ชมกล้องวีดีโอน่าใช้ถ่ายลง Youtube ปี 2020

ไม่ว่าจะ Vlog หรือ VDO Content กำลังอยู่ในช่วงความนิยมกำลังพุ่งอย่างรุนแรงจนกล้องหลายค่ายต่างพัฒนาฟีเจอร์วีดีโอให้ครบเครื่องตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานระดับพึ่งหัดเลยไปถึงระดับโปรกันเลยทีเดียว และช่องทางหลักยอดนิยมขงใครหลายคนมักหนีไม่พ้น Youtube แหล่งรวมวีดีโอที่มีผู้เข้าชมเยอะมาก วันนี้เราอยากพาทุกคนมาดูกันว่ามีกล้องตัวไหนรุ่นอะไรที่เว็บไซต์ต่างชาติยกให้เป็นกล้องน่าใช้ในครึ่งปี 2020

Sony A6600

1.Sony A6600

จุดเด่น

  • 24.2MP เซ็นเซอร์ Exmor CMOS ขนาด APS-C
  • โปรเซสเซอร์ภาพ BIONZ X
  • วิดีโอ UHD 4K 30p พร้อม HLG & S-Log3 Gammas
  • ช่องมองภาพ EVF OLED XGA Tru-Finder  2.36m-Dot

แม้รูปทรงจะขนาดเล็กและดูเหมือนจะไม่ค่อยมีอะไรใหม่จากรุ่นก่อนก่อนอย่าง SONY A6500 แต่กลับกลายเป็นว่าเป็นกล้องมิเรอร์เลสที่เหมาะกับการทำงานมากที่สุดกล้องหนึ่งเลยเพราะฟีเจอร์ทั้งฝั่งภาพนิ่งและวีดีโอจัดมาให้ครบครันมากทีเดียวไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหน้าจอที่ปรับได้ 180 องศา ช่องเสียบไมโครโฟน กันสั่น 5 แกนในตัวรวมไปถึงระบบ AF ที่ยอดเยี่ยม

ในด้านไฟล์เองก็ยังไฟล์กลุ่ม S-Log มาให้ตอบโจทย์คนที่อยากไปทำสีต่อในคอมพิวเตอร์ ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นกล้องที่ตอบโจทย์ทางฝั่งมือใหม่ที่มีความคิดจะต่อยอดพัฒนาฝีมือกันไปยาวๆ ในส่วนราคาเองสำหรับกล้องรุ่นนี้จะติดราคาอยู่ที่ประมาณ 43,900 – 59990 บาท

GoPro Hero 8

2.GoPro Hero 8 กล้องแอ็คชั่นที่ดีที่สุดในปีนี้

จุดเด่น

-ระบบกันสั่น HYPERSMOOTH 2.0 + BOOST

-ภาพนิ่งความละเอียด 12 MP

-Live streaming ความละเอียด 1080

-TIMEWARP 2.0 ใช้งานง่ายขึ้น

-กันน้ำได้ลึก 10 เมตร 

เป็นกล้องแอ็คชั่นที่เรียกว่ากำลังขยายความสามารถอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะพัฒนาฟีเจอร์ให้สามารถถ่ายวีดีโอท่องเที่ยวหรือ Vlog บนคุณภาพที่ดีมากขึ้น แถมตอนนี้ยังมีไอเทมเสริมแกร่งให้คนถ่ายวีดีโอท่องเที่ยวหรืออยากทำวีดีโอคอนเทนต์มากยิ่งขึ้นนั้นคือ Media Mod และ Light Mod มาเสริมแกร่งให้เป็นกล้องถ่ายภาพที่น่าสนใจมากขึ้น ทั้งเรื่องขนาดที่เล็กฟีเจอร์ถ่ายวีดีโอมาให้น่าสนใจทั้ง HyperSmooth และระบบกันสั่นเวอร์ชั่น 2.0 ส่วนราคาก็ไม่แรงมากอยู่ที่ประมาณ 14500 บาท แต่ช่วงนี้เห็นว่ามีโปรโมชั่นลดราคาใครสนใจก็ต้องรีบกันหน่อย

Panasonic Lumix GH5

3.Panasonic Lumix GH5

จุดเด่น

-ความละเอียด 20.3 ล้านพิกเซล

-วีดีโอ 4K 60p

-ระบบโฟกัสรวดเร็ว

-ถ่ายภาพรัวด้วย 4K Burst

-กันสั่น 5 แกน

กล้องเรือธงที่เปิดตัวออกมากว่า 3 ปีแต่ฟีเจอร์รวมถึงคุณภาพไม่ได้ด้อยลงแต่อย่างใด ทั้งระบบกันสั่น 5 แกนขั้นเทพไฟล์ LOG 10บิทมาให้เน้นๆ และอีกสิ่งที่น่าสนใจที่สุดเป็นเรื่องของการถ่ายวีดีโอได้ต่อเนื่องโดยไม่ถูกตัด (อ้างอิงจากเว็บไซต์  digitaltrends) ส่วนราคากล้องตัวนี้จะอยู่ประมาณ 40900-87990 บาท

Sony ZV-1

4.Sony ZV-1

จุดเด่น

-เซนเซอร์ ขนาด CMOS 1.0-type ความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล

-วีดีโอ 4K 

-ระบบโฟกัสรวดเร็ว Fast Hybrid AF

-ฟีเจอร์  Product Showcase

ไม่พูดถึงก็ไม่ได้สำหรับน้องใหม่ค่าย SONY ออกแบบเพื่อคนชอบถ่ายวีดีโอขนานแท้ ด้วยขนาดที่เล็กพกพาสะดวกพร้อมฟีเจอร์วีดีโอมาให้ครับ ทั้งเซนเซอร์ขนาด 1 นื้วความละเอียด  20 ล้านพิคเซล เลนส์ติดช่วง 24-200 f/2.8-4.5 ทำให้เป็นกล้องขนาดเล็กที่สามารถถ่ายทำ vlog หรือถ่ายวีดีโอคอนเท้นลงยูทูปได้ง่ายมากขึ้น อุปกรณืไม่ใหญ่พกพาง่าย และที่สำคัญเวลานี้ของหายากพอตัวเลย ใครที่อยากได้ต้องใจเย็นๆ

Blackmagic Design Pocket Cinema Camera 4K

5.Blackmagic Design Pocket Cinema Camera 4K

เป็นแบรนด์ใหญ่แบรนด์ดังของการถ่ายวีดีโอเลยก็ว่าได้ ใครที่ต้องการขยับไประดับโปรต้องการไฟล์คุณภาพ และสามารถ Live สดได้ผ่านอุปกรณ์  ATEM Mini  ใครที่ได้ลองใช้คู่กันแล้วละก็ ลูกเล่น คุณภาพมาแบบเต็มที่ชนิดสบายตาและแต่งเติมสีให้สดใสตามความชอบได้เลย  แต่ด้วยราคาที่ต้องบอกโหดสมคุณภาพมากแต่ถ้าได้มาก็บอกเลยว่าฟิน

Panasonic Lumix G100

6.Panasonic Lumix G100

จุดเด่น

-ความละเอียด 20.3 ล้านพิกเซล

-ระบบกันสั่น 5 แกน 

-ระบบเสียง OZO จาก Nokia 

-ระบบโฟกัสใบหน้าดีเยี่ยม

กล้องตัวใหม่จากแบรนด์ Panasonic ที่เปิดตัวลงตลาดเอาใจสาย Vlog เต็มที่ ทั้งขนาดที่เล็กพกพาสะดวก ระบบการบันทึกเสียงที่มีการนำเทคโนโลยี OZO จาก  Nokia เข้ามาใช้ทำให้ตัวกล้องสามารถตามติดทิศทางของเสียงได้โดยทำงานร่วมกับระบบจดจำใบหน้า ซึ่งเหมาะกับการถ่ายวีดีโอในสถานที่คนหนาแน่น ขณะเดียวกันพานาโซนิคขึ้นชื่อในเรื่องของการถ่ายวีดีโออยู่แล้ว ถือว่าเป็นอีกกล้องที่มีใช้ก็ไม่เสียดายเงิน