พรีวิว Smooth XS กิมบอลที่สร้างมาเพื่อผู้หญิงแท้ทรู

ตามถล่มกันต่อเนื่องสำหรับตลาดกิมบอลสมาร์ทโฟนที่ตอนนี้ใส่กันแบบไม่ยั้งมือ โดย Zhiyun ยังคงต่อยอดจุดเด่นในเรื่องของขนาดที่พกพาง่ายและราคาที่ยังไม่แพงเช่นเดิมกับรุ่น Smooth XS กิมบอลที่มีแนวคิดเรื่องของความเล็กกว่าเดิมแต่คุณภาพไม่น้อยลง ในราคาเพียง 2590 บาท เท่านั้น ลองมาดูกันว่า Smooth XS มีอะไรที่น่าสนใจ

งานออกแบบมาสดใสโดนใจสาว

ขนาดที่เล็กลงมาพร้อมกับการออกแบบที่มีความโค้งมนบริเวณด้ามจับมากขึ้น และมียางกันลื่นหรือ Anti-slip rubberมาช่วยเวลาจับถือช่วยให้การใช้งานสบายมากขึ้น ส่วนการออกแบบปุ่มสั่งงานยังคงเหมือนกับรุ่น Smooth X ก่อนหน้าแต่จะต่างในเรื่องของสี การออกแบบให้รับกับมือ ส่วนด้านหลังของด้ามมีการออกแบบใหม่ที่ต่างจากรุ่นก่อนให้ดูเข้ามือมากขึ้นและยังมีการตีตรา ZHIYUN ไว้

ใช้งานง่ายกว่าแค่สไลด์

เป็นลูกเล่นที่พัฒนาต่อจาก Smooth X ให้เปิดการใช้งานได้ง่ายกว่ารุ่นก่อนเพียงสไลด์ก้านขึ้นก็พร้อมที่ติดตั้งสมาร์ทโฟนทำงานได้เลย ขณะเดียวกันในการเก็บก็ทำได้รวดเร็วเช่นกัน เหมาะกับการใช้งานท่องเที่ยวที่ต้องการเก็บจังหวะ ความทรงจำสำคัญในเวลานั้นได้รวดเร็วมากขึ้น

ขนาดที่เล็กพกพาง่าย

ด้วยแนวคิดของ Smooth XS ที่ออกแบบมาให้เล็กเพื่อให้สะดวกในการพกพา ขนาดผลิตภัณฑ์จะมีขนาด 69*56*267 (L*W*H) ทำให้เป็นกิมบอลที่เหมาะกับสุภาพสตรีที่ไม่ต้องการกิมบอลใหญ่ ตอบโจทย์การพกพาไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ได้รวดเร็ว ไม่เกะกะผู้ใช้งาน

ยังยืดได้เหมือน Smooth X

เป็นลูกเล่นหลักของกิมบอลซีรี่ส์นี้ไปแล้วโดย Smooth Xs จะยืดได้ 260 mm เท่ากับ Smooth X ที่ยืดได้ 260mm เช่นกัน ฟีเจอร์นี้ยังคงตัวช่วยสำคัญของสาวๆ เวลาออกเที่ยวกับเพื่อนๆ เวลาถ่ายเซลฟี่เป็นหมู่คณะ หรือการสร้างสรรค์มุมมองใหม่ๆ ในมุมสูง ช่วยให้วีดีโอ ผลงานที่ออกมาน่าสนใจมากขึ้น

สีมุ้งมิ้งมีให้เลือก 4 สี

เป็นลูกเล่นเล็กๆ ที่โดนใจสาวๆ พอสมควร โดยทาง ZHIYUN ทำออกมาให้เลือก 4 สีด้วยกัน สีแรงคือสีชมพูหรือ Pearly Pink ตัวเครื่องเป็นสีชมพู ส่วนปุ่มคอนโทรลจะเป็นสีชมพูโดดเด่นออกมาจากตัวบอดี้ เรียกว่าหวานน่ารักมาก ส่วนอีกสีคือ สีIvory white หรือรียกกันง่ายว่า สีขาว มีการตกแต่งที่สดใสไม่แพ้สีก่อนหน้า แต่ต่างกันตรงที่ตัวบอดี้จะเป็นสีขาว เทาผสมตรงยางกันลื่นที่ด้ามจับ แต่ปุ่มคอนโทรลจะเป็นสีส้มสดใส โดดเด่นแม้อยู่ปากซอย

ส่วนอีกสองสีคือ Lemon yellow หรือ สีมะนาวเหลือง และสี Navy Blue สีน้ำเงิน ยังคงต้องรอประกาศว่าจะมีขายในไทยไหม แต่สีสุดท้ายน่าจะถูกใจผู้ชายมากทีเดียวเพราะดูเท่ห์และคูลมากๆ

แบตเตอรี่ใช้งานได้ 5.5 ชั่วโมง

ระยะเวลาการใช้งานต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ของ Smooth XS อยู่ที่ 5.5 ชั่วโมงโดยจะใช้เวลาชาร์จ 3 ชั่วโมง เท่ากับรุ่น Smooth X ซึ่งเวลาใช้งาน 5.5 ชั่วโมงเพียงพอที่จะทำวีดีโอที่เราชอบได้มากทีเดียว ทำให้การท่องเที่ยวของเพื่อนๆ ไม่มีติดขัดและยังชาร์จไฟจาก power bank ได้ด้วย

ของแถมงานดี

สิ่งที่แถมมาใน Smooth Xs จะมีขาตั้งหรือ mini Tripod และถุงผ้าไว้เก็บกิมบอลเวลาต้องการพกพาหรือใส่กระเป๋าเพื่อป้องกันการเป็นรอยขีดข่วนหรือการแตกหักของกิมบอล ถือว่าเป็นของแถมที่ได้ใช้งานแน่นอน ในส่วนขาตั้งเองก็มีความพิเศษในเรื่องของสี โดยถ้าซื้อกิมบอลสีชมพูจะได้ขาเป็นสีเดียวกับบอดี้ ส่วนสีส้มจะได้สีขาวแทน

ZY Cami แอพลิเคชั่นเดียวกัน

ZY Cami เป็นแอพฯ ที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนและใน Xs ยังคงใช้แอพลิเคชั่นนี้มาใช้งานเช่นเดิมซึ่งในแอพลิเคชั่น

รองรับฟีเจอร์ต่างๆ ทั้ง Slow motion, time-lapse และ panorama ภาพกว้าง 180 องศา แถมยังมีฟีเจอร์ตัดต่อวีดีโอในตัวมาให้ด้วยเรียกว่าสามารถจบได้ด้วยแอพพลิเคชั่นเดียว

ขณะเดียวกันทางผู้ผลิตแจงว่าตัวกิมบอลสามารถทำงานร่วมกับแอพลิเคชั่นกล้องถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนได้รวมไปถึงแอพลิเคชั่นแนวเซลฟี่ก็ทำงานร่วมกับกิมบอลได้ผ่านบลูทูธ

เหมาะกับใคร

Smooth Xs เป็นกิมบอลที่ออกแบบมาให้เจาะกลุ่มสาวๆ ที่ชอบท่องเที่ยวและต้องการกิมบอลที่มีขนาดเล็กพกพาง่ายและมีงานออกแบบที่สวยเก๋ ช่วยให้คนใช้งานดูดีเป็นมิตรกับคนที่ผ่านไปผ่านมา Smooth XS จะเป็นหนึ่งในกิมบอลที่สาวๆ น่าจะชอบมากทีเดียว