Polaroid Originals เปิดตัว Polaroid Now ฉลองกลับมาใช้ชื่อ Polaroid

เป็นเวลากว่า 3 ปีหลังจากที่มีการรีแบรนด์กล้องชื่อดังเป็น Polaroid Originals แต่วันนี้ทาง  The Impossible Project ประกาศความสำเร็จในการให้กล้องระดับตำนานกลับมาใช้ชื่อ “Polaroid” และยังเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ฉลองกับเหตุการร์ครั้งสำคัญนี้ สำหรับรุ่นใหม่จะใช้ชื่อรุ่น Polaroid Now

สำหรับที่มาที่ไปของ Polaroid Originals นั้นเกิดจากการรวมบริษัทของสองบริษัทระหว่าง Polaroid และ The Impossible หลังจากที่นาย Oskar Smołokowski CEO ของ The Impossible เข้ามาซื้อ และเริ่มเปิดตัวกล้องใหม่ภายใต้ชื่อแบรนด์  Polaroid Originals ทันที เหตุผลที่ใช้ชื่อนี้เพราะ Polaroid เดิมยังมีส่วนงานที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ instant photography ทำให้ต้องแยกกัน แต่ตอนนี้จะมีการรวมทั้งสองส่วนเข้าด้วยกันทั้งการจัดการ เว็บไซต์ โดยแกนหลักของบริษัทคือ analog instant photography 

Polaroid Now

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองกับเหตุการณ์สำคัญนี้ทาง Polaroid จึงเปิดตัวกล้องใหม่ที่ชื่อ Polaroid Now  มาในรูปลักษณ์ใหม่ที่ดูเป็นมิตร ขอบมนสวยและฟังก์ชั่นใหม่ที่น่าสนใจทั้ง autofocus lens system, แบตเตอรี่ที่ดีขึ้น และเซนเซอร์ที่จะช่วยจัดการแฟลชให้ดีมากขึ้น

ในแง่ของการออกแบบ Polaroid Now ถูกออกแบบมาให้ดูน่าสนใจและน่าใช้มากกว่า Polaroid OneStep 2 และ OneStep+ มากทีเดียว แถมยังมีสีให้เลือกหลายทั้ง green, blue, yellow, red, และ  orange ส่วนขาวดำจะเป็นสีพิเศษที่จะมีจำกัด

ในเรื่องของเลนส์จะมีระบบออโต้โฟกัสไหมนั้นทางผู้ผลิตยังไม่กล่าวถึงในเรื่องนี้แต่ตัวกล้องจะมีระบบออโต้ที่ปรับโหมดเป็น distance และ portrait formats ให้ ส่วนแบตเตอรี่มีการปรับปรุงให้สามารถทำงานได้นานมากขึ้น ซึ่งการชาร์จหนึ่งครั้งจะสามารถถ่ายได้ 15 แพคฟิล์มเลยทีเดียว

ส่วนที่ยังเหมือนกับ Polaroid OneStep 2 และ OneStep+ คือการใช้ i-Type film แต่จะมีการอัพเดตนิดหน่อยให้มีตัวเลือกมากขึ้น Color Wave’ และ ‘Black Frame’

สำหรับราคา Polaroid Now ตอนนี้วางขายอยู่ที่ $100 ส่วน Color Wave และ Black Frame i-Type film มีราคาอยู่ที่ $17