พาชม Amazon Photos บริการฝากภาพฟรี?

จริงๆ เป็นบริการที่มีมาสักพักแล้วสำหรับ  Amazon Photos บริการรับฝากรูปภาพฟรีและแบบคิดค่าบริการ แต่เริ่มมีคนคิดถึง Amazon Photos มากขึ้นหลังจาก Google Photo ไม่ฟรีอย่างที่ผ่านมา ทำให้เว็บไซต์ข่าวหลายที่เริ่มมองหาทางเลือกใหม่ วันนี้ผู้เขียนอยากพาเพื่อนๆ ไปชมเว็บไซต์ Amazon Photos มีความน่าสนใจมากแค่ไหน

โฆษณาแอพลิเคชั่น

ภาพรวมของ Amazon Photos

พื้นที่ฟรี : 5 GB 

รองรับทั้งเว็บไซต์ และแอพลิเคชั่น

รองรับระบบ ios และ android 

แชร์ภาพให้คนอื่นๆ ได้

มีบริการพิมพ์ภาพ

ภาพหน้าตาเว็บ  Amazon Photos
ภาพหน้าตาเว็บ

เริ่มจากหน้าเว็บ

เว็บไซต์ออกแบบมาดูง่ายๆ เมนูวางไว้ด้านซ้าย แบ่งออกเป็นสามส่วน ส่วนแรกจะเป็นเรื่องของภาพที่โหลดขึ้นมา ส่วนที่สองเป็นเรื่องของพื้นที่จัดเก็บภาพและส่วนที่สามคือฟิลเตอร์การจัดแสดงภาพ โดยจะมีประเภทภาพและปีที่ถ่าย

ด้านการจัดแสดงรูปมีให้เลือกสี่แบบ สามารถเลือกตามคววามชอบของแต่ละคนได้เลย ซึ่งการจัดเรียงรูปจะเป็นทั้งแบบตามวันถ่ายภาพกับเรียงตามวันที่อัพโหลด ส่วนเรื่องการแชร์ทำได้ง่าย แค่คลิกเลือกจะมีเมนูออกมาให้เลือกทั้งแชร์ ดาวน์โหลด ใส่อัลบั้ม สั่งพิมพ์ภาพ ซึ่งงานออกแบบทำมาได้ดีเข้าใจง่าย

หน้าแรกในแอพลิเคชั่น amazon photo
หน้าแรกในแอพลิเคชั่น amazon photo

ส่วนในแอพลิเคชั่น

แอพลิเคชั่นที่ผู้เขียนใช้จะเป็นในส่วนของระบบ ios เมื่อผู้เขียนลงทะเบียนในเว็บไซต์แล้วก็มาโหลดแอพลิเคชั่นเมื่อเข้าใช้งานระบบจะส่งลิงค์ตรวจสอบมาที่สมาร์ทโฟนของเราเพื่อยืนยันว่าคนที่ขอเข้านั้นคือเราจริงๆ ซึ่งเป็นการป้องกันการแฮกของผู้ไม่หวังดี เมื่อเปิดแอพลิเคชั่น ระบบจะแนะนำการใช้งานก่อนเข้าสู่หน้าระบบ ซึ่งเมื่อถึงนี้แอพลิเคชั่นจะอัพโหลดรูปในเครื่องไอโฟนหรือไอแพดของเราเข้าระบบทั้งหมด ซึ่งถ้าไม่ต้องการสามารถเข้าไปปิดที่ setting ได้ 

ความจุ 5GB
ความจุ 5GB

5 GB พอใช้ไหม

ถ้าไม่ได้อัพไฟล์ RAW ก็ถือว่าค่อนข้างพอใช้อยู่พอสมควรเน้นแชร์รูปส่งงานได้บนพื้นที่ 5GB สำหรับไฟล์ JPG ก็ได้หลายรูปอยู่พอสมควร ส่วนไฟล์วีดีโอผู้เขียนไม่มั่นใจว่าจะเก็บได้มากเท่าไร แต่สำหรับภาพถ่ายถือว่าได้หลายร้อยรูปอยู่ 

ทางเลือกในการเสียเงิน
ทางเลือกในการเสียเงิน

กรณีอยากเสียเงิน? 

สำหรับที่อยากอยากขยับขยายพื้นที่ทาง Amazon Photos มีให้เลือก 3 แบบด้วยกันซึ่งสำหรับเมืองไทยก็สั่งตัดผ่านบัตรเครดิตได้เลย ความจุสูงสุดที่มีบริการจะเป็น 2TB เก็บภาพได้หนึ่งแสนภาพเลยทีเดียว

สั่งพิมพ์ภาพทั้งในรูปแบบของ photobook, photo card ได้

ส่วนบริการเสริมที่มีเสริม

น่าจะเป็นจุดประสงค์หลักของบริการนี้เลยก็ว่าได้ คือการรับฝากรูปแล้ววันไหนที่ผู้ใช้บริการอยากจะสั่งพิมพ์ภาพทั้งในรูปแบบของ photobook, photo card และล้างรูปปกติตัวเว็บก็สามารถสั่งทำได้ทันทีจากหน้าเว็บหรือแอพลิเคชั่นราคาเริ่มต้นของ photobook อยู่ที่ 17.74 ดอลลาห์สหรัฐ

มุมมองส่วนตัว

ใครที่ชอบซื้อของผ่านเว็บไซต์ Amazon การใช้บริการ Amazon Photos ก็จะไม่ยุ่งยากแต่ใครที่อยากลองใช้เพื่อเก็บภาพตัวเองก็ดีงามไม่แพ้ google photo เหมือนกันสำหรับความจุที่มี 5 GB โดยส่วนก็ไม่ได้น้อยมากเท่าไรพอที่จะเก็บไฟล์รูป JPG ไว้ใช้ได้ ซึ่งช่างภาพที่ชอบเก็บรูปไว้ในระบบออนไลน์ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากพอสมควร

7/10

หักคะแยยเพราะในอพลิเคชั่นดันอัพโหลดออโต้ (ผู้เขียนพลาดแล้วพาล)

บทความที่ใกล้เคียง