มาใหม่ SONY CYBERSHOT รุ่นแรกที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ และเลนส์ไวแสง

Cyber-shot  RX100 จากโซนี่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1 นิ้ว ความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซลและรูรับแสงกว้างสุด F1.8 ครั้งแรกของโลก

ตัวกล้อง RX100 ทำด้วยอลูมิเนียมที่ได้รับการออกแบบ และประกอบขึ้นอย่างปราณีตบรรจงให้มีทั้งความแข็งแรง กะทัดรัดบางเบา และหรูหรา ภายในตัวกล้องยังบรรจุสมรรถนะในการทำงานด้านภาพที่ล้ำหน้ามากมายที่ถ่ายทอด มาจากกล้องอัลฟา A-Mount และ E-Mount ของโซนี่ จึงทำให้เหมาะทั้งการถ่ายภาพในการเดินทางท่องเที่ยว, ถ่ายภาพบุคคล หรือภาพแนว Street Photography จากทั้งคุณภาพของภาพและการปรับควบคุมที่สะดวกยังทำให้ RX100 เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับการยกระดับจากการใช้กล้องคอมแพคอีกด้วย รวมทั้งยังเหมาะสำหรับการเป็นกล้องตัวที่สองขนาดกระทัดรัดสำหรับผู้ที่จริง จังกับการถ่ายภาพซึ่งต้องการบันทึกภาพนิ่งและภาพวิดีโอ Full HD ในขณะที่เดินทาง

หัวใจหลักของ Cybershot  RX100 คือ การใช้เซ็นเซอร์ Exmor CMOS ขนาด 1 นิ้ว ซึ่งมีความละเอียดในการบันทึกภาพ 20.2 ล้านพิกเซลครั้งแรกของโลก*1 เซ็นเซอร์ที่ถูกพัฒนาเป็นพิเศษโดยมีพื้นที่ใหญ่กว่าเซ็นเซอร์ภาพ?ในกล้อง คอมแพคทั่วไปที่มีขนาด 1/2.3 นิ้ว จึงบันทึกแสงได้มากกว่ากล้องที่ใช้เซ็นเซอร์เล็กกว่า ซึ่งนี่คือปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ภาพที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและความสวยงาม รวมทั้งภาพวิดีโอ Full HD โดยที่มีสัญญาณรบกวนต่ำมาก

• บันทึกรายละเอียดได้คมชัดด้วยเซ็นเซอร์ Exmor CMOS ขนาด 1 นิ้ว (13.2 x 8.8 มม.) ความละเอียดในการบันทึกภาพ 20.2 ล้านพิกเซล และเลนส์ Carl Zeiss Vario-Sonnar T* ซูมออฟติคอล 3.6 เท่า F1.8
• สามารถถือกล้องบันทึกภาพด้วยมือในสภาพแสงน้อยโดยที่มีสัญญาณรบกวนต่ำด้วยความไวแสงที่สูงถึง ISO 25600
• สร้างสรรค์ภาพถ่ายด้วยการควบคุมที่ง่าย สะดวกจากวงแหวนควบคุม Control Ring
• มาพร้อมเลนส์ AA (Advanced Aspherical) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทำให้ตัวกล้องที่ผลิตจากอลูมิเนียมมีความเพรียวบาง แต่อัดแน่นไปด้วยการทำงานที่ล้ำสมัย
• บันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ Full HD โดยที่มีสัญญาณรบกวนต่ำและปรับควบคุมการตั้งค่าต่างๆ เพื่อการสร้างสรรค์ได้เต็มที่
• โหมดการทำงาน Auto Portrait Framing, Creative Style และ Picture Effect

ที่มา : www.sony.co.th