มีอะไรที่ต่างจากเดิมบน GoPro Max กล้อง 360 องศาตัวใหม่

วางขายเป็นวันแรก สำหรับกล้อง 360 องศา รุ่นใหม่ของ GoPro ที่ทางผู้ผลิตยืนยันว่า GoPro Max จะเป็นกล้องยุคใหม่ที่จะเข้ามาแทน GoPro Fusion กล้อง 360 องศารุ่นเก่าที่ทางโกโปรหยุดผลิตแล้ว EC-Mall ร้านกล้องที่คุณวางใจมาแตกรายละเอียดความต่างของ GoPro Max มีอะไรที่พัฒนาจากเดิมบ้าง

หน้าจอขนาดทัชสกรีนขนาด 1.7 นิ้ว

1.หน้าจอขนาดทัชสกรีนขนาด 1.7 นิ้ว ตอบโจทย์สำหรับสาย Vlog อย่างแท้จริง

ใครที่เคยเห็นกล้อง GoPro Fusion จะรู้ว่ากล้องรุ่นนี้ไม่มีกล้อง LCD ไว้ดูภาพจากจอทำให้เกิดปัญหาการทำ Vlog มากพอสมควร ส่วนด้านหน้าจะมีหน้าจอ LCD ขาวดำไว้เท่านั้น  GoPro Max จึงพัฒนาให้มี ทัชสกรีนขนาด 1.7 นิ้ว ไว้ด้านหน้า ช่วยให้การสั่งงานและการจัดเฟรมเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น

2.ประสานภาพภายในเครื่องลงในการ์ดใบเดียวได้แล้ว

เป็นก้าวการพัฒนาที่ดีมากสำหรับกล้อง GoPro Max ที่ตอนนี้สามารถประสานรูป 360 องศาไว้ในการ์ดใบเดียวได้แล้ว หลังจากที่รุ่นก่อนต้องมีช่องเสียบการ์ดสองใบเพื่อแยกภาพของทั้งสองกล้องออกจากกันก่อนที่จะมารวมกันเป็น 360 องสาในแอพลิเคชั่น ซึ่งสร้างความยากลำบากให้ผู้ใช้งาน ในส่วนการ์ดเองถ้ามีการสลับช่องกันก็จะพบปัญหาเรื่องภาพที่สับสน GoPro Max จะแก้ปัญหานี้ให้สามารถรวมภาพทั้งสองกล้องไว้ในการ์ดใบเดียวแล้วสามารถไปจัดเฟรมเป็นภาพปกติ หรือจะเลือกบางมุมของวีดีโอ 360 องศามาจัดแสดงก็ทำได้

3.ใส่ MAX HyperSmooth และ MAX TimeWarp ลงในกล้อง Max แล้ว

เป็นครั้งแรกอีกเช่นกันที่มีการนำ HyPer smoothฟังก์ชั่นเรือธงของทาง GoPro มาใส่ในกล้อง 360 องศา ภายใต้ชื่อใหม่ว่า  MAX HyperSmooth และ MAX TimeWarp โดยยังคงคอนเซ็ปการใช้งานที่ง่ายและมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ GoPro Hero 8  แม้ใน Fusion จะมีระบบกันสั่นแต่ถ้าเทียบกับ HyperSmooth ที่เป็นฟีเจอร์กันสั่นที่ดีที่สุดของโกโปรแล้วถือว่าคนละเรื่องเลยทีเดียว

ส่วน TimeWarp เองมีการนำมาใส่ในรุ่นนี้ด้วยทำให้ Timelapes ของ Fusion ให้ออกมามากยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็นการนำสองข้อดีมาผนวกกันจนได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก ทำให้เราทำ Time Warp แบบ 360 องศา

4.ยกระดับสู้ GoPro Hero 8 ด้วย LiveStreaming และ Lense Digital

ใครที่ชอบเล่นโซเชียลน่ารู้ว่าFacebbok รองรับการไลฟ์แบบแบบ 360 องศามานานพอสมควร ซึ่งตอนนี้ GoPro Max สามารถ Live สด แบบ 360 ได้แล้วทั้งสามารถดันคุณภาพได้สูงถึง FHD หรือ 1080p แล้วช่วยให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับการรับชมราวกับเดินเที่ยวไปกับผู้ถ่ายได้มากขึ้น

ส่วนตัวเลนส์ก็มีการพัฒนาให้ดีเท่ากับ GoPro hero 8 โดยจะมีใส่ Lens Digital เข้ามาให้เลือกถึง 4 แบบ ทั้ง S6per View,wide,Linear และ Narrow มาให้ทั้งยังมีหน้าตาการใช้งานที่เหมือนกับ GoPro Hero 8  ที่มีบาร์เลื่อนได้ง่าย

5.เรื่องภาพนิ่งเสริม Face & Scene Detection และ PowerPano บนความละเอียด 16.6 ล้าน

สองเทคโนโลยีใหม่ที่พึ่งจะเข้ามาในกล้อง 360 องศา ช่วยให้การจับภาพคนมีความแม่นยำมาขึ้นด้วย  เสริม Face & Scene Detection ขณะเดียวกันยังเสริมแกร่งด้วยฟีเจอร์ PowerPano เก็บภาพ 270 องศาเพียงกดปุ่มบันทึกเท่านั้นก็ได้แล้ว

เลิกโลกเบี้ยวด้วย Horizon leveling ใหม่ล่าสุด

6.เลิกโลกเบี้ยวด้วย Horizon leveling ใหม่ล่าสุด

ปัญหาโลกเบี้ยวของกล้อง 360 องศา นั้นเป็นปัญหากวนใจของแฟนคลับหลายคนแต่ใน GoPro Max จึงมีการเสริมฟีเจอร์ Horizon leveling มาช่วยปรับภาพให้มีระนาบที่ตรงมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน

7.คงมาตรฐานด้านวีดีโอขนาด 5.6K 30fps

ในด้านฟีเจอร์หลักอย่างวีดีโอ Gopro Max ยังคงอัดวีดีโอ 5.6K 30 fps และ FHD มาให้เต็มเปี่ยม ขณะเดียวกันยังสามารถมี Reframe ในแอพลิเคชั่นเพื่อเลือกเฟรมที่ต้องการ เพื่อนำไปตัดต่อลงคลิปเป็นเรื่องราวได้

โดยรวมแล้ว GoPro Max เป็นกล้อง 360 องศาที่เข้ามาแทนที่ Fusion อย่างเต็มรูปแบบทั้งยังมีการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆให้ทันสมัยตอบโจทย์คนใช้งานมากขึ้น