กระเป๋ากล้องยี่ห้อไหนดี เลือกให้โดนใจช่างภาพ ปี 2022

แนะนำ กระเป๋ากล้อง

ถ้าหากพูดถึงสิ่งที่มาคู่กับกล้องถ่ายรูปนั่นก็คือ กระเป๋ากล้อง นั่นเอง มีกล้องแล้วจะไม่มีกระเป๋าใส่กล้องพร้อมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างไร ฉะนั้นกระเป๋ากล้องจึงเป็นสิ่งสำคัญมากหลังจากที่เราซื้อกล้อง เลนส์ และ อื่น ๆ เพื่อใช้เก็บสิ่งของเหล่านั้นไม่ให้กระแทกจนกล้อง และ เลนส์ ของเราเสียหาย แล้ว กระเป๋ากล้องยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนโดนเหมาะกับตัวเรา เหมาะกับสไตล์การถ่ายรูปของเรากันนะ บทความนี้จะช่วยให้คุณเลือกซื้อกระเป๋ากล้องที่เหมาะกับการใช้งานของตัวเองตามความเหมาะสมและงบที่มีของเรา

กระเป๋ากล้องมีกี่ประเภท

กระเป๋าสะพายหลัง หรือ Backpack

หรือกระเป๋ากล้องแบบเป้ ข้อดีของกระเป๋าใส่กล้องทรง Backpack ก็คือสามารถใส่ของได้เยอะไม่ว่าจะเป็น กล้อง เลนส์ หลาย ๆ ตัว รวมถึงอุปกรณ์ที่ซัพพอตกล้องต่าง ๆ อีกมากมาย เหมาะกับคนทำงานที่ต้องพกพาอาวุธคู่ใจไปหลายชิ้นสำหรับการทำงานหลายรูปแบบเป็นต้น

กระเป๋าสะพายหลังแบบสายเดียว หรือ Sling bag

เป็นกระเป๋ากล้องรูปทรงคล้ายคลึงกับกระเป๋า Backpack แต่จะมีสายสะพายแค่ข้างเดียว รูปทรงเล็กกว่า พกพาสะดวกกว่า กระเป๋ากล้องชนิดนี้เหมาะกับคนนี้ไม่ได้พกกล้องและเลนส์เยอะมาก เน้นความคล่องแคล่วว่องไวเป็นหลัก

กระเป๋าสะพายข้างทรง Messenger

เป็นกระเป๋ากล้องอีกทรงหนึ่งที่ฮิตเช่นกัน ด้วยรูปทรงที่ทันสมัยบวกกับดีไซน์ที่มีหลากหลายแบบทำให้กระเป๋ากล้องทรง Messenger หรือ กระเป๋ากล้องทรงเอกสาร นั้นเป็นอีกหนึ่งประเภทที่ผู้คนมักจะเลือกใช้เป็นอันดับต้น ๆ เหมาะกับคนที่ไม่ได้พกพากล้องและเลนส์ไปเยอะ

กระเป๋าสะพายไหล่ทรง Shoulder Bag

กระเป๋ากล้องทรงยอดฮิตที่สุด เป็นกระเป๋าที่สะพายไหล่ หรือสะพายข้างแบบทรง Messenger แต่จะมีรูปร่างอ้วนท้วนกว่าเพราะมีกันกระแทกด้านในหนากว่าคุณสมบัติก็คล้าย ๆ กันกับทรง Messenger

กระเป๋าทรง Holster

กระเป๋าทรงเล็กที่รูปแบบคล้าย ๆ Shoulder Bag เพียงแต่กระเป๋ากล้องทรงนี้จะสามารถใส่ได้แค่กล้องที่ติดกับเลนส์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เปิดออกพร้อมใช้งานได้เลย และยังมีกระเป๋า Holster แบบคาดเอว แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมนัก แต่ช่วยในความสะดวกสบายได้ดีเลยทีเดียว

กระเป๋ากล้อง หนึ่งในอุปกรณ์

วิธีเลือก กระเป๋ากล้อง ให้เหมาะกับการใช้งานของเรา

โดยทั่วไปแล้วการเลือกซื้อกระเป๋ากล้องก็ต้องเลือกจากการใช้งานของผู้ใช้ อุปกรณ์ที่มีอยู่ ความสะดวกในการเลือกหยิบอุปกรณ์ต่าง ๆ ถ้าหากคุณไม่ได้มีเลนส์หลายระยะมากนักก็อาจจะเลือกเป็นแค่กระเป๋าทรง Holster, Messenger และ Shoulder Bag เพราะเป็นกระเป๋าที่สะดวกคล่องแคล่วในการหยิบจับอุปกรณ์ของคุณเพราะเป็นกระเป๋าสะพายข้าง เหมาะกับทุกสถานการณ์และการท่องเที่ยว แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องพกอุปกรณ์ในการถ่ายภาพเยอะ มีกล้องสำรอง มีเลนส์หลายตัวหลายระยะ ก็ต้องใช้ กระเป๋ากล้องแบบเป้ ที่สามารถใส่ของได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นก็ควรเลือกกระเป๋ากล้องมีตัวรองรับกระแทกอย่างดีเพื่อการยืดอายุการใช้งานกล้องและเลนส์ของคุณนั่นเอง

แนะนำกระเป๋ากล้อง และ รุ่นยอดนิยม ปี 2022

กระเป๋ากล้องตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด ออฟชั่นเยอะ กระเป๋ากล้องราคาโดนใจ ราคาตามงบที่มี เราคัดสรรมาให้แล้ว

Lowepro

เรียกได้ว่ากระเป๋าใส่กล้อง DSLR หรือ กระเป๋าใส่กล้อง Mirrorless แบรนด์ Lowepro เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับช่างภาพมาอย่างยาวนาน ด้วยความที่ Lowepro นั้นมีเทคโนโลยี All-In All Weather AW Cover ช่วยป้องกันอุปกรณ์ของคุณจากทุกสภาพอากาศได้อย่างดีเยี่ยม

กระเป๋ากล้อง Lowepro Protactic BP 450 AW II Backpack

Lowepro ProTactic BP 450 AW II Backpack

กระเป๋ากล้อง Lowepro Flipside 200AW II

Lowepro Flipside 200AW II / 300AW II / 400AW II

กระเป๋ากล้อง Lowepro Tahoe BP 150

Lowepro Tahoe BP 150 Backpack

ManFrotto

อีกหนึ่งแบรนด์ดีแบรนด์ดังสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับการถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็นขาตั้งกล้องก็ดี กระเป๋าใส่กล้องก็ดี มีให้เลือกหลากหลายราคาและคุณภาพดีเยี่ยมตามชื่อชั้น

กระเป๋ากล้อง Manfrotto Street CSC

Manfrotto Street CSC Camera Sling/Waist Pack Bag

กระเป๋ากล้องทรงขาดตัวแถมยังสามารถคาดเอวได้ด้วย เห็นแบบนี้จิ๋วแต่แจ๋ว เก็บได้ทั้งกล้องพร้อมเลนส์ และ เลนส์เสริม อีก 2 ตัวพร้อมกับอุปกรณ์อื่น ๆ

Shimoda

Shimoda เป็นแบรนด์กระเป๋ากล้องที่เน้นไปในการใช้งานสำหรับสายลุย ๆ แบบ Travel and Adventure เน้นการเดินทางท่องเที่ยวขึ้นเขาลงใต้ เป็นมากกว่าแค่กระเป๋าใส่กล้องทั่วไปสามารถเก็บสัมภาระในการเดินทางไปพร้อม ๆ กันได้ รวมถึงมีช่องเก็บของต่าง ๆ มากมายแถมยังสะดวกในการหยิบออกมาใช้ และ กระจายน้ำหนักได้ดี

กระเป๋ากล้อง Shimoda Explore 40 Backpack Camera Bag

Shimoda Explore 40 Backpack Camera Bag

กระเป๋ากล้องแบบเป้สะพายหลังที่เน้นสำหรับการท่องเที่ยว มีอุปกรณ์พยุงน้ำหนักด้านในช่วยลดภาระการแบกน้ำหนักได้ดี แถมยังปรับระดับความสูงได้

Peak Design

อีกหนึ่งแบรนด์ชั้นนำสำหรับสายมืออาชีพ Peak Design เป็นทั้งแบรนด์กระเป๋ากล้อง ใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง ออกมาแบบรูปทรงได้อย่างทันสมัยมีให้เลือกหลายรูปทรง เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่พึ่งก่อตั้งในปี 2010 แต่เข้าถึงเหล่าช่างภาพได้อย่างรวดเร็ว ราคาก็แอบแรงไม่แพ้กัน แต่ก็คุ้มค่ากับสิ่งที่คุณจะได้รับอย่างแน่นอน

กระเป๋ากล้อง Peak Design Everyday ZiP V2 20L

Peak Design Everyday Backpack Zip V2 20L

กระเป๋ากล้องตัวนี้มาพร้อมกับรูปทรงที่ล้ำยุคล้ำสมัยเอามาก ๆ แถมมีให้เลือกถึง 3 สี แบบเท่ ๆ เป็นกระเป๋า Backpack ที่มีน้ำหนักเบา แถมยังบรรจุอุปกรณ์ได้ถึง 20 ลิตร มีช่องใส่แล็ปท็อปขนาด 15 นิ้ว

กระเป๋ากล้อง Peak Design Everyday Sling V2 6L

Peak Design Everyday Sling V2 6L

กระเป๋ากล้องทรง Sling สะพายข้างพกพาสะดวกบรรจุน้ำหนักได้ถึง 6ลิตร มาพร้อมกับสายรัดกันลื่นปรับแต่งได้ ช่องซิปหลักทนทานต่อทุกสภาพอากาศ โครงสร้างทำจากไนลอน ดีไซน์เรียบหรูมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี

National Geographic

ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้ National Geographic สร้างสารคดีให้เราดูกันมากมาย และรวมถึงเป็นแบรนด์กระเป๋ากล้องที่มีดีไซน์ทันสมัยมีความเป็นแฟชั่นในตัว เรียกได้ว่าเป็นมากกว่ากระเป๋าใส่กล้อง เพราะกระเป๋าเค้าสวยจริง ๆ

กระเป๋ากล้อง National Geographic MC 2350 Bag

National Geographic MC 2350 Bag

เป็นกระเป๋าที่มีดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยตัวกระเป๋ามีสีน้ำเงินเหมือนสีน้ำทะเล รวมถึงใช้เทคโนโลยีป้องกันการกระแทกของ Manfrotto

Herringbone

แบรนด์กระเป๋ากล้องทรงวินเทจที่สวยมาก ๆ เรียกได้ว่าใครชอบกระเป๋ากล้องสไตล์วินเทจย้อนยุค แมทช์เข้ากับเสื้อผ้า เก๋ ๆ ต้องยี่ห้อนี้จริง ๆ แถมยังมีให้เลือกหลากหลายรูปทรงอีกด้วย สายแฟชั่นต้องมี

กระเป๋ากล้อง Herringbone Postman Medium Bag

Herringbone Postman Medium Bag

กระเป๋ากล้องทรง Messenger ที่คูลสุด ๆ มีให้เลือกถึง 4 สี สำหรับคนมีสไตล์

Vanguard

กระเป๋ากล้อง Vanguard ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในทุกระดับ และมีราคาให้เลือกหลากหลายเหมาะสำหรับคนที่มีงบที่จำกัด และต้องการกระเป๋าคุณภาพดีในราคาที่จับต้องได้

กระเป๋ากล้อง Vanguard Vesta Aspire41 Backpack

Vanguard Vesta Aspire41 Backpack

Tenba

Tenba เป็นแบรนด์กระเป๋ากล้องที่มีให้เลือกหลากหลายรูปทรงหลากหลายราคา ตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน

Tenba Skyline 13 Backpack

รุ่นยอดนิยมบรรจุกล้องและเลนส์ได้หลายตัว รวมถึงเลนส์ 70-200 สามารถใส่แล็ปท็อปได้ ภายในเป็นโพลีเอสเตอร์ที่ทนทาน

PGYTECH

PSYTECH เป็นแบรนด์กระเป๋ากล้องที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานระดับมืออาชีพ เหมาะแก่การเดินทางถ่ายภาพ และการใช้งานโดรน ตัวกระเป๋าออกแบบมาให้ใช้งานสะดวกและวัสดุที่ดีเยี่ยม

กระเป๋ากล้อง PGYTECH Onego

PGYTECH Onego Backpack

กระเป๋ารูปทรงล้ำสมัย เปิดใช้งานได้ถึง 180 องศา เข้าถึงอุปกรณ์ได้อย่างง่ายและว่องไว มีช่องเก็บอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมายที่ออกแบบมาสำหรับมืออาชีพอย่างแท้จริง

Crumpler

กระเป๋ากล้อง Crumpler 4 Million Dollar Home Bag

Crumpler 4 Million Dollar Home Bag

กระเป๋ากล้องที่มีความเป็นแฟชั่นในตัวออกแบบได้อย่างสวยงามในราคาที่ไม่แรงนัก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับกระเป๋ากล้อง 10 แบรนด์ที่เรานำมาแนะนำให้คุณได้เลือกชม หวังว่าจะช่วยให้คุณสามารถเลือกใช้เลือกซื้อกระเป๋ากล้องได้ง่ายยิ่งขึ้นไม่มากก็น้อย