Nikon เปิดตัวเเล้ว!! เลนส์ซูมเทเลโฟโต้ 70-200 มม. f/4G ED VR

Nikon มอบความสุขในโลกของการถ่ายภาพด้วยเลนส์ในตระกูลซูมเทเลโฟโต้รุ่นใหม่ล่าสุด AF-S NIKKOR 70-200 มม. f/4G ED VR รองรับ Nikon ฟอร์แมท FX ครอบคลุมช่วงทางยาวโฟกัส 70- 200 มม.และ รูรับแสงคงที่ f/4 เลนส์เทเลโฟโต้รุ่น  AF-S NIKKOR 70-200 มม. f/4G ED VR เมื่อจัดชุดเข้ากับเลนส์ซูมมุมกว้าง  AF-S NIKKOR 16-35 มม. f/4G ED VR และเลนส์ซูมมาตรฐาน  AF-S NIKKOR 24-120 มม. f/4G ED VR จะรวมเป็นชุดซีรีย์เลนส์ NIKKOR ที่มีรูรับแสงกว้างสุด f/4 สำหรับผู้ใช้กล้องรูปแบบ FX

ด้วยช่วงซูมเลนส์ 70-200 มม. เลนส์รุ่นนี้ยังสามารถโฟกัสภาพได้ที่ระยะใกล้สุดเพียง 1 เมตร และให้รายละเอียดที่เหนือกว่าตลอดทุกช่วงระยะโฟกัสตั้งแต่ไกลสุดจนถึงระยะใกล้สุด จึงเป็นสุดยอดเลนส์คุณภาพที่ใช้งานได้ในหลากหลายสถานการณ์ ด้วยขนาดที่กระทัดรัดและน้ำหนักเบาทำให้สะดวกในการพกพาจึงเป็นเลนส์ที่มีความคล่องตัวสูง สามารถหยิบขึ้นมาใช้บันทึกภาพได้ในทุกโอกาสที่ต้องการ เลนส์รุ่นนี้ยังได้นำเอาเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของนิคอนมาใช้อย่างมากกมาย โดยเฉพาะเทคโนโลยีการโค๊ทผิวเลนส์นาโนคริสตัลซึ่งป้องกันการเกิดแสงสะท้อนใน กระบอกเลนส์จึงช่วยลดแสงแฟลร์เมื่อถ่ายภาพย้อนแสงได้เป็นอย่างดี ระบบลดการสั่นไหว (VR) ชดเชยการสั่นไหวของกล้องให้สามารถถ่ายภาพด้วยความไวชัตเตอร์ต่ำกว่าปกติได้มากสุดถึง 5 สต็อป และมอเตอร์ไซเลนท์เวฟ (SWM) ที่จับโฟกัสวัตถุอัตโนมัติได้เงียบและฉับไว

ภายหลัง Nikon เปิดตัวกล้องฟอร์แมท FX ดิจิตอล-เอสแอลอาร์รุ่นใหม่หลายรุ่นในปี 2555 อาทิ Nikon D4, D800, D800E และ D600 Nikonยังคงพัฒนาเลนส์ NIKKOR ที่ เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กล้องเหล่านี้สามารถถ่ายทอดภาพที่มีความละเอียดสูงและคมชัดที่สุด Nikonจะพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของช่างภาพ มากมายในการพัฒนาศักยภาพของการถ่ายภาพขั้นสูงโดยผลิตเลนส์ที่มีประสิทธิภาพ สูงเพื่อเป็นการขยายและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเลนส์ตระกูล NIKKOR ต่อไป

คุณสมบัติหลัก เลนส์ซูมเทเลโฟโต้ AF-S NIKKOR 70-200 มม. f/4G ED VR

•              เลนส์ซูมเทเลโฟโต้ช่วงซูม 70-200 มม. รองรับNikonฟอร์แมท FX ให้รายละเอียดที่เหนือกว่าตลอดทุกช่วงโฟกัสตั้งแต่ระยะไกลสุดจนถึงระยะใกล้สุด

•              ระบบลดการสั่นไหวในตัว (VR) ชดเชยการสั่นไหวของกล้องให้สามารถถ่ายภาพด้วยความไวชัตเตอร์ต่ำกว่าปกติได้มากสุดถึง 5 สต็อป เพื่อสามารถใช้มือจับถือกล้องถ่ายภาพได้ในสภาวะแสงน้อยโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง

•              เทคโนโลยีโค๊ทผิวเลนส์นาโนคริสตัลช่วยป้องกันแสงสะท้อนที่จะก่อให้เกิดแสงโกสต์และแสงแฟลร์

•              มอเตอร์ไซเลนท์เวฟ (SWM) ทำให้การโฟกัสอัตโนมัติเงียบและฉับไว

•              สวิทซ์เลือกโหมดโฟกัสได้สองแบบ :  A/M (โฟกัสอัตโนมัติแบบปรับแมนนวลได้) และ M (โหมดแมนนวล)

•              โฟกัสวัตถุได้ที่ระยะใกล้สุด 1 เมตร

•              มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบากว่าเลนส์รุ่น 70-200 มม. เดิม โดยยังคงประสิทธิภาพด้านคุณภาพชั้นเลิศ ตามมาตรฐานเลนส์ NIKKOR

•              รองรับการทำงานระบบโฟกัสอัตโนมัติเมื่อใช้งานร่วมกับเทเลคอนเวอร์เตอร์ที่เพิ่มทางยาวโฟกัสขึ้น 2 เท่า กับกล้องนิคอนรุ่น D4, D800, D800E หรือ D600 ซึ่งเทียบเท่ารูรับแสง f/8

ที่มา : www.nikon.co.th

Comments are closed.