Preview Zhiyun Smooth X มีอะไรใหม่ในกิมบอลจิ๋ว

ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องสำหรับกิมบอลมือถือซีรี่ส์ Smooth หลังเคยสร้างความนิยมมาแล้วในรุ่น smooth4  และการเปิดตัวครั้งนี้ Zhiyun ยังคงมีลูกเล่นและฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจเช่นเดิมในรูปลักษณ์ที่เล็กลง สามารถยืดขาเพื่ออสร้างมุมมองใหม่ได้ แถมยังพกพาง่ายในราคามิตรภาพเพียง 1990 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นกิมบอลมือถือที่น่าสนใจมากทีเดียวในปี 2020 นี้ ก่อนวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ เรามีพรีวิวดูกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจใน Zhiyun Smooth X 

ขนาดเล็กพกพาสะดวก

1.พกพาง่าย

หมดเวลากับการพกกิบอลมือถือที่แสนเกะกะ จัดเก็บยากและเปลืองพื้นที่ในกระเป๋าที่ทำให้การท่องเที่ยวและถ่ายวีดีโอดูวุ่นวาย  Smooth X ออกแบบให้มีน้ำหนักเพียง 246 กรัมและเมื่อพับเก็บแล้วยังมีขนาดเล็กด้วย ง่ายต่อการเก็บและหยิบขึ้นมาถ่ายวีดีโอได้อีกด้วย

สั่งงานง่ายไม่ซับซ้อน

2.ใช้งานง่าย

ออกแบบให้ดูมินิมอลมากขึ้นทั้งในเรื่องของปุ่มสั่งงานและภาพลักษ์ โดยปุ่มบนตัวกิมบอลมีเพียง 3 ปุ่มเท่านั้นทำให้การสั่งงานรวดเร็วและง่ายมากขึ้นไม่ยุ่งยาก ต่างจากรุ่นก่อนอย่าง smooth 4 ที่มีปุ่มมากมายจนมือใหม่งงกัน แต่พอมา smooth X กลับทำให้ทุกอย่างดูง่ายและน่าใช้มากขึ้น

zhiyun smooth x ยืดความยาวได้สูงขึ้นถึง 260mm

3. ยืดความสูงได้มากขึ้น 

เป็นการพัฒนาที่ออกนอกกรอบของวงการกิมบอลพอสมควรกับฟีเจอร์ที่จะเพิ่มความยาวของกิมบอลได้มากถึง 260 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มมุมมองและเพิ่มเพื่อนเข้ามาในเฟรมมากขึ้นด้วย และยังสร้างสรรค์วีดีโอมุมมองใหม่ๆ ได้ไม่ยากเย็น

ระบบติดตามโฟกัสดีขึ้น

4.พัฒนาระบบติดตามวัตถุให้แม่นขึ้น 

เป็นเรื่องที่ Zhiyun มีความพัฒนามาโดยตลอดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน และใน smooth x มีการพัฒนาให้ดีขึ้นไปอีกขั้นทำให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายวีดีโอโดยไม่ต้องกังวลมากว่าวัตถุที่เราสั่งให้ติดตามจะหลุดโฟกัส จนกว่าวัตถุจะเดินออกจากเฟรมไป

สั่งงานด้วย v Gesture

5.สั่งอัดหรือถ่ายด้วยคำสั่งมือ

ฟีเจอร์ตอบโจทย์ใครหลายคนที่ชอบตั้งกล้องถ่ายตัวเองมากทีเดียวเพราะไม่จำเป็นต้องเดินมากดถ่ายแค่ใช้คำสั่งมือ v Gesture ก็สามารถสั่งให้กิมบอลเริ่มอัดวีดีโอหรือถ่ายภาพนิ่งได้ไม่ยุ่งยาก

6.แบตเตอรี่ทนขึ้น

เป็นจุดปวดหัวสำหรับคนใช้กิมบอลมือถือที่ต้องกังวลกับแบตเตอรี่ที่หมดไวมากขึ้น ทาง Zhiyun จึงพัฒนาแบตเตอรี่ให้ทำงานต่อเนื่องถึง 5.5 ชั่วโมง และยังสามารถต่อไฟชาร์จกับ power bank ระหว่างการใช้งานได้ด้วย

แอพลิเคชั่นใหม่ ZY Cami

7. ZY Cami แอพใหม่ไฉไลกว่าเดิม

หลังจากเป็นจุดอ่อนมาสักพัก Zhiyun ปรับพัฒนาแอพลิเคชั่นใหม่ให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ ทั้ง slowmotion, timelapse และ panaloma ภาพกว้าง 180 องศา แถมยังมีฟีเจอร์ตัดต่อวีดีโอในตัวมาให้ด้วยเรียกว่าสามารถจบได้ด้วยแอพพลิเคชั่นเดียว

8. เหมาะกับใคร

ใครที่ต้องถ่ายวีดีโอทำ vlog ด้วยอุปกรณ์น้อยๆ ไม่ต้องการความยุ่งยากในการพกพาและมีลูกเล่นครบตามต้องการแล้ว smooth x เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียวทั้งในเรื่องราคาที่ไม่แพง ขนาดและการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก