7 เคล็ดลับในการสร้างรอยยิ้มสวยๆ ให้กับแบบของเรา

 

การทำให้ใครบางคนยิ้มอย่างธรรมชาติ ไม่เฟคให้กล้องอาจเป็นงานที่ยากลำบาก แต่ใครที่ได้ดูวิดีโอนี้อาจจะได้ไอเดียไปใช้กันก็ได้นะ วีดีโอนี้จัดทำโดยช่างภาพที่ชื่อว่า Mathieu Stern ซึ่งเขาได้ แชร์ 7 เทคนิคในการทำให้แบบยิ้มกว้าง ๆ จนดูเหมือนกับว่าโลกนี้ช่างสดใสเหลือเกิน
มักจะมีคนกล่าวว่ารอยยิ้มที่สดใสดวงตานั้นต้องสื่อออกมาแบบธรรมชาติด้วย ถึงอย่างไร นั่นไม่ใช่สิ่งที่สามารถแกล้งทำได้อย่างง่ายดาย แต่คำแนะนำและเคล็ดลับบางอย่างของ Mathieu Stern อาจดูเหมือน “สิ่งที่วิเศษ” เพราะเขาสามารถสร้างรอยยิ้มหรือหัวเราะที่เป็นธรรมชาติออกมาได้

ทริคง่ายๆ ที่เราเคยรู้มาก่อนอย่างคำว่า “cheese” ที่ส่วนใหญ่เอามาใช้ถ่ายรูป แต่ Mathieu Stern บอกว่าคำว่า “cheese” อาจดูให้ยิ้มแข็งไป แต่ถ้าหากเราเลือกใช้คำว่า “money” จะช่วยให้มั่นใจได้ว่ารูปแบบการหย่อนกรามของแบบ ออกมาได้อย่างดีนำไปสู่รอยยิ้มที่สดใสเป็นธรรมชาติ
และอีกสิ่งที่สำคัญที่สุดคือช่างภาพต้องกระตุ้นให้แบบของคุณผ่อนคลายกล้ามเนื้อใบหน้า อันนี้คือสิ่งสำคัญเลยนะ มันจะทำให้อารมณ์ที่สื่ออกมาจกรอยยิ้มมีความลึกซึ้ง บางคนมีใบหน้าที่ตึงเครียดโดยพวกเขาอาจไม่ทราบสาเหตุ และไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไป ส่วนจะทำอย่างไรดีหล่ะ? เราลองกดเข้าไปดู คลิปวีดีโอนี้กันดีกว่า

7 Tips for Getting Natural Smiles in Photos

ที่มา : petapixel.com