a7S III มาแน่ในเร็วๆนี้พร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ

Dpreview สำนักข่าวสายกล้องออกมาคอนเฟิร์มข่าวลือว่าจะมีการเปิดกล้อง Sony A7SIII แน่นอนหลังจากมีข่าวลือมาเป็นปีกำลังจะเป็นจริงและยังมีการยืนยันจากผู้บริหารระดับของทางโซนี่ว่ากล้องรุ่นใหม่นี้จะมีการทำงาน ฟีเจอร์ที่น่าสนใจและคุณที่ดีเยี่ยมแน่นอน

A7SIII

เป็นระเบิดลงกลางดงข่าวลือสำหรับบทสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงของโซนี่ เคนจิ ทานากะ (Kenji Tanaka) ของทางเว็บไซต์ Dpreview มีกล่าวถึง Sony A7SII จะมีการเปิดตัวรุ่นดังกล่าวและจะเป็นกล้องที่เข้ามาแทน A7sII แน่นอนแต่ในส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะมาแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

“ผมยืนยันความสำเร็จที่เราจะเปิดตัวกล้อง A7SIII ในปลายฤดูร้อนนี้แน่นอน แต่ในเวลานี้เรายังคงให้ความสำคัญกับกล้องใหม่ที่จะเปิดตัว ว่ามันจะสมบูรณ์ทั้งในเรื่องของการออกแบบที่เราพัฒนาทั้งระบบ ทั้งในเรื่องของเซนเซอร์ด้วย ซึ่งรวมๆแล้วเราพูดได้ว่าจะใหม่ทั้งหมดและเรายังหวังว่ามันจะตอบโจทย์ความคาดหวังแฟนคลับของเราได้และตอบโจทย์ความต้องการ”

และมีการกล่าวถึงความหมายของ “S” ว่าเดิมแล้วความของอักษรตัวนี้หมายถึง sensitivity แต่หลังจากนี้จะหมายถึง supreme ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นที่สุดทั้งในเรื่องของไฟล์คุณภาพและความประทับใจที่สุด

มองย้อนมาที่ข่าวลือที่ต่างคาดเดากันว่ากล้อง Sony A7SIII จะเปิดตัวในช่วงกลางหรือปลายเดือนกรกฎาคมซึ่งจะเป็นช่วงเวลาหลังจาก Canon เปิดตัว EOS R5, EOS R6 และเลนส์  RF จึงต้องมาลุ้นกันต่อว่าความใหม่ของค่ายโวนี่จะเขย่าตลาดอีกรอบได้มากน้อยแค่ไหน