Acer SpatialLabs™ กล้องถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบ 3D จาก Acer

Acer ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในงาน Computex ไม่ใช่พีซี แต่เป็นกล้อง 3D stereoscopic ขนาดพกพากล้อง 3D ใหม่ชื่อว่า Acer SpatialLabs™ Eyes Stereo Camera ซึ่งมาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบ 3D โดยมีความละเอียด 8 เมกะพิกเซลต่อเลนส์ กล้องนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกต่อการพกพา มีตัวกล้องที่ทนทานต่อสภาพอากาศและมีระบบกันสั่นแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EIS) นอกจากนี้ยังมีโหมดโฟกัสอัตโนมัติและโฟกัสแบบสัมผัส ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นไปอย่างราบรื่น

กล้องนี้สามารถสตรีมมิ่งแบบ 3D ได้แบบเรียลไทม์และสามารถใช้ในการประชุมวิดีโอแบบ 3D บนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Teams, Zoom และ Google Meet ได้ กล้องนี้มีโหมดถ่ายภาพและวิดีโอแบบมืออาชีพซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับค่า ISO, ความสมดุลของแสงสีขาว และความเร็วชัตเตอร์ได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ Acer ยังได้ขยายเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาที่สนใจสร้างเนื้อหา 3D โดยมีการเปิดตัวปลั๊กอินใหม่สำหรับ Unreal 5.3 และ Unity 2021.3 LTS รวมถึงแอปพลิเคชัน SpatialLabs Model Viewer Pro ซึ่งช่วยเสริมกระบวนการทำงานและการนำเสนอเนื้อหา 3D ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กล้อง Acer SpatialLabs Eyes Stereo Camera จะมีวางจำหน่ายในไตรมาสที่สามของปี 2024 โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 549 ดอลลาร์ในอเมริกาเหนือและ 549 ยูโรในยุโรป