เหตุผลที่ทำให้กิมบอลสมาร์ทโฟนเหมาะเป็นคู่หูออกเที่ยว

เวลาไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆ เราต่างใช้สมาร์ทโฟนบันทึกภาพนิ่งหรือวีดีโอไว้เป็นที่ระลึก บางคนก็ใช้เป็นอุปกรณืสำหรับทำคอนเท้นลงตามสื่อโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook Youtube แน่นอนว่าการใช้มือยืนถือถ่ายผลงานที่ออกมาอาจจะมีอาการวดีโอสั่น ภาพไม่ชัดในบางสถานการณ์หรือจะถ่ายเทคนิคพิเศษบางอันอย่าง vertigo สำหรับสมาร์ทโฟนและมือใหม่ การมีกิมบอลดีๆ มาช่วยจะทำให้งานหรือการบันทึกความทรงจำของเราดูพิเศษ น่าสนใจมากขึ้น เรามีดูกันว่าอะไรเหตุผลที่กิมบอลช่วยให้การท่องเที่ยวของคุณดูสนุกไม่ยุ่งยาก

มีระบบกันสั่น

เป็นฟังก์ชั่นหลักของกิมบอลที่จะช่วยให้การถ่ายวีดีโอและการถ่ายภาพมีความคมและนิ่งมากขึ้น ซึ่งโดยในตลาดจะมีให้เลือกทั้งแบบกันสั่นสามแกนและสองแกนมาช่วยให้การทำงานเราง่ายมากขึ้น ซึ่งกิมบอลสมาร์ทโฟนในตลาดตอนนี้ติดตั้งง่ายไม่ต้องเรียนรู้วิธีการตั้งสมดุลของแต่ละแกน เรียกได้ว่าเราสามารถใส่สมาร์ทโฟนแล้วเชื่อมต่อก็สามารถถ่ายวีดีโอนิ่งๆสวยๆ ได้ทันที

moza mini MX พับแล้วขนาดเล็ก

ขนาดพกพาสะดวก

กิมบอลติดกับกล้องกล้องถ่ายภาพส่วนใหญ่จะมีขนาดที่ใหญ่จะพกไปไหนต้องลำบาก จะถือถ่ายคนเดียวก็ไม่สะดวกกับกลุ่มคนที่อยากเที่ยวคนเดียวสบายๆ กิมบอลสมาร์ทโฟนจึงตอบโจทย์ในส่วนนี้ ยิ่งรุ่นใหม่ๆ จะมีการออกแบบให้มีขนาดเล็กเมื่อพับเก็บ อย่าง moza mini MX ที่ออกแบบมาให้เก็บจนมีขนาดเล็กไม่เปลืองที่ในกระเป๋า ขณะเดียวกันการจับถือถ่ายเซลฟี่ก็ใช้มือเดียวถ่ายได้

ระบบโฟกัสตามติดวัตถุได้ดี

ระบบโฟกัสตามติดวัตถุได้ดี

ในช่วงแรกของการวางขายกิมบอลสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ จะถูกแซวเรื่องระบบโฟกัสที่ใช้ตามวัตถุไม่ค่อยดี แต่รุ่นหลังมากๆ ผู้ผลิตเองมีการพัฒนาซอฟแวร์ให้โฟกัสทำงานได้แม่นยำมากขึ้นจนสามารถทำงานได้ดี ยิ่งกิมบอลรุ่นใหม่ๆ ต่างจัดการเรื่องนี้ได้ดีเยี่ยม ระบบโฟกัสหล่านี้จะช่วยให้เวลาเราถ่ายเซลฟี่วีดีโอไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดโฟกัส

ลูกเล่นวีดีโอเยอะ

สำหรับมือใหม่การใช้ลูกเล่นหรือเทคนิควีดีโอหลายอย่างอาจจะสู้มืออาชีพไม่ได้ แต่กิมบอลจะเป็นผู้ช่วยให้เราทำเองได้ อย่างลูกเล่นพื้นฐานอย่าง time lapse เป็นฟีเจอร์ที่สั่งงานได้แล้วไม่ยุ่งยาก ส่วนเทคนิคจำพวก inception และ vertigo ที่เดี๋ยวนี้มีให้ใช้กันเกือบทุกแบรนด์อย่างแบรนดื MOza ที่มีมาให้ผู้ใช้งานครบๆ  ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ก็เป็นลูกเล่นที่มือใหม่สามารถสั่งงานเองได้ผ่านแอพลิเคชั่นหรือกิมบอล

ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย

แอพลิเคชั่นและกิมบอลใช้งานง่าย

การใช้งานง่ายถืออีกหัวใจสำคัญของกิมบอลสมาร์ทโฟนที่ต้องการตอบโจทย์กลุ่มมือใหม่และนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากยุ่งยากกับเทคนิคหรือการใช้งานให้วุ่นวาย แอพลิเคชั่นและกิมบอลจึงออกแบบมาให้ใช้งานง่ายมากขึ้น ยิ่งบนกิมบอลรุ่นใหม่จะออกแบบมาให้มีปุ่มน้อยๆ เฉพาะที่จำเป็นเพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานเกิดความสับสน

ราคาไม่แรง

เป็นเรื่องสำคัญมากๆสำหรับการหาอุปกรณ์เสริมมาใช้คู่กับสมาร์ทโฟน ซึ่งราคาในตลาดตอนนี้มีตั้งแต่ 2000 บาทไปจนถึง 7000 บาท ซึ่งเรื่องนี้จะต่างกันในเรื่องลูกเล่นหรือฟังก์ชั่นใช้งานบางอย่างเท่านั้น เรียกว่ามีหลายราคาให้เลือกใช้ถามงบประมาณที่ต้องการ แต่สิ่งสำคัญอีกเรื่องคือกิมบอลที่เราเลือกมานั้นจะมีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์สไตล์การใช้งานของเรามากน้อยแค่ไหน เป็นสิ่งที่เราต้องนำมาคิดด้วย

จบไปแล้วกับเหตุผลที่กิมบอลสมาร์ทโฟนเหมาะจะเป็นคู่หูที่จะช่วยให้การท่องเที่ยวของเราเต็มไปด้วยความทรงจำและสร้างผลงานดีๆ มาลงโซเชียลของเราด้วย