พรีวิว DJI OM4 กิมบอลร่างพัฒนาพร้อมลูกเล่นที่ไม่ควรพลาด

ยังคงมีการพัฒนาให้น่าสนใจอยู่เสมอสำหรับกิมบอลสมาร์ทโฟนจากค่าย DJI และยังมีลูกเล่นให้ผู้ใช้ได้สนุกและสะดวกสบายมากขึ้นด้วยกับการออกแบบที่ใช้แม่เหล็กหรือที่เรียกกันแบบทางการกันว่า Magnetic Design มาช่วยให้การใช้งานกิมบอลได้ง่าย รวดเร็วและง่าย และที่สำคัญตัวแม่เหล็กยังออกแบบให้ดูน่าใช้ในชีวิตประจำวัน ลองมาดูฟีเจอร์ที่น่าสนใจกันว่ามีอะไรบ้าง

ฟีเจอร์เด่น

1. Magnetic Design  

2.หมุนกล้องทั้งแนวตั้ง-นอนได้ง่าย

3.ActiveTrack 3.0 โฟกัสตามติดวัตถุเวอร์ชั่นใหม่

4. Gesture control สั่งถ่ายรูป-วีดีโอด้วยคำสั่งมือ

5.Story Mode จัดหนักเทมเพลตช่วยให้วีดีโอน่าสนใจ

6.พกพาง่าย ไม่เปลืองพื้นที่

Magnetic Design   ติดตั้งได้ง่ายด้วยแม่เหล็ก

magnetic phone clamp

เป็นลูกเล่นพิเศษที่เป็นจุดเด่นของ DJI OM4 และยังช่วยให้การใช้งานกิมบอลง่าย รวดเร็วด้วยการนำแม่เหล็กมาใช้งาน เพื่อตอบโจทย์ด้วยพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่มักถอดสมาร์ทโฟนเข้า-ออกจากกิมบอลบ่อยครั้ง และในรุ่นก่อนๆ การถอดเข้า-ถอดออกมักเป็นเรื่องยุ่งยากน่ารำคาญที่ต้องมาตั้งสมดุลใหม่ ฉะนั้น DJI จึงแก้ปัญหาความยุ่งยากตรงนี้โดยติดแม่เหล็กไว้กับสมาร์ทโฟนเมื่อต้องการใช้กิมบอลก็แค่ทาบติดก็เรียบร้อย

magnetic ring holder

โดยตัวแม่เหล็กที่แถมมาให้ในกล่องจะมีด้วยกันสองแบบคือ magnetic phone clamp เป็นแบบตัวหนีบและ magnetic ring holder เป็นแผ่นแม่เหล็กที่มีห่วงไว้ให้ผู้ใช้งานสามารถคล้องนิ้วเวลาใช้สมาร์ทโฟนในชีวิตประจำวัน ส่วนแผ่นแม่เหล็กเองจะใช้แผ่นสติ๊กเกอร์ติดโดยจะมีแผ่นใส่ที่จะใช้เป็นตัวระบุตำแหน่งว่าเราควรติดแผ่นแม่เหล็กเพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อไปติดกับกิมบอลจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องสมดุลของกิมบอล

DynamicZoom

ฟีเจอร์วีดีโอมาแบบจัดเต็มพร้อมระบบตามติดวัตถุที่ดีขึ้น

กิมบอลรุ่นใหม่ๆ หลายค่ายพยายามพัฒนาฟีเจอร์ให้สามารถใช้งานได้ดีและง่ายมากขึ้น DJI OM4 เป็นอีกกิมบอลที่พัฒนาฟีเจอร์ในด้านการถ่ายให้ใช้งานง่ายกับผู้ใช้งาน ขณะเดียวกันระบบโฟกัสตามติดวัตถุเวอร์ชั่น 3.0 ที่ช่วยให้การทำงานของฟีเจอร์วีดีโอมีคุณมากขึ้น

DynamicZoom เป็น เอฟเฟกต์ Hitchcock” อันน่าทึ่งซึ่งเป็นช็อตซูมสุดสร้างสรรค์ที่ให้ความรู้สึกแบบฮอลลีวูดโดยใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อย อัลกอริทึมขั้นสูงรู้ว่าต้องทำอะไรดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือแตะแล้วเดิน

CloneMe Pano  คุณลักษณะ CloneMe สร้างภาพพาโนรามาที่ยิ่งใหญ่หนึ่งภาพจากภาพถ่ายหลายภาพโดยหยุดชั่วคราวเพื่อให้คุณไปยังเฟรมถัดไปและโพสท่าได้

Gesture control สั่งถ่ายรูป-วีดีโอด้วยคำสั่งมือ

Gesture control

กลายเป็นฟีเจอร์จำเป็นสำหรับกิมบอลสมาร์ทโฟนที่ต้องให้ผู้ใช้งานสั่งงานถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอโดยไม่ต้องเดินไปกดที่จอ DJI OM4 จึงใส่ฟีเจอร์นี้เข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานที่ต้องเซลฟี่เพื่อถ่ายภาพหรือวีดีโอ 

ยังคงแนวคิดที่การจัดเก็บให้พกพาง่าย

เป็นแนวคิดที่มีมาตั้งแต่ DJI Osmo Mobile 3 ที่ออกแบบให้มีกลไกการจัดเก็บให้ไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋าแต่ยังคงความแข็งแรง โดยขนาดเมื่อจัดเก็บแล้วมีขนาดอยู่ประมาณหนึ่งฝ่ามือ ทำให้เป็นกิมบอลที่ตอบโจทย์คนสายเที่ยวได้มากอยู่มากทีเดียว

น้ำหนักไม่มาก

เรื่องน้ำหนักเป็นเรื่องใหญ่ของสาวๆ หรือแม้แต่หนุ่มๆ ที่ไม่อยากจะซื้อกิมบอลขนาดใหญ่และมีน้ำหนักที่เยอะพอสมควร DJI OM4 ออกแบบมาให้มีน้ำหนักเพียง 390 กรัม เท่านั้น ขณะเดียวกันขนาดตอนกางเต็มที่อยู่ที่ 276×119.6×103.6 mm

แอพลิเคชั่น DJI Mimo พัฒนาให้ใช้งานง่ายขึ้น

แอพลิเคชั่นของ DJI หนึ่งพระเอกสำคัญที่มีการพัฒนาให้ใช้งานง่ายขึ้น โดยผลตอบรับจากเว็บไซต์ digitalcameraworld.com ก็ออกมายอมรับว่าแอพลิเคชั่นที่ดี ใช้งานได้สะดวกและยังมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดี

ราคาแรงไหม

ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 4490 บาท ถ้าเปรียบกับคู่แข่งแล้วที่มีราคาถูกกว่าครึ่งหนึ่งหรือพันบาท แต่ด้วยลูกเล่น ฟีเจอร์ต่างๆ ที่ผ่านการคิดออกแบบมาได้น่าสนใจ และจะช่วยให้การใช้งานกิมบอลง่าย สะดวกสบายมากขึ้น