5 เหตุผล ที่ทำให้ Gopro Hero8 ยังน่าใช้

ถ้าถามหากล้องวีดีโอหรือกล้องแอ็คชั่นดีๆสำหรับใช้ออกเที่ยวหลายคนยังนึกถึงกล้อง GoPro Hero 8 Black จะเป็นหนึ่งในหลายกล้องที่มักสนใจ ด้วยขนาดที่เล็ก อุปกรณ์เสริมและแอพลิเคชั่นที่ใช้งานได้ดี มากไปกว่านั้นราคาไม่ค่อยแรง วันนี้อยากพาทุกคนไปชมเหตุผลดีๆ ที่ทำให้กล้องตัวเล็กนี้ยังน่าสนใจตลอดทั้งปี

1.ระบบกันสั่นดีเยี่ยม

ถ้าบอกว่า GoPro Hero 7 มีระบบกันสั่นที่เยี่ยมแล้ว แต่ในตัวกล้องรุ่น 8 มีการพัฒนาระบบกันสั่นเป็นเวอร์ชั่น 2.0 ที่ให้ความนิ่งกับวีดีโอมากขึ้นแม้จะถ่ายทำขณะกำลังเคลื่อนที่ แม้เวอร์ชั่นใหม่จะประสิทธิภาพที่ดีขึ้น แต่ในบางสถานการณ์คนใช้งานต้องการความนิ่งมากขึ้นโกโปรฮีโร่8 จึงมีฟังก์ชั่น Boost ออกมาเสริมให้สามารถกันสั่นให้นิ่งมากยิ่งขึ้น เทียบกับค่ายอื่นแล้ว GoPro Hero 8 มีระบบกันสั่นที่ดีเยี่ยมไม่น้อยหน้าใครในราคาหมื่นต้น

ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน

2.ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน

เรื่องการถ่ายวีดีโอถือว่าเป็นเรื่องที่หลายคนมองว่ายุ่งยากกว่าการถ่ายภาพนิ่งอยู่มาก แน่นอนว่าหลายส่วนไม่ต้องการวุ่นวายกับวิธีทางเทคนิคอะไรมากนัก ขอแค่เก็บภาพวีดีโอได้ภาพและเสียงที่ดีก็เพียงพอ Gopro จึงออกแบบหน้าตาการใช้งานให้เข้าใจง่าย สั่งงานง่ายสำหรับคนใช้งานมาในรูปแบบพรีเซ็ตที่แบ่งและตั้งค่ามาให้ใช้งานได้ถูกประเภท และในหลายคำสั่งจะมีคำอธิบายและสัญลักษณ์ให้เข้าใจง่าย ส่วนมือเก๋าเองก็ไม่ได้ถูกทิ้งขว้างยังสามารถตั้งค่ารายละเอียดต่างๆ ได้เองด้วย แต่จะง่ายมากขึ้นเพราะการจัดหมวดหมู่ฟังก์ชั่นต่างๆ ดูเป็นระบบ ระเบียบหาง่ายกว่ากล้องค่ายอื่น

media mod

3.อุปกรณ์เสริมมีให้เลือกเยอะกว่าเดิม

ถ้าในรุ่นก่อนหน้าหลายคนจะบ่นเรื่องอุปกรณ์เสริมที่มีไม่ค่อยตรงใจเท่าไร ต้องมองหาอุปกรณ์ใหม่จากแบรนด์อื่นมาผสม แต่ตอนนี้ GoPro มีอุปกรณ์เสริมที่ตอบโจทย์ทั้งกลุ่ม Media Mod ที่ออกมาต้นปีมีทั้งไมค์ ไฟ หน้าจอพับ ในส่วนหน้าจอพับถือว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่ผู้ใช้งานต้องการมานาน ด้วยพฤติกรรมที่ต้องเซลฟี่ทำให้มองหน้าจอไม่เห็น หรือแม้แต่กลุ่ม Threeway หรือไม้ถือเองก็มีมาสนับสนุนการใช้งานให้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ หรือแม้แต่สไตล์การใช้งานทั้งในแบบท่องเที่ยวและสายลุยๆ Extreme

Live ได้

4.Live สดได้

ฟังก์ชั่นที่นับวันจะเริ่มจำเป็นมากขึ้นยิ่งเวลาท่องเที่ยวแล้วอยากอวดเพื่อนๆ หรือจะลงเพจที่ตนเองทำง่ายมากขึ้นแค่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนก็เพียงพอที่จะเริ่มแล้วไม่ต้องยุ่งยากหรือต้องเพิ่มอุปกรณ์ให้รุงรังบนความละเอียด 1080p  ถ้าความเร็วเน็ตดีไม่มีอะไรต้องห่วง

Promotion GoPro

5.ราคาถูกลง

เป็นเรื่องปกติเวลารุ่นใหม่เปิดตัวและวางขาย รุ่นเก่าก่อนจะปรับราคาให้ถูกลง GoPro Hero 8 Black มีราคาที่ถูกลงจากเดิมประมาณ 14,999 บาท ตอนนี้ลดราคาลงมาที่ 12,999 บาทเท่านั้น แต่ถ้าซื้อตอนนี้(วันที่มี 5 ตุลาคม 2563)ในราคา 13,599 บาท จะได้แบตเตอรี่แท้มาเพิ่มให้อีก 1 ก้อน ด้วยฟีเจอร์ไม่ได้ถูกทิ้งห่างจากรุ่น 9 มากนัก ถือว่าราคาที่ถูกลงทำให้เราสบายใจที่ซื้อมาใช้งาน