Nikon เปิดตัวกล้องดิจิตอลอัจฉริยะโฉมใหม่ Nikon 1 V2

Nikon ประกาศเปิดตัว Nikon 1 V2 กล้องน้องใหม่ในตระกูล Nikon 1 V-series กล้องดิจิตอลอัจฉริยะแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ ด้วยการผสานสุดยอดเทคโนโลยีเข้ากับฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ล่าสุด พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมอย่างแฟลช Speedlight SB-N7 ทำให้ Nikon 1 V2 เป็นรูปแบบใหม่ของการถ่ายภาพที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพนิ่ง วีดีโอรวมถึงการบันทึกภาพประทับใจครั้งสำคัญในทุกๆจังหวะชีวิตอย่างที่คุณไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน.

Nikon 1 V2 เป็นกล้องขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบาอย่างเหลือเชื่อ พร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) และแฟลชในตัว กล้องประสิทธิภาพสูงอย่างNikon 1 V2 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมทุกการถ่ายภาพใด้อย่างแม่นยำและง่ายดาย และบันทึกภาพพิเศษสุดที่ยากจะจับได้ด้วยกล้องรุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน กล้องรุ่นนี้ได้ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้กล้องดิจิตอล เอสแอลอาร์ ที่กำลังมองหากล้องที่มีขนาดกระทัดรัด และกลไกการทำงานที่ไว้วางใจได้เช่นเดียวกับกล้องดิจิตอล เอสแอลอาร์ นอกจากนี้ Nikon 1 V2 ยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาจากการใช้กล้องดิจิตอลคอมแพค และยังคงต้องการระบบถ่ายภาพแบบอัตโนมัติอยู่ แต่อยากสัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพที่แตกต่างออกไปเพื่อสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายในสไตล์ที่เป็นตัวเอง

ลักษณะเด่นของกล้อง Nikon 1 V2:

Nikon 1 V2 ให้ความละเอียดภาพสูงขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นผ่านการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีล่าสุดชิปประมวลผลภาพ EXPEED 3A และระบบโฟกัสอัตโนมัติความเร็วสูงบนเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ความละเอียด 14.2 ล้านพิกเซล คุณลักษณะที่โดดเด่นยังรวมไปถึง ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) ฟังก์ชั่นควบคุมภาพแบบไลฟ์ (Live Image Control) ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูผลความเปลี่ยนแปลงของค่าที่ตั้งไว้ได้จากจอมอนิเตอร์ก่อนที่จะถ่ายจริงได้ และฟังก์ชั่นใหม่ Slow View กล้องบันทึกภาพนิ่งแบบต่อเนื่องเป็นชุด และแสดงภาพทั้งหมดแบบต่อเนื่องแบบ Slow Motion – ผู้ใช้สามารถเลือกเก็บเฉพาะภาพที่ดีที่สุดได้ภายหลัง ไม่เพียงแค่นั้นตัวกล้องรุ่นนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นต่างๆที่ถูกออกแบบและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งรวมไปถึงระบบออโตโฟกัสแบบไฮบริดที่ล้ำสมัย (Advanced Hybrid AF system) ฟังก์ชั่นภาพนิ่งเคลื่อนไหว (Motion Snapshot – MSS) ฟังก์ชั่นเลือกภาพถ่ายอัจฉริยะ (Smart Photo Selector – SPS) และ ระบบบันทึกภาพวีดีโอคุณภาพสูงระดับ Full-HD

ยิ่งไปกว่านั้น อะแดปเตอร์พกพาแบบไร้สาย WU-1b (อุปกรณ์เสริม มีวางจำหน่ายแยกต่างหาก) ยังทำให้Nikon 1 V2 สามารถนำไปเชื่อมต่อกับอุปกรณ์มือถือและแทปเล็ต (smart devices) โดยผู้ใช้สามารถอัพโหลดและแชร์รูปต้นฉบับด้วยความละเอียดและคุณภาพไฟล์ที่เหนือกว่าภาพถ่ายจากกล้องมือถือ จึงสามารถอัพโหลดภาพถ่ายครอบครัวและเพื่อนๆ ไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ด้วยภาพที่สวยงามกว่า ซึ่งกล้องถ่ายรูปในมือถือทั่วไปไม่สามารถทำได้

ที่มา : www.nikon.co.th

Comments are closed.