Ricoh เปิดตัว THETA SC2 360° ใส่ทีเด็ดทั้งฟีเจอร์และ UI

Ricoh ประกาศเปิดตัวกล้อง 360 องศาตัวใหม่ออกวางตลาดภายใต้ชื่อ THETA SC2 360° หลังจากประสบความสำเร็จกับ THETA SC ที่วางขายเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา เรียกว่าเป็นการบุกลุยตลาดกล้อง 360 องศาที่ปัจจุบันมีผู้เล่นรายใหญ่เข้ามาลงเล่นในตลาดนี้หลายราย

สำหรับ THETA SC2 360° ใช้เซนเซอร์ขนาด ½.3 นิ้ว CMOS sensor และมีกล้อง 2 ตัว กล้องแต่ละตัวจะมีองศารับภาพ 180 องศา และให้คุณภาพไฟล์ภาพนิ่ง 360 องศาที่ 14 ล้านพิกเซล ส่วนวีดีโอจะสามารถถ่ายในคุณภาพ 4K 30fps นาน 30 นาที  ทั้งยังถ่ายวีดีโอในคุณภาพ 1080p ได้ด้วย

สำหรับกล้อง 360 องศาตัวใหม่นี้ยังมีการปรับปรุงระบบกันสั่นให้มีคุณภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันมีการพัฒนาเรื่อง White Balance ให้จัดการสีเมื่อถ่ายภาพใต้ทะเล ช่วยให้ภาพที่ออกมามีคุณภาพมากขึ้น รวมถึงมีการพัฒนาฟีเจอร์พรีเซตช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกพรีเซตที่กล้องมีให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และโหมดที่น่าสนใจคือ Face เป็นโหมดที่จะจับใบหน้าคนที่อยู่กลางภาพและจะมีการตั้งค่าการถ่ายและลด Noise เพื่อให้ผิวของตัวคนมีความนุ่มนวลมากขึ้น ต่อมาคือ Night View ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพในเวลากลางคืนและสถานการณ์ที่แสงน้อย สุดท้าย Lens-by-Lens Exposure เป็นโหมดที่จะเก็บภาพจากสองกล้องแยกกันเพื่อแก้ปัญหากรณีแสงมีความซับซ้อนหรือต่างกันมากไป

สำหรับสีที่ทาง Ricoh จะวางจำหน่ายจะมีทั้งหมด 4 สีด้วยกันทั้ง ชมพู ฟ้า เนื้อและสีขาว ตัวกล้องยังมีปุ่มตั้งเวลาถ่ายและหน้าจอ LED ซึ่งกล้องรุ่นใหม่นี้สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณืเสริมอื่นในการทำงาน

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆจะรวมไปถึงการส่งข้อมูลที่รวดเร็ว เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth รวมถึงอุปกรณ์เสริมทั้งรีโมทและเคสกันน้ำ สำหรับการวางขาย Ricoh THETA SC2 เริ่มวางขายในสหรัฐอเมริกาช่วงวันที่ 29 พ.ย. ติดราคาค่าตัวที่ $299