน*1 และการบันทึกแบบ 32-bit float เป็นครั้งแรกของโลก*2 ซึ่งไม่ต้องปรับระดับการบันทึกเสียงระหว่างการถ่ายทำ

ด้วยความต้องการเนื้อหาวิดีโอที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนทีมสร้างวิดีโอขนาดเล็กก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน พร้อมกับความต้องการในการพัฒนาคุณภาพของกล้องมิเรอร์เลสที่มีประสิทธิภาพวิดีโอและพกพาสะดวก ตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2009 ซีรีส์ LUMIX GH ของเราได้รับการยอมรับอย่างมากจากผู้สร้างสรรค์และทีมผลิตวิดีโอ ในฐานะรุ่นที่มีประสิทธิภาพในการถ่ายทำ ฟีเจอร์ที่เป็นนวัตกรรม และความน่าเชื่อถือ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LUMIX GH7 เป็นกล้องมิเรอร์เลสรุ่นถัดไปที่ตอบสนองความต้องการของผู้สร้างสรรค์ ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานในสาขาใด

คุณสมบัติหลัก

1. ประสิทธิภาพสูง การตอบสนองรวดเร็ว และการเคลื่อนที่ที่ยอดเยี่ยม

– เซนเซอร์ BSI CMOS ขนาด 25.2MP ที่มีความละเอียดสูงและการตอบสนองรวดเร็ว พร้อมช่วงไดนามิก 13+ สต็อป*3 ที่มีการไล่ระดับสีที่เข้มข้น
– ใช้ PDAF เพื่อประสิทธิภาพ AF ที่มีความเร็วสูงและความแม่นยำสูง และเพิ่มการจดจำการโฟกัสอัตโนมัติแบบเรียลไทม์สำหรับเครื่องบินและรถไฟ
– เทคโนโลยีการป้องกันการสั่นไหวที่ดีขึ้น รวมถึงการแก้ไขการบิดเบือนมุมมองสำหรับวิดีโอและโหมด High ใน Active I.S. เพื่อให้การชดเชยที่มีประสิทธิภาพเมื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหว

2. คุณภาพวิดีโอที่เพิ่มขึ้นและการทำงานที่ดีที่สุดจากการถ่ายทำไปยังการตัดต่อหลังการถ่ายทำ

– การบันทึกภายใน 5.7K 30p ProRes 422 HQ และ ProRes RAW HQ*1
– การบันทึกแบบ 32-bit float เป็นครั้งแรกของโลก*2 ที่ไม่ต้องปรับระดับการบันทึกเสียงระหว่างการถ่ายทำเมื่อใช้กับอแดปเตอร์ไมโครโฟน XLR รุ่นใหม่ DMW-XLR2 (จำหน่ายแยกต่างหาก)
– อนุญาตให้ผู้ใช้โหลดไฟล์ LUT ดั้งเดิมและใช้สีใหม่กับวิดีโอและภาพถ่ายด้วย REAL TIME LUT
– รองรับการบันทึกพร็อกซีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และสนับสนุนการเชื่อมต่อกล้องกับคลาวด์โดยตรงกับ Adobe’s Frame.io ทำให้ภาพและวิดีโอถูกอัพโหลด สำรองข้อมูล แบ่งปัน และทำงานร่วมกันผ่านคลาวด์โดยอัตโนมัติ
– การบันทึกแบบ Open Gate เพื่อให้มีความยืดหยุ่นในการจัดกรอบสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหรือความต้องการของลูกค้าใด ๆ

3. ความเชื่อถือได้ในด้านการผลิตวิดีโอ

– การบันทึกวิดีโอไม่จำกัดสามารถทำได้ด้วยการระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพและการติดตั้งพัดลมระบายความร้อน*4
– หน้าจอแบบเอียงที่ไม่รบกวนสาย HDMI หรือ USB เมื่อเอียง
– สามารถทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรงด้วยความต้านทานฝุ่นละอองและละอองน้ำ*5 และความทนทานต่อการแช่แข็งถึง -10 องศาเซลเซียส / 14 องศาฟาเรนไฮต์

LUMIX GH7 จะวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม 2024 ที่พันธมิตรช่องทางการจัดจำหน่ายในราคา $2,199.99

*1 การบันทึกไม่สามารถทำได้บนการ์ด SD
*2 สำหรับกล้องดิจิตอลที่ใช้เลนส์เปลี่ยนได้ ณ วันที่ 5 มิถุนายน 2024 ตามการวิจัยของพานาโซนิค เมื่อใช้กับอแดปเตอร์ไมโครโฟน XLR DMW-XLR2 (จำหน่ายแยกต่างหาก)
*3 การเพิ่มช่วงไดนามิกจะไม่ทำงานเมื่อถ่ายวิดีโอ HFR/VFR ที่มีความเร็ว 61fps หรือสูงกว่า หรือการถ่ายภาพเบิร์สช็อต SH นอกจากนี้ยังไม่ทำงานที่ความเร็วชัตเตอร์ช้ากว่า 1/15 ในการถ่ายภาพนิ่ง ขึ้นอยู่กับ ISO เมื่อถ่ายวิดีโอที่มีความเร็วสูงกว่า 60 fps (รวมถึง VFR) ความคล่องตัวจะอยู่ที่ 12+ สต็อป
*4 เมื่อถ่ายที่ C4K/60p หรือต่ำกว่า มีข้อจำกัดด้านอุณหภูมิสำหรับความละเอียดที่เกิน Cinema4K, VFR/HFR และ ProRes เวลาการบันทึกขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่และความจุของการ์ดหน่วยความจำ
*5 ความต้านทานฝุ่นละอองและละอองน้ำไม่รับประกันว่าจะไม่เกิดความเสียหายหากเลนส์นี้สัมผัสกับฝุ่นละอองและน้ำโดยตรง