moza mini MX เพื่อนรักสายท่องเที่ยว

กิมบอลสำหรับสมาร์ทโฟนในตลาดตอนนี้ถือว่ามีตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่หลายแบรนด์พอสมควร และ Moza ถือเป็นอีกแบรนด์ใหญ่ ที่มุ่งพัฒนากิมบอลทั้งกล้องถ่ายภาพและสมาร์ทโฟน โดยรุ่นสร้างชื่อเสียงจะมีทั้ง AirCross 2 และในส่วนของกิมบอลสมาร์ทโฟนที่มีชื่อจะเป็น Moza mini

ว่ากันตามความเป็นมาสั้นๆ Moza เริ่มเข้ามาตีตลาดกิมบอลจริงจังเมื่อหลายปีก่อนด้วย Moza mini และยังมีการพัฒนาต่อเนื่องจนมีประสิทธิภาพและฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากขึ้น จนมารุ่นล่าสุด moza mini MX กิมบอลสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีข้อเด่นในเรื่องงานออกแบบที่ง่ายต่อการพกพาและลูกเล่นวีดีโอที่น่าสนใจ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ทัวร์ฟีเจอร์น่าสนใจของกิมบอล moza mini MX

งานออกแบบใหม่ จัดเก็บได้ง่าย

งานออกแบบใหม่ จัดเก็บได้ง่าย

moza mini MX มีการออกแบบที่ให้รองรับกับการจับถือและอำนวยความสะดวกถ่ายในมุมต่างๆ ตามต้องการมากขึ้นโดยไม่รู้ล้าจากการจับถือ ทำให้สุภาพสตรีง่ายในการจับถือ ขณะเดียวกันการพับเก็บกิมบอลหลังใช้งานก็มีขนาดเล็กเพียง 75*50*170 มม. ทำให้ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าเวลาออกท่องเที่ยว

ส่วนการออกแบบปุ่มสั่งงานเองก็มีการออกแบบให้ใช้งานง่าย ไม่เยอะปุ่มให้สับสนวุ่นวายภายใต้แนวคิด All in One ถือว่าเป็นข้อดีให้คนที่ไม่ต้องการยุ่งยากใช้งานได้ง่าย

รองรับสมาร์ทโฟนได้หลายรุ่น

รองรับสมาร์ทโฟนได้หลายรุ่น

เรื่องที่หลายคนมักจะกังวลเสมอเวลาจะซื้อกิมบอลมาสักอันแล้วต้องมาหาข้อมูลว่าสมาร์ทโฟนที่ตนใช้นั้นใช้งานกับกิมบอลหรือไม่ สำหรับกิมบอล  moza mini MX รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 280 กรัม และขนาด 60-88 มม. และในแง่ของรุ่นที่รองรับจะมีทั้งไอโฟนและแอนดรอยด์ โดยจะมีรุ่นดังนี้ (ส่วนรุ่นใหม่ๆ ทางผู้ผลิตจะมีอัพเดตเรื่อยๆ)

OnePlus 8 Pro, OnePlus 7T, Honor 30, Honor V20, Honor 20,Honor 20 Youth Edition,Honor 10,Honor 8X,Honor Magic2 ,iPhone 11,iPhone XS MAX,iPhone 8p,HUAWEI P40 Pro+ , HUAWEI P40 Pro 5G, HUAWEI P30 Pro,HUAWEI P30, HUAWEI Mate 30 5G Pro, HUAWEI Mate 20(UD) ,HUAWEI Mate 9 , HUAWEI Nova 7 Pro 5G ,HUAWEI Nova 5i Pro, HUAWEI Nova 5 Pro ,Xiaomi 10 ,nubia Z17 Mini,VIVO X50 ,VIVO X27 ,Samsung Galaxy Z Flip ,Samsung S9 ,Samsung S20+,Samsung Galaxy Note10+ 5G

สั่งงานด้วย Smart Gesture

เป็นลูกเล่นที่ตอนนี้ทุกกิมบอลต้องมี  moza mini MX เป็นอีกกิมบอลที่มีฟีเจอร์สั่งงานถ่ายภาพและวีดีโอผ่าน Smart Gesture วิธีการง่ายแค่ชูนิ้วสองนิ้วระบบจะเริ่มทำงานทันที ช่วยให้การถ่ายเซลฟี่ง่ายมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเดินมากอดแล้วกลับไปนั่งให้วุ่นวายหรือต้องให้เพื่อนมาช่วยกดให้ยุ่งยาก

ตัดต่อได้ด้วย MOZA Genie

แอพลิเคชั่นตัดต่อถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือจำเป็นที่ต้องมี ทาง Moza เองจึงพัฒนาแอพลิเคชั่น  MOZA Genie เข้ามาช่วยซึ่งจะมีทั้งฟังก์ชั่น ตัดต่อ ฟิลเตอร์ เอฟเฟ็ค การทำ transition ดนตรี ทำซับและอื่นๆซึ่งช่วยให้งานของเราจบได้ที่สมาร์ทโฟน ไม่ต้องมาวุ่นวายพึ่งพาหลายอุปกรณ์

ของแถมจะมี mini tripod, ถุงเก็บกิมบอล, สายคล้อง

ของแถมครบดี


เรื่องสำคัญอีกหนึ่งเรื่องคือของที่แถมมาในกล้องนั้นมีประโยชน์และดูดีมากแค่ไหน ทาง Moza เองใส่ของแถมมาให้ทั้งหมด 4 ชิ้น ด้วยกันเริ่มจากสายคล้องกิมบอลที่จะช่วยให้การจับถือปลอดภัยไม่ต้องกลัวว่าจะตกหล่น กล่าวได้ว่าเป็นเหมือนสายรัดนิรภัยอีกหนึ่งชั้น ต่อมาคือขาตั้งหรือ mini tripod มาให้อีกหนึ่งชิ้นซึ่งขาตั้งอันจิ๋วนี้ถือเป็นของจำเป็นที่ต้องมี การที่แถมมาให้ถือว่าช่วยลดภาระผู้ซื้อไปได้เยอะทีเดียว ถุงใส่กิมบอลที่ทำจากวัสดุคุณภาพและดูดีเพื่อให้เวลาออกท่องเที่ยวกิมบอลของเราจะได้ไปขูดกับวัสดุอื่น ในกระเป๋า และสุดท้ายสายชาร์จเป็นแบบ type C มาให้อีกหนึ่งเส้น

ลูกเล่นวีดีโอหลากหลาย

สำหรับมือใหม่หัดถ่ายหรือสาวๆที่ไม่อยากจะยุ่งยากในเรื่องของเทคนิคมากเท่าไร  moza mini MX  มีฟีเจอร์ด้านการถ่ายวีดีโอให้เลือกหลากหลายอยู่พอสมควร ซึ่งฟีเจอร์พิเศษเหล่านี้จะช่วยให้งานวีดีโอของเราดูน่าสนใจมากขึ้น ทั้ง time-lapse, Slowmotion เป็นลูกเล่นพื้นฐานที่ใช้งานง่ายมากที่สุด ยกระดับมาอีกหน่อย คือ  inception และ vertigo เทคนิคแนวภาพยนตร์มาช่วยยกระดับงานของเราให้เทพมากขึ้น

ราคาไม่โหด

ฟีเจอร์ ลูกเล่นมีให้เลือกเยอะแยะมาก เรื่องราคาเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นปัจจัยหลักในการพิจารณาซึ่ง moza mini MX   มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ประมาณ 3290 บาทเท่านั้น ซึ่งคุณภาพกับราคาที่ออกมานับว่าคุ้มค่าอยู่มากทีเดียว

ใครที่สนใจกิมบอล moza mini MX  เพื่อนแท้สายท่องเที่ยวสามารถสอบถามจากร้านกล้อง EC-Mall ทุกสาขาและเว็บไซต์ EC-Mall