เปิดตัวกล้องบางเฉียบรุ่นใหม่ Sony TX7 และกล้องเลนส์ G Sony HX5V

         โซนี่ (Sony) ประกาศเปิดตัวกล้องดิจิตอลคอมแพครุ่นใหม่พร้อมกัน 2 รุ่น โดดเด่นกับฟังก์ชั่นถ่ายภาพแบบพาโนรามา,Handheld Twilight และบันทึกภาพเคลื่อนไหวระดับ Full HD/AVCHD ที่ความละเอียด 1920 x 1080 ความเร็ว 60 เฟรมต่อวินาทีในโหมด interlaced (1080i60) และเป็นกล้องตัวแรกที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการเชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูงที่ เรียกว่า Transfer Jet คลิกดูรายละเอียดด้านในครับ… p_sony_tx7_1.jpg 
p_sony_tx7_3.jpg        สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีไปกับกล้อง DSC-TX7 ที่จะบ่งบอกความมีสไตล์สวยหรูของคุณ มาพร้อมหน้าจอ LCD แบบสัมผัส 3.5นิ้ว มีความละเอียด 10.2ล้านพิกเซล โดดเด่นกับฟังก์ชั่นถ่ายภาพแบบพาโนรามา,Handheld Twilight และบันทึกภาพเคลื่อนไหวระดับ Full HD/AVCHD ด้วย DSC-TX7 ที่จะตอบสนองทุกการถ่ายภาพของคุณอย่างมืออาชีพ
 ส่วนอีกรุ่นหนึ่งคือ Cyber-Shot DSC-HX5V (10.2 ล้านพิกเซลเหมือนกัน) จะมีความสามารถในการซูมออปติคัลที่มากกว่าคือ 10 เท่า พร้อมทั้งมีระบบ GPS ทำให้สามารถใส่ป้ายแสดงตำแหน่งของสถานทีบนภาพถ่าย รวมถึงข้อมูลเกียวกับสถานที่ และทิศทางของภาพที่ถ่ายด้วยกล้องรุ่นนี้ โดยผู้ใช้สามารถใช้แอพพลิเคชันอย่าง Google Earth ในการแสดงตำแหน่งของการถ่ายภาพบนแผนที่ 3D รวมถึงลากเส้นการเดินทางตามลำดับภาพถ่ายที่เกิดขึ้นในสถานที่ต่างๆ ได้อีกด้วยครับ  p_sony_hx5v_2.jpg

          ในขณะที่กล้องบันทึกวิดีโอสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ดีที่สุดในตลาดจะสามารถบันทึก วิดีโอไฮเดฟได้ที่ 1080i60 ด้วยฟอร์แมต AVCHD ที่อัตราการถส่งถ่ายข้อมูล 24 Mbit/s ซึ่ง TX7 และ HX5V ซึ่งเป็นกล้องถ่ายรูปดิจิตอลกลับสามารถบันทึกวิดีโอที่มาตรฐานเดียวกันด้วย อัตราการส่งถ่ายข้อมูล 17 Mbit/s เรียกได้ว่า ความสามารถทางด้านการถ่ายวิดีโอไฮเดฟไม่หนีกล้องวิดีโอขั้นเทพเลยก็ว่าได้ โดยหากผู้ใช้ต้องการภาพที่ละเอียดขึ้นไปอีกก็สามารถตั้งค่าได้ด้วยการกำหนด ขนาดของภาพให้เล็กลง  
         

นอกจากความสามารถในการถ่ายวิดีโอแบบ HD แล้ว Cyber-Shot ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายโอนไฟล์ภาพถ่ายดิจิตอลแบบไร้ สายได้อีกด้วย ซึ่งไม่ได้ใช้เทคโนโลยี Wi-Fi หรือ Bluetooth แต่เป็นเทคโนโลยีที่เรียกว่า Transfer Jet โดยสามารถถ่ายโอนข้อมูลในทางทฤษฎีได้สูงสุดถึง 560 Mbit/s (เร็กว่า Wi-Fi 802.11n ที่เร็วสูงสุด 375 Mbit/s และ Bluetooth 2.1) อย่างไรก็ตาม ในขณะที่มันสามารถถ่ายโอนได้ที่ความเร็วสูงมาก แต่ระยะของการถ่ายโอนจะต้องอยู่ใกล้กันมา (ประมาณ 1 นิ้ว) ทั้ง นี้คุณสมบัติการถ่ายโอนข้อมูลไร้สายด้วย Transfer Jet จะติดไปกับการ์ดหน่วยความจำ Memory Stick ของ Sony (ราคาจะสูงกว่าปกติเท่าตัว) โดยจะทำงานร่วมกับ Transfer Jet Station (ราคาประมาณ 5,000 บาท) ที่สามารถเชื่อมต่อกับพีซี หรือกรอบรูปดิจิตอลของโซนี่ และ HDTV คุณผู้อ่านที่สนใจเทคโนโลยี Transfer Jet สำหรับกำหนดการวางตลาดเร็วนี้แน่นอน อาจจะสื้นเดือนนี้หรือต้นเดือนมีนาคมก็เป็นได้