5 เทคนิคใช้ Gopro 7 ถ่ายวีดีโอให้สวยอวดเพื่อนไม่มีอาย

สำหรับใครที่ตอนนี้กำลังออกเที่ยวและมีแผนจะทำวีดีโอขิงเพื่อนที่นั่งทำงานหรือนอนเปื่อยอยู่บ้าน  คราวนี้ EC-Mall แนะนำ 5 เทคนิคเด็ด ใช้ Gopro 7 Black ถ่ายวีดีโอสวยๆ ราวกับจ้างมือโปรไปตามติดชีวิตการเที่ยว อวดเพื่อนโซเชียลให้เจ็บใจขำๆ

1.เรื่องมันยาว warp ไปดิ

แน่นอนว่าการนั่งรถนานๆ เป็นเรื่องน่าเบื่อ ซึ่งเราจะไปตั้งกล้องถ่ายหน้ารถแล้วค่อยมาเร่งเวลาเอาคงเป็นเรื่องวุ่นวายหรือจะลงไปทั้งอย่างนั้นก็ไม่น่าสนใจ Gopro 7 Black มีฟีเจอร์ TimeWarp ช่วยให้การเล่าเรื่องยาวๆดูสั้นและสนุกมากยิ่งขึ้นและถือว่าเป็นเทคนิคที่เหล่าเซเลบ บล็อกเกอร์ชอบใช้กัน

2. ไม้ Three way หน่อย จัดมุมเจ๋งๆ

มุมเก๋ๆหลายมุมไม่ได้เกิดกล้องเพียงตัวเดียวแต่การมีอุปกรณ์เสริมคอยช่วยให้การถ่ายท่องเที่ยวของสบายและออกมาดีขึ้นอย่างมุม underslung หรือถ่ายแบบ Vloger คุยกับกล้องสบายๆ ไม่เมื่อยแถมยังเห็นแวดล้อมรอบได้อีกด้วยถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์ที่ต้องมีไว้ติดตัว

3.มุมเราต้องแหวก ใส่ Mount ติดไว้ในมุมที่ไม่ซ้ำใคร

ถ้าใครที่ชอบตามติดเหล่า Vloger คงจะเคยเห็นมุมกล้องติดข้างรถ ติดหัวจักรยาน ท้ายรถ หรือตรงไหนที่จะได้มุมแปลกๆแหกทุกวงการ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้วีดีโอมีมุมสวยๆ ช่วยให้การเล่าเรื่องของเราดูน่าสนใจและดูสนุกมากยิ่งขึ้น

4.มุมนี้เราสวย slowmotion ไปยาวๆ

วีดีโอเที่ยวของเราทั้งทีต้องมีมุมโชว์หล่อๆ สวยๆ ให้ชาวประชาอึ้งกันไปบ้าง แน่นอนว่าภาพใน Slowmotion เป็นอีกเทคนิคที่นำเสนอความเก๋ความเริศของเราให้คนดูได้เห็นชัดๆ เน้นๆ แถมดูดีมีสไตล์ตามกระแสนิยม

5.วางแผนถ่ายให้ดีๆ แล้ววีดีโอมันจะสวย

การวางแผนก่อนไปเที่ยวเป็นสิ่งที่สุดจำเป็น ดังนั้นควรวางแผนถ่ายวีดีโอให้เป็ระบบระเบียบ คิดมุมคร่าวๆ ไว้ก่อนออกจากบ้านเพื่อเวลาถ่ายทำและตัดต่อจะได้รู้ว่าจะเรียงลำดับเวลาคลิปไหนก่อนหลังรวมถึงเวลาอยู่ในสถานที่จริงจะได้รวดเร็วไม่รีบร้อนเครียดจนปวดหัวและจะได้ลองเสริมได้อีก

อ่านจบครบ 5 ข้อแล้วใครที่อยากลองถ่ายคลิปเที่ยวสวยๆ ลองหา Gopro 7 Black มาใช้กันดูรับรองว่าสนุกสนาน ถ่ายกันเพลิน อวดเพื่อนให้ตาร้อนกันขำๆได้