กิมบอลสมาร์ทโฟนน่าใช้ประจำปี 2020

เป็นปีที่สนุกสนานและตื่นตาตื่นใจพอสมควรสำหรับวงการกิมบอลสมาร์ทโฟน หลายค่ายหลายแบรนด์งัดลูกเล่น เทคนิคพิเศษลงในกิมบอลรุ่นใหม่ของตนกันแบบจัดเต็ม เรียกเสียงฮือฮาให้คนที่ติดตามข่าวสารกัน  สำหรับคนที่อยากใช้งานแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มพิจารณาในรุ่นไหนก่อน EC-Mall รวบรวมรุ่นน่าสนใจมานำเสนอว่าในเวลานี้ มีรุ่นไหนที่น่าสนใจ

smooth X

smooth X

ฟีเจอร์หลัก

-ขนาดเล็กพกพาง่าย

-ยืดความยาวได้สูงขึ้นถึง 260mm

-แบตเตอรี่ 5.5 ชั่วโมง

-ราคา 1990 บาท

เป็นหนึ่งกิมบอลที่ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานดีมากทีเดียว ด้วยราคา 2000 บาทมีเงินทอนและขนาดที่พกพาสะดวกเมื่อพับเก็บจะอยู่ที่ 145 x 65 x 56mm ซึ่งเป็นขนาดที่เล็กและยังมีน้ำหนักที่เบามากๆ ขณะเดียวกันในเรื่องของลูกเล่นหลักคือการยืดความยาวได้มากถึง 10″ ถึง 20″ มีประโยชน์ในการถ่ายเซลฟี่ภาพนิ่งและวีดีโอ ส่วนในเรื่องระยะเวลาการใช้งานต่อการชาร์จ 1 ครั้งอยู่ที่ 5.5 ชั่วโมง ส่วนแอพลิเคชั่นที่ใช้ก็มีการพัฒนาให้ดีขึ้นภายใต้ชื่อ ZY CAMI มีประสิทธิภาพการทำงานดีและรองรับสมาร์ทโฟนหลายรุ่น

moza mini mx

moza mini mx

ฟีเจอร์หลัก

-ขนาดกะทัดรัดเมื่อพับเก็บ

-สั่งงานง่ายไม่ซับซ้อน

-ใช้งานติดต่อกัน 24 ชั่วโมง (ตามเอกสาร)

-การสั่งงานง่ายไม่ซับซ้อน

-ราคา 3290 บาท

อีกหนึ่งแบรนด์ดังด้านกิมบอลทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นสมาร์ทโฟนทั้งในด้านคุณภาพที่ไม่น้อยหน้าใคร ในขณะที่ราคาไม่ได้แพงมากกว่าคู่แข่งแถมบางครั้งถูกกว่าด้วย ในส่วนฟีเจอร์หลักๆของกิมบอลที่เป็นจุดแข็งที่น่าสนใจ เริ่มต้นจากการออกแบบที่ออกแบบกลไกการเก็บออกมาได้เหลือ 1 ฝ่ามือ การวางตำแหน่ง tripod ทำออกมาได้ดีไม่เกะกะและไม่จำเป็นถอดเข้าถอดออก ส่วนการใช้งานอยู่เกณฑ์ที่ง่าย แค่จำคำสั่งลัดได้ การทำงานใสถานที่จะง่ายมากทีเดียว ส่วนราคาไทยถือว่าไม่แพงมากอยู่ที่  3290 บาท

DJI OM4

DJI OM4

ฟีเจอร์หลัก

-Magnetic Design 

-หมุนกล้องทั้งแนวตั้ง-นอนได้ง่าย

-ActiveTrack 3.0 โฟกัสตามติดวัตถุเวอร์ชั่นใหม่

– Gesture control สั่งถ่ายรูป-วีดีโอด้วยคำสั่งมือ

-Story Mode จัดหนักเทมเพลตช่วยให้วีดีโอน่าสนใจ

-ราคา 4490 บาท

กิมบอลที่จะเปิดตัวเมื่อกี่สัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมกับลูกเล่นที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นเทคนิคใหม่ที่ยกระดับมาตรฐานกิมบอลเพิ่มขึ้นมานั้นคือ  Magnetic Design   ที่ใช้แม่เหล็กเป็นอุปกรณ์ติดตั้งระหว่างสมาร์ทโฟนกับกิมบอลดดยเราไม่ต้องนั่งติดตั้งหรือตั้งบาลานซ์ให้วุ่นวาย ในส่วนซอฟแวร์เองมีการพัฒนาให้ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น เพราะมีการบอกวิธีใช้ให้ด้วยทำให้เป็นแอพลิเคชั่นที่น่าสนใจ และใช้งานง่าย

Zhiyun Smooth-Q2

Zhiyun Smooth-Q2

ฟีเจอร์หลัก

-วัสดุอลูมินัมอัลลอย แข็งแรง มั่นคง

-แกนแพนหมุนได้ 360 องศา

-สลักปลดล็อคแบบเร็วสำหรับเปิดและปิดทันที

-ราคา 4300 บาท

อีกหนึ่งกิมบอลจากบริษัท Zhiyun  ออกแบบมาในรูปลักษณ์แปลกตา มั่นคงแข็งแรงด้วยวัสดุจากอลูมินัมอัลลอยอละขนาดที่ไม่ใหญ่ทำให้การพกพา การจับถือดูกระชับและเคลื่อนไหวได้ดี และยังมีระบบปลดล็อคแบบเร็วช่วยการทำงานรวดเร็ว สะดวกในราคาที่ไม่แพง

Zhiyun Smooth 4

Zhiyun Smooth 4

ฟีเจอร์หลัก

-ซูมง่ายเพียงแค่หมุน

-รองรับน้ำหนัก 500 g

-แบตเตอรี่นานต่อเนื่อง 12 ชั่วโมง

-วงล้อหมุนตั้งค่า

-ราคา 3400 บาท

กิมบอลสร้างชื่อของ Zhiyun ในวงการกิมบอลสมาร์ทโฟน  Zhiyun Smooth 4 มาพร้อมระบบกันสั่น 3 แกนเข้ามา บนตัวบอดี้กิมบอลมีปุ่มสั่งงานมาให้ครบวงจรและลูกเล่นใหม่ๆ ในตอนนั้นเข้ามาช่วยให้กลุ่มมือใหม่ใช้งานได้ง่าย ทำให้กิมบอล Zhiyun Smooth 4 เป็นหนึ่งกิมบอลในดวงใจของใครหลายคน และด้วยวงล้อด้านข้างที่เข้าสนับสนุนการทำงานให้ง่ายขึ้น โดยในตอนนี้ราคาของ Zhiyun Smooth 4 เองก็ลงมาเหลือที่ประมาณ 3400 บาท