URSA Mini Pro กล้องสายวีดีโอระดับ 12K จากค่าย Blackmagic

Blackmagic Design ยังคงเดินหน้าสร้างความยิ่งใหญ่ในสายวีดีโอต่อเนื่องกับการเปิดตัวกล้องวีดีโอรุ่น Blackmagic URSA Mini Pro 12K กล้องวีดีโอที่บันทึกไฟล์ขนาด 12K/60fps with 80MP per frame ได้ ทั้งยังเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์ของ Blackmagic รุ่น  Blackmagic Video Assist 3G ขนาด 5 และ 7 นิ้ว

Blackmagic URSA Mini Pro 12K

Blackmagic URSA Mini Pro 12K

กล้องรุ่นใหม่มาพร้อมกับอ๊อปชั่นพิเศษเซนเวอร์วูเปอร์ 35 ขนาด 12288 x 6480 ซึ่งมีช่วงไดนามิก 14 จุดตัวเลือก 4K / 220fps Super 16 และ 8K / 110fps นอกเหนือจาก 12K เมาท์เลนส์ที่เปลี่ยนได้และพอร์ตขยาย SuperSpeed USB-C

Blackmagic Design ได้บรรจุคุณสมบัติที่โดดเด่นอื่น ๆ ไว้ในกล้องฟิล์มดิจิตอลระดับมืออาชีพใหม่รวมถึงฟิลเตอร์ ND ในตัว, ตัวยึด PL ที่ใช้แทนกันได้และช่องการ์ด UHS-II SD และ CFast ทาง Blackmagic  กล่าวว่าเซ็นเซอร์ Super 35 ที่พบในรุ่นนี้คือ ‘ปรับให้เหมาะสมกับภาพที่ความละเอียดหลายระดับ’ และมีคุณสมบัติการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร (ไม่ใช่ไบเออร์) ที่มีจำนวนพิกเซล RGB เท่ากัน เราได้ติดต่อการออกแบบของ Blackmagic สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซ็นเซอร์และจะอัปเดตพร้อมข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อพร้อมใช้งาน

Blackmagic Design ได้ปรับปรุงกระบวนการทำงานทั้งหมดเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นจนถึงการสาธิตด้วยความช่วยเหลือของสถาปัตยกรรมกราฟิก Metal Metal ของ Apple คุณสามารถแก้ไขภาพวิดีโอ Blackmagic Raw 12K โดยตรงบน MacBook Pro

URSA Mini Pro 12K

Blackmagic URSA Mini Pro 12K มีวัตถุประสงค์เพื่อการผลิตระดับมืออาชีพรวมถึงการใช้งานกับโทรทัศน์และภาพยนตร์ วิดีโอที่ถ่ายใน 12K Blackmagic RAW สามารถปรับแต่งได้ด้วยการเข้ารหัสบิตเรตและตัวเลือกคุณภาพที่หลากหลาย เซ็นเซอร์ 12K เปิดใช้งานการสุ่มตัวอย่างมากเกินไปเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับภาพที่คมชัดและมีรายละเอียดสูง 4K และ 8K ช่วยให้ผู้สร้างมีอิสระมากขึ้นในระหว่างการผลิต

และคุณสมบัติใหม่ของเส้นโค้งฟิล์มสำหรับ Blackmagic Generation 5 Color Science ที่ใช้ประโยชน์จากข้อมูลสีเซ็นเซอร์ 12K จากข้อมูลของ Blackmagic สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าสีที่มีความอิ่มตัวสูงจะแสดงผลได้ดีขึ้นและสีผิวจะดูเป็นที่ชื่นชอบ กล้องนี้สามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ PL Cinema รวมถึงเลนส์เมาท์ EF และ F