เปิดตัว D600 ฟูลเฟรมที่เล็กและเบาที่สุด

Nikon แกะกล่องกล้องดิจิตอล SLR รุ่นใหม่ล่าสุด D600 กล้องแบบฟูลเฟรมจิ๋วแต่แจ๋วที่มีความเล็กและเบาที่สุดของNikon กับประสิทธิภาพเหนือชั้นด้วยระบบเซ็นเซอร์รับภาพ FX-format CMOS ความละเอียดสูงถึง 24.3 ล้านพิกเซล และยังมีระบบประมวลผลคุณภาพสูง EXPEED 3 ที่เหมือนกันกับกล้องดิจิตอล SLR ระดับสูงของNikon (D4, D800 และ D800E) ให้ความรวดเร็ว แม่นยำ และเปี่ยมประสิทธิภาพในการงาน

กล้อง D600 คือกล้องรุ่นล่าสุด ที่มีความกระทัดรัดที่สุดในบรรดากล้องดิจิตอล SLR แบบฟูลเฟรม ด้วยขนาด 141 (กว้าง) x 113 (สูง) x 82 (หนา) มม. และมีน้ำหนักเพียง 760 กรัม1 ทำให้ง่ายต่อการพกพา แต่ยังคงประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ การประมวลผล การใช้งานโดยรวมที่มีคุณภาพสูง และมีความคงทนของกล้องดิจิตอล SLR แบบฟูลเฟรมระดับไฮ-เอนด์ตัวก่อนๆ ของNikon นอกจากนี้ยังมีระบบเซ็นเซอร์รับภาพ FX-format CMOS รุ่นล่าสุด ที่มีความละเอียดสูงถึง 24.3 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับระบบประมวลผล EXPEED 3 เหมือนกันกับกล้องดิจิตอล SLR ระดับสูงของNikon นอกจากนี้ D600 ยังมีฟังก์ชั่นการทำงานล้ำสมัย อาทิ ช่องมองภาพแบบ Optical ซึ่งครอบคลุมการมองเห็นได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์2 นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 3.2 นิ้ว เพื่อการชมภาพที่ชัดเจนในมุมกว้างและตัวกล้องยังได้มีการซีลยางกันฝุ่นและละอองน้ำเหมือนกับ D800 และ D800E อีกด้วย ที่ยอดเยี่ยมไปกว่านั้น กล้องระบบ FX ตัวนี้ยังรองรับการทำงานกับเลนส์ชุด DX NIKKOR ทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะถ่ายภาพนิ่งหรือภาพยนตร์ก็ตาม กล้อง D600 ให้ประสิทธิภาพในการทำงานความละเอียดสูงอย่างเต็มเปี่ยมที่ 24.3 ล้านพิกเซล เมื่อถ่ายวิดีโอแบบ Full-HD (1920 ? 1080/30p) ซึ่งกล้องรุ่นนี้ ยังเพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่น Multi-area mode Full-HD D-Movie ให้อิสระในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ได้ทั้งในรูปแบบ FX และ DX

ฟังก์ชั่น และฟีเจอร์อื่นๆ ที่มากับกล้อง Nikon D600

• สามารถตอบสนองได้ รวดเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงสุด 5.5 ภาพต่อวินาที* นอกจากนี้กล้องยังพร้อมใช้งานทันที่ภายใน 0.13 วินาที1 หลังเปิดสวิทซ์ทำงาน และมีความสามารถในการถ่ายภาพหลังจากการกดชัตเตอร์ 0.052 วินาที และยังมีระบบ Virtual horizon แสดงระดับการเอียงกล้องทั้งแนวตั้งและแนวนอน
• มาพร้อมกับแฟลชหัวกล้อง ที่ครอบคลุมเลนส์มุมกว้าง 24มม. ไกด์นัมเบอร์ 12/39 (เมตร/ฟุต, ISO 100, 20?C/68?F) ผู้ใช้ยังสามารถสั่งงานจากแฟลชหัวกล้องเพื่อควบคุมการทำงานของแฟลชตัวอื่นๆ แบบไร้สายได้มากกว่าสองกลุ่ม
• Multi-Power Battery Pack MB-D14 ตัวใหม่ล่าสุด (จำหน่ายแยก) เพื่อเพิ่มการใช้งานแบตเตอรี่ Li-ion Batteries EN-EL15 และ AA batteries (alkaline, lithium, Ni-MH).
• ความ ทนทานของชัตเตอร์ในกล้องรุ่นนี้ได้รับการทดสอบมาแล้วว่าสามารถใช้งานได้ มากกว่า 150,000 ครั้ง และรองรับความเร็วชัตเตอร์สูงสุด 1/4000 วินาที พร้อมกับความสัมพันธ์แฟลช 1/200 วินาที โดยชัตเตอร์ในรุ่นนี้ยังสามารถตรวจสอบอัตโนมัติหากมีความผิดพลาดระหว่างความ เร็วชัตเตอร์ที่ตั้งไว้กับความเร็วชัตเตอร์จริง
• กลไกล็อกการเปลี่ยนโหมดถ่ายภาพโดยไม่ตั้งใจ ระบบการใช้งานกล้องรุ่นนี้ยังได้รับการออกแบให้หน้าปัดที่ใช้ปรับโหมดอยู่ในตำแหน่งบน
• ปุ่มปรับ Picture Control และปุ่มบันทึกภาพยนตร์ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน
• การถ่ายภาพแบบ Live View สามารถเลือกการถ่ายภาพนิ่งและถ่ายภาพเคลื่อนไหว
• ซอฟแวร์ปรับแต่งภาพ View NX 2 ที่มาพร้อมกับกล้อง

www.nikon.co.th

Comments are closed.