Nikon พาเหรดเปิดตัวกล้องอุปกรณ์ใหม่!!!

New_nikon2016
กล้อง Nikon D5 ใหม่ นำสุดยอดพลังแห่งการถ่ายภาพมาสู่มือช่างภาพ ที่สุดแห่งประสิทธิภาพเหนือระดับ

ใน ทุกเสี้ยววินาทีคือผลงานชิ้นเอก ก้าวเดินออกไปข้างหน้า มองดูช่วงเวลาสำคัญเหล่านั้นซึ่งแต่ก่อนถูกละเลย เก็บภาพชั่วครู่เหล่านั้นซึ่งแต่ก่อนถูกปล่อยให้สูญหาย แล้วกำหนดนิยาม ด้วยความคมชัดซึ่งแต่ก่อนไม่อาจเป็นจริงได้ สำหรับช่างภาพที่เข้าใจว่าการถ่ายภาพคือการเก็บเกี่ยวช่วงเวลาสำคัญ D5 จะให้ภาพที่แสดงทางช่องมองภาพซึ่งคมชัดอย่างน่าทึ่ง และให้ภาพที่นิ่งแม้จะถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงที่ 12 เฟรมต่อวินาที*1 กล้องมีระบบออโตโฟกัสที่เหนือชั้น ด้วยจุดโฟกัส 153 จุด รวมถึงเซ็นเซอร์กากบาท 99 ระดับ กล้องประมวลผลภาพด้วย EXPEED 5 เพื่อรักษาสีสันที่อิ่มเต็มและความกระจ่างชัดระหว่าง ISO 100 ถึง 102400 การครอบคลุมภาพกว้างเป็นพิเศษ และบัฟเฟอร์ใหม่ที่สามารถเก็บภาพ NEF (RAW) ได้ถึง 200*2 ภาพในการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงหนึ่งครั้ง รวมความสามารถการถ่ายวิดีโอ 4K/UHD, ทนทานสมบุกสมบัน, ระบบแฟลชใหม่ที่ควบคุมผ่านคลื่นวิทยุ, การส่งข้อมูลแบบไร้สาย และตระกูลเลนส์ชั้นเยี่ยมของ NIKKOR ทั้งหมดนี้ทำให้กล้อง D5 ใหม่พร้อเปิดหนทางใหม่ให้คุณก้าวเดินออกไปข้างหน้า ความเป็นไปได้แปลกใหม่ไม่รู้จบในการถ่ายภาพของคุณแฝงอยู่ในทุกเสี้ยววินาที ขอแค่คุณเดินออกไป แล้วค้นหาผลงานชิ้นเอกของคุณ

D5_01
ก้าวนำเหนือกว่าใครด้วยออโตโฟกัส 153 จุด และบัฟเฟอร์ภาพ NEF (RAW) 200 ภาพ

โดดเด่นยิ่งกว่าด้วยระบบออโตโฟกัส (AF) แบบใหม่สุดน่าทึ่งของ Nikon ด้วยจุดโฟกัสมากถึง 153 จุด และเซ็นเซอร์กากบาท 99 ระดับ กล้อง D5 จึงครอบคลุมกว้างเป็นพิเศษ ไม่ว่าคุณจะเก็บภาพในสนามแข่งหรืองานพรมแดงก็พร้อมรับทุกสถานการณ์ วัตถุขนาดเล็กเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงจะไม่หลุดจากการติดตามด้วยความแม่น ยำเหนือระดับ กล้องจะตรวจจับวัตถุที่อยู่ขอบเฟรมได้โดยง่าย และการถ่ายภาพแนวตั้งยังได้รับการปรับปรุงขึ้นเป็นอย่างมาก ความไวแสงออโตโฟกัสใช้ได้ถึงระดับ -4 EV*3 จึงให้ประสิทธิภาพเป็นเลิศในที่แสงน้อย และโหมดออโตโฟกัสยังได้รับการปรับปรุงด้วย ระบบสามารถกำหนดการตั้งค่าการครอบคลุมภาพได้ในแบบ 153 จุด, 72 จุด และ 25 จุด ในโหมดออโตโฟกัสต่อเนื่อง จุดโฟกัสทั้ง 153 จุดใช้ได้กับเลนส์ AF NIKKOR ที่มีค่ารูรับแสงแบบเปิดที่ f/5.6 หรือเร็วกว่า และจุดโฟกัสกลาง 15 จุดทำงานได้กับค่ารูรับแสงใช้งานจริงที่ f/8 บัฟเฟอร์ประสิทธิภาพสูงของกล้องเก็บภาพ NEF (RAW) หรือ JPEG ขนาดใหญ่ได้ถึง 200*2 ภาพในการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงหนึ่งครั้ง ซึ่งเพียงพอที่จะครอบคลุมการแข่งวิ่งเร็วระยะ 100 เมตรได้โดยไม่ต้องละนิ้วของคุณออกจากปุ่มกดชัตเตอร์เลย

D500_01
Nikon ได้ประกาศเปิดตัว D500 ความละเอียด 20.9MP นอกจากนี้ยังมีระบบออโต้โฟกัส 153 จุดและหน่วยประมวลผล EXPEED 5 เช่นเดียวกับ D5 สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องที่ 10 เฟรมต่อวินาที  200 shot buffer for Raw images นอก จากนี้ยังสามารถถ่ายภาพวิดีโอ 4K / UHD และยังมี ‘SnapBridge’ สามารถเชื่อมต่อมาร์ทโฟนโดยใช้บลูทูธ คล้ายกับSamsung NX1 คาดว่า D500 ที่จะเปิดขาย เดือนมีนาคมที่ MSRP ราคา $ 1,999.95 เฉพาะบอดี้ และ $ 3,069.95 พร้อมเลนส์ 16-80mm F2.8-4E ED VR
กล้องที่มีช่องมองภาพความ 100% coverage ขยาย 1.0 เท่า นอกจากนี้ยังXQD high speed memory ใช้เป็นครั้งแรกใน D4 นอกจากนี้จอแอลซีดีสามารถพลิกขึ้น / ลง ขนาด 3.2 ” หน้าจอสัมผัสความละเอียด 2.4 ล้านจุด

Speedlight-SB-5000
แฟลชเสริมภายนอก Nikon SB-5000 แฟลชเสริมภายนอกใหม่ เพิ่มความคล่องตัวและควบคุมการทำงานได้ดังใจ
• ลดความซับซ้อน เพิ่มความสร้างสรรค์
สภาพแสงที่สมบูรณ์ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการถ่ายภาพในสตูดิโอ หรือแม้แต่ในการถ่ายภาพนอกสถานที่ แต่เมื่อใดก็ตามที่ต้องวางแฟลชไว้หลังสิ่งที่ต้องการจะถ่าย หรือต้องวางไว้ในระยะไกลๆ หรือเมื่อสภาพแสงของพื้นที่บริเวณนั้นสว่างจ้าเกินไป ช่างภาพก็ต้องทำการปรับค่าการจัดแสงหลายๆ ครั้ง เพื่อให้ได้แสงที่ถูกต้อง แต่ปัญหานี้ก็จะหมดไป ด้วยฟังก์ชั่น Advanced Wireless Lighting (AWL)*1 ของ SB-5000 ที่ควบคุมผ่านคลื่นวิทยุ ช่างภาพจะสามารถเลือกปรับตำแหน่งตำแหน่งแฟลชและค่าการบันทึกภาพ*2 ได้อย่างอิสระมากขึ้น*2 และให้ค่ากำลังแสงแฟลช (guide numbers) สูงถึง GN 34.5 ในฟอร์แมต FX และ 41 ในฟอร์แมต DX ช่วยให้สามารถจัดแสงในระยะที่ต้องการได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น*3

• ลดช่วงเวลาการทำงานของแฟลชและเร่งประสิทธิภาพการทำงาน
ประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วมาจากระบบระบายความร้อนที่ช่วยลดความร้อนของหัวแฟลช ป้องกันไม่ให้แฟลชร้อนเกินไป และยังช่วยเพิ่มจำนวนครั้งของการยิงไฟแฟลชต่อเนื่อง

• ดีไซน์อัจฉริยะ ลงตัวทุกการใช้งาน
ช่างภาพไม่ต้องเสียเวลาปรับตั้งค่าต่างๆในการควบคุมอุปกรณ์ จึงช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้มากขึ้นด้วยการสั่งงานที่ง่ายดาย มีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานมากมายบนแผงตัวเลือกทรงกลม และปุ่ม ‘OK’ พร้อมปุ่ม ‘i’ ที่ช่วยให้ลัดเข้าถึงฟังก์ชั่นที่ใช้งานบ่อยๆได้ทันที

ฟังก์ชั่น power zoom ช่วยให้ปรับตำแหน่งหัวซูมได้อัตโนมัติเพื่อให้สัมพันธ์กับทางยาวโฟกัสของเลนส์*4 แฟลชรุ่นนี้ ให้ค่าการกระจายของแสงแฟลชที่ครอบคลุม โดยการปรับตำแหน่งหัวซูมอัตโนมัติให้เข้ากับการตั้งค่า image area ของกล้อง รองรับทั้งฟอร์แมต FX และ DX นอกจากนั้น การออกแบบแฟลชให้มีขนาดเล็กลงและทรงประสิทธิภาพนี้ ยังได้รับการเสริมสมรรถนะด้วยความสามารถในการปรับหัวแฟลชให้ก้มลงได้ 7° และปรับเงยขึ้นได้ 90° และปรับหมุนได้รอบถึง 180° ไปทางซ้ายและขวา

1 รองรับการใช้งานร่วมกับกล้อง Nikon D5 และกล้องรุ่นใหม่กว่า
2 ต้องมี Wireless Remote Controller WR-R10 และ WR Adapter WR-A10 (ทั้งสองชิ้นเป็นอุปกรณ์เสริม แยกจำหน่าย) ต้องอัพเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุดของ WR-R10 เพื่อให้รองรับการใช้งาน Advanced Wireless Lighting ผ่านคลื่นวิทยุ (กรุณาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของนิคอน)
3 ที่ ISO 100, ม./ฟุต, ตำแหน่งหัวซูม 35 มม. ใน illumination pattern มาตรฐาน
4 illumination pattern มาตรฐานสำหรับฟอร์แมต FX คือ 24-200 มม. (14 มม.เมื่อมี built-in wide panel อยู่ในหัวแฟลช) illumination pattern มาตรฐานสำหรับฟอร์แมต DX คือ16-200 มม. (10 มม.เมื่อมี built-in wide panel อยู่ในหัวแฟลช)

KeyMission-360

“กล้องแอคชั่น KeyMission 360 ล่าสุดนี้ นับเป็นความก้าวหน้าครั้งใหม่ในเทคโนโลยีที่สานต่อมาจากความชำนาญของนิคอนในด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ สู่ทิศทางใหม่ของนวัตกรรมที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานกล้องทั้งหลายได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในครั้งนี้เราไม่เพียงแต่ขยายหมวดผลิตภัณฑ์ของเราเท่านั้น แต่เรายังขยายโอกาสใหม่ในการบันทึกการเดินทางและประสบการณ์ตื่นเต้นให้กับผู้ใช้นิคอนอีกด้วย” มร.ฮิโรชิ โอเซกิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “นับเป็นก้าวแรกของเรากับการเล่าเรื่องผ่านเพื่อนรู้ใจที่สามารถเห็นโลกได้แบบ 360 องศาจริงๆ”

KeyMission 360 โดดเด่นด้วยการเชื่อมต่อเซ็นเซอร์รับภาพและเลนส์ที่มีอยู่ทั้งสองด้านตรงข้ามกัน แล้วนำภาพที่บันทึกได้มารวมกันโดยหน่วยประมวลผลในตัวของกล้อง จนได้ผลงานภาพความละเอียดสูงชิ้นเดียวที่เสมือนจริงในมุมมองแบบ 360 องศาอย่างแท้จริง ให้คุณพร้อมเสมอกับการเล่าเรื่องราวเร้าใจ เหตุการณ์สำคัญของชีวิตที่ควรค่าแห่งการจดจำ หรือแม้แต่การท่องเที่ยวค้นหาความเป็นตัวตน KeyMission 360 มาพร้อมความสามารถในการกันน้ำได้ลึกถึง 30 เมตร โดยไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์กันน้ำเพิ่มเติม ทั้งยังกันฝุ่น ทนแรงกระแทก และอากาศอันหนาวเย็นได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมระบบลดการสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านแอพพลิเคชั่นเมื่อทำการเล่นภาพที่บันทึกไว้เพื่อลดผลที่เกิดจากการสั่นสะเทือนของกล้อง กล่าวได้ว่า กล้องตัวนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองรูปแบบกิจกรรมกลางแจ้ง และการบันทึกประสบการณ์ชีวิตที่หลากหลายอย่างแท้จริง

กล้องต้นแบบสำหรับรุ่น KeyMission 360 จะถูกจัดแสดงที่บูธของนิคอนในงาน CES 2016 ซึ่งเป็นงานแสดงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 9 มกราคม นี้ ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา

ทั้งนี้ กล้อง KeyMission 360 ซึ่งเป็นกล้องแอคชั่นตัวแรกของนิคอนจะเริ่มเปิดจำหน่ายภายในปี 2559 พร้อมอุปกรณ์เสริมมากมายเพื่อใช้งานร่วมกันโดยเฉพาะกับกล้องรุ่นนี้

AF-P-DX-NIKKOR-18-55
Nikon ประกาศเปิดตัวเลนส์ NIKKOR ใหม่สองรุ่น ได้แก่ AF-P DX NIKKOR 18-55mm f/3.5-5.6G VR และ AF-P DX NIKKOR 18-55mm f/3.5-5.6G ที่จะช่วยเติมเต็มการถ่ายภาพอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความสามารถในการบันทึกภาพได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ
คุณลักษณะเด่นของเลนส์ AF-P DX NIKKOR 18-55 มม. F/3.5-5.6G VR และ AF-P DX NIKKOR 18-55 มม. F/3.5-5.6G
• ใช้งานได้หลากหลายไม่ซับซ้อน
ช่วงซูมมาตรฐานทางยาวโฟกัส 18-55มม.*2 เลนส์ทั้งสองรุ่นนี้ สามารถจับภาพได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะถ่ายใกล้หรือเก็บภาพมุมกว้าง บันทึกภาพได้ฉับไวด้วยการใช้เทคโนโลยีมอเตอร์โฟกัสอัตโนมัติแบบใหม่ (stepping motors) เพื่อเสริมการทำงานของระบบออโต้โฟกัส ถือเป็นการเปิดตัวเลนส์ AF-P รุ่นแรกสำหรับกล้อง DLSR ของนิคอน นอกจากนี้ ยังเสริมความคมชัดของทุกช็อตด้วยการผสานเทคโนโลยีชิ้นเลนส์แอสเฟอริคอล ที่ลดความคลาดเคลื่อนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิผล ระบบ VR กลไกลดความสั่นไหวในเลนส์ AF-P DX NIKKOR 18-55mm f/3.5-5.6G VR ช่วยลดการสั่นไหวของกล้องได้เทียบเท่าความเร็วชัตเตอร์ที่เร็วกว่า 4.0 สต็อป*3 จึงสามารถลดผลกระทบจากการเคลื่อนไหวอย่างกะทันหันได้เป็นอย่างดี

• พกพาง่าย คล่องตัวทุกการใช้งาน
เลนส์ทั้งสองรุ่นนี้มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก เหมาะกับการนำติดตัวไปด้วยในยามเดินทาง ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าสัมภาระ กระบอกเลนส์แบบยืดหดได้ จึงช่วยให้พกพาสะดวกและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

1 มีเฉพาะในรุ่น AF-P DX NIKKOR 18-55มม. F/3.5-5.6G VR เท่านั้น
2 มุมมองจริงเทียบเท่าเลนส์ที่มีทางยาวโฟกัส 27-82.5มม. ในรูปแบบ FX และ 35มม. (135)
3 วัดตามมาตรฐาน CIPA โดยใช้กล้อง DSLR รูปแบบ DX วัดที่ตำแหน่งเทเลโฟโต้สูงสุด

ที่มา : http://www.nikon.co.th