ให้ปราณบุรีได้หมุนรอบ Samyang 12mm F2.0 NCS CS เลนส์สนุกพกสบาย

เลนส์มือหมุน เลนส์มหาเสน่ห์และท้าทายความแม่นของสายตารวมถึงเอกลักษณ์ของภาพที่ใครได้เห็นต้องมีสะกิดใจกันบ้างแล้วว่าใช้เลนส์มือหมุนหรือ งานนี้ทีมงาน EC-Mall จะพามาชมเลนส์มุมกว้างของกล้องเซนเซอร์ ¾ ระบบโฟกัสมือหมุนจากค่ายเกาหลี Samyang 12mm F2.0 NCS CS เลนส์มุมกว้างที่เอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ว่าจะเป็นโบเก้และรูรับแสงที่กว้างถึง 2.0 รวมถึง contrast ที่ดูดุดันมากพอสมควร ซึ่งทาง Samyang เองยกให้เลนส์นี้เป็นเลนส์ที่เหมาะกับการถ่ายภาพ landscape และ สถาปัตยกรรม

สำหรับครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนที่พักจาก Chill Chill Resort ที่ปราณบุรีอำนวยความสะดวกที่พักแสนสบายและไม่ไกลจากที่เที่ยวสำคัญในปราณบุรี เที่ยวง่ายสบายๆ ทำให้การเดินทางถ่ายภาพครั้งนี้ไม่มีติดขัด

ฟีเจอร์เลนส์

NCS (Nano Coating System)

สำหรับเลนส์ Samyang 12mm F2.0 NCS CS เป็นเลนส์ตัวแรกของค่ายที่ใช้ NCS (Nano Coating System) ช่วยลดอาการ lower reflection rate ลดอาการแสง flare และ ghost มาแทนสารเคลือบเดิมอย่าง UMC (Ultra Multi Coating) ถือว่าเป็นเลนส์รุ่นใหม่ที่ถูกพัฒนาให้รองรับการถ่ายภาพที่ต้องการคุณภาพมากขึ้น

รูรับแสงกว้าง 2.0

เป็นเลนส์มุมกว้างที่มีรูรับแสงกว้างสุดที่ 2.0 ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี และยังสามารถสร้างโบเก้ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นแถมยังสามารถละลายฉากหลัง ดึงวัตถุที่ถ่ายให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ระนาบตรงโลกไม่เบี้ยว

เป็นปัญหาที่คนใช้เลนส์มุมกว้างหลายคนกำลังกับอาการ distortion ทางผู้ผลิตจึงใช้ชิ้นเลนส์ Aspherical Lens เข้ามาลดอาการบิดเบี้ยวต่างๆให้เลนส์ได้แสดงผลงานที่มีคุณภาพ

โบเก้เอกลักษณ์เฉพาะตัว

เป็นเลนส์ที่ใครได้เห็นต้องมีนึกถึงเลนส์ของเกาหลีตัวนี้อยู่บ้างด้วยแผ่นไดอะเฟรมที่ให้มา 6 แผ่นทำให้ โบแก้มีรูปทรง 6 เหลี่ยมแตกต่างออกจากเลนส์ค่ายอื่น

ขนาดเบา พกาสะดวก

ด้วยขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบาช่วยให้พกพาสะดวก ใช้งานง่ายเพิ่มความสนุกในท่องเที่ยวถ่ายภาพได้มากทีเดียว

รายละเอียดของเลนส์ที่น่าสนใจ

ระยะเลนส์ : 12mm

รูรับแสง 2.0-22.0

ชิ้นส่วนเลนส์ : 12 ชิ้น แบ่งเป็น 10 กลุ่ม (เลนส์พิเศษ 1 aspherical lens(AS), 1 hybrid aspherical lens (H-ASP) and 3 extra-low dispersion lenses(ED))

โฟกัสใกล้สุด : 0.2 เมตร

ขนาดฟิลเตอร์ : 67.0มม

รองรับกล้อง : CANON M, FUJIFILM X, SAMSUNG NX, SONY E, MICRO FOUR-THIRDS

น้ำหนัก : 255 กรัม

ความรู้สึกจากการใช้งาน

เลนส์มือหมุนถือว่าเป็นเลนส์ที่ท้าทายการถ่ายภาพมากพอสมควรเพราะต้องเชื่อในสายตาตัวเองก่อนถ่ายว่าเราโฟกัสได้ถูกใจเราแล้วและเลนส์ Samyang 12mm F2.0 NCS CS เป็นเลนส์ที่ต้องวัดใจและเชื่อใจในสายตาตัวเอง ส่วนใครที่ไม่มั่นใจแนะนำให้ใช้ระบบโฟกัสในกล้องเป็นตัวช่วยได้เช่น จากการเดินถ่ายภาพภายในรีสอร์ท Chill chill ที่ปราณบุรี กว่าสองวันข้อดีที่เห็นได้ชัดเจนคือความเบาและขนาดที่ไม่ใหญ่มากช่วยให้การพกพาไปเที่ยวได้สะดวกสบาย วงแหวนโฟกัสไม่หนืดจนสร้างความลำบากในการหมุนหาโฟกัสในสถานการณ์ที่เร่งรีบได้สบาย ส่วนวงแหวนรูรับแสงมีความหนืดช่วยให้การหมุนรูรับแสงไปทีละระดับได้ช่วยเตือนการหมุนเปลี่ยนค่ารูรับแสงว่าไปกี่สตอปแล้ว ในส่วนโปเก้มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากที่อื่นโดยจะเป็นแฉก 6 เหลี่ยม ส่วนแสงแฟร์มีบ้างในกรณีย้อนเต็มๆแรงๆ แต่ไม่เยอะเกินงาม ในส่วนของความบิดเบี้ยวของภาพนั้นแทบไม่มีให้เห็น เรียกว่าเป็นเลนส์ที่ถ่ายได้สนุกให้ฟีลลิ่งย้อนกลับไปสมัยถ่ายฟิล์มมากทีเดียว

 

แสงแฟร์ มีบ้างแต่ไม่เยอะจนน่ารังเกียจ
โบเก้ 6 เหลี่ยม

 

พระอาทิตย์ยัง 6 แฉก
ขอบวัตถุมีอาการฟุ้งเมื่อย้อนแสง

 

สนใจสินค้า คลิก