Duracell หันมาขายแบตเตอรี่กล้อง DSLR และ Mirrorless เพิ่ม

Duracell เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิตถ่าน alkaline แต่มีข่าวล่าสุดจากต่างประเทศว่าผู้ผลิตถ่าย AA รายใหญ่หันมาผลิตแบตเตอรี่กล้องทั้งแบบ DSLR และ Mirrorless  แล้ว

โดยหากมองไปในตลาดแบตเตอรี่แล้วนอกจากของแท้จากค่ายแล้วยังมีของเทียบจากบริษัทเล็กๆ ขายด้วย ซึ่งการเข้ามาของ Duracell  จะช่วยเป็นอีกทางเลือกของผู้ใช้งานมากขึ้น ล่าสุดจากข้อมูลหน้าเว็บไซต์ของผู้ผลิตถ่านรายใหญ่แสดงแบตเตอรี่ที่ทำใช้งานร่วมกับกล้องของแบรนด์  Canon, Nikon, Sony, และ Fujifilm รวมไปถึงค่ายอื่นๆ ด้วย

โดยเว็บไซต์ petapixel ลองค้นหาแบตเตอรี่กล้อง canon EOS 5D Mk IV ก็จะเจอราคา 27.49$ ขณะที่แบตเตอรี่ของ Fujifilm X-T3 จะติดราคาที่ 22$ ซึ่งในต่างประเทศราคาแบตเตอรี่ศูนย์แพงกว่าของ Duracell ประมาณ 20$เป็นอย่างน้อย

ด้วยความที่เป็นแบตเตอรี่เทียบหลายคนยังสงสัยว่าคุณภาพเทียบสู้ของแท้จากผู้ผลิตกล้องได้หรือไม่ ทาง Duracell ยืนยันว่าคุณภาพเทียบเท่าและยังมีการประกันเพื่อดูแลลูกค้ากรณีสินค้ามีปัญหาด้วย

“แบตเตอรี่ทั้งหมดของเราการันตีคุณภาพและไม่มีผลข้างเคียงต่อกล้องถ่ายภาพ” เว็บไซต์ยืนยันในเรื่องนี้พร้อมแจงเพิ่มว่า “แบตเตอรี่ของ Duracell ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานและให้พลังงานสูงสุด”

“ไม่ว่าคุณต้องการพลังงานอะไรก็ตามมันจะมีอายุยาวนานกว่าด้วย Duracell แบตเตอรี่กล้อง Duracell และกล้องวิดีโอให้ประสิทธิภาพเทียบเท่าผู้ผลิตดั้งเดิมและมาพร้อมกับการรับประกันแบบ จำกัด 3 ปี”

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าแบตเตอรี่รุ้นที่เราต้องการมีหรือไม่สามารถเข้าไปชมได้ที่
https://www.duracelldirect.com/digital-camera-battery-adapter-charger.html