6 แหล่งเรียนรู้ถ่ายภาพฟรีช่วงกักตัวอยู่บ้าน

ใครที่ต้องกักอยู่บ้านหรือแม้ work from home อาจจะมีอารมณ์ว่างๆ และรู้สึกเบื่อที่ต้องตื่นมานั่งดูทีวี มองกำแพงหรือนั่งหน้าจอคอมทุกวันแทนที่จะได้ออกไปถ่ายภาพกดชัตเตอร์ วันนี้เรามี 6 แหล่งเรียนรู้เรื่องการถ่ายภาพออนไลน์ที่ให้ทุกคนได้เรียนรู้จากในบ้านไม่ยุ่งยากและยังได้ฝึกภาษาอังกฤษไปในตัวด้วย เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

image credit: Nikon School Online

1.Nikon School Online

Nikon หนึ่งในยักษ์ใหญ่วงการถ่ายภาพที่ขึ้นชื่อว่ามีแฟนคลับเยอะเป็นอันดับต้นและขึ้นชื่อว่ามีคอสต์สอนถ่ายภาพเป็นประจำให้สาวกเข้ามาเรียนเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในช่วงทาง Nikon อยากจะเป็นส่วนหนึ่งให้คนถ่ายภาพได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองในระหว่างกักตัว ทางผู้จัดจะปล่อยคอสต์ออนไลน์ฟรีตลอดเดือนเมษายนรวมถึงหัวข้อของสองช่างภาพชื่อดังทั้ง Joe McNally และ Chris Hershman ซึ่งช่างภาพคนหลังจะมาสอนเรื่องการสร้าง music video ใน 1 ชั่วโมง

Image credit: Leica

2.#StayHomeWithLeica

ด้านจุดแดงไลก้าเองก็ไม่น้อยหน้าเปิดตัวกิจกรรม #StayAtHomeWithLeica บน Instagram ทีมีทั้งกิจกรรม challenge และ live พูดคุย สัมภาษณ์ของช่างภาพชื่อดังที่ทาง Leica เชิญมาพูดคุยไม่ว่า Ashly Stohl และ Gus Powell โดยรายละเอียดสามารถเข้าไปดูอินสตราแกรมได้แล้ว จะมีรายละเอียดการ live รวมถึงหัวข้อการพุดคุยไว้ให้แล้ว 

Image credit: DxO

3.DxO free webinars

เว็บไซต์ ด้านสัมนาให้ความรู้ด้านการถ่ายภาพและการตกแต่งโดยมืออาชีพที่นำมาแบ่งปันกัน ในระหว่างที่นั่งเรียนยังสอบถามจากเหล่าช่างภาพอาชีพที่มารอตอบคำถามแบบเรียลไทม์ ทั้งยังมีช่วงการพูดคุยกับช่างภาพชื่อดังอย่าง Fabio Antenore แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ DxO ยูทูปเบอร์ PhotoJoseph

Image credit: Adorama

4. Adorama Coffee with Creators

ร้านขายอุปกรณ์ถ่ายภาพออนไลน์ชื่อดังที่ตอนนี้มีการปรับตัวให้เข้าสถานการณ์ไวรัสระบาด จัดกิจกรรมไลฟ์สดเกือบทุกวันภายใต้ชื่อรายการว่า Coffee With Creators นำทีมพิธีกรโดย Seth Miranda ช่างภาพที่่ขึ้นชื่อเรื่องการนำไอเดียมาทำให้สนุกสนานและแขกรับเชิญชื่อดังอย่าง Joe McNally และ YouTubers อย่าง Team Spooky

Image credit: Fujifilm

5. Fujifilm Stay Creative At Home

อีกบริษัทกล้องที่ไม่น้อยหน้าใครออกแคมเปญ tay Creative At Home ลงบน X Stories blog และสื่อโซเชียลในเครือ ทุกสัปดาห์จะมีการนำเสนอเทคนิค กิจกรรมฝึกฝนมาให้เพื่อนๆ ลองทำในบ้าน รวมไปถึงการถามตอบเกี่ยวกับสินค้าของฟูจิโดยผู้เชี่ยวชาญ ทั้งยังมีกิจกรรมแชร์รูปถ่ายผ่านแฮชแทก #FujifilmFromHome ด้วย

Image credit: Laowa

6. Laowa Meeting Macro Masters

หนึ่งในกิจกรรมที่น่าสนใจที่สุดกับการ live บน Facebook ทุกคินวันศุกร์ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงพฤษภาคม กับ 9 ช่างภาพมาโครที่จะเวียนมาแบ่งปันเทคนิค แนวคิดรวมถึงพูดถึงประเด็นการถ่ายภาพมาโครกันสนุกสนาน