พรีวิว 5 จุดเด่น VEO 3+ ขาตั้งกล้องมืออาชีพจาก vanguard

วีดีโอรีวิว
รายละเอียดขาตั้งกล้องในซีรี่ส์ VEO3+

ขาตั้งกล้องหรือเรียกกันแบบอินเตอร์ว่า tripod  อีกหนึ่งไอเทมต้องมีไว้ในครอบครองไม่ว่าจะถ่ายแนวไหนก็ยังต้องมีไว้ใช้ ยิ่งนักท่องเที่ยวสายเซลฟี่เอง หลายคนนิยมใช้ขาตั้งกล้องเป็นตัวช่วยถ่าย และแน่นอนว่าขาตั้งกล้องในตลาดเองมีให้หลายขนาด คุณภาพและราคา และหนึ่งแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียงในวงการ tripod  อย่าง vanguard  ก็มีขาตั้งกล้องซรี่ส์ VEO 3+ มานำเสนอ และบทความนี้ผู้เขียนจะพาผู้อ่านไปส่องคุณสมบัติเด่นของ VEO 3+ ที่จะช่วยให้ช่างภาพอาชีพทำงานได้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น

  1. monopod ทำได้ง่ายนิดเดียว

เป็นฟีเจอร์สามัญประจำขาตั้งกล้องไปแล้ว โดยหลานแบรนด์ก็ได้สามารถทำได้เช่นเดียว โดยฟีเจอร์นี้ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากเพราะสะดวกในการใช้งานแล้ว ยังสามารถปรับการใช้งานได้สอดคล้องกับหน้างาน สำหรับ VEO 3+ ซีรี่ส์จะมีสัญลักษณ์แม่กุญแจที่ขาข้างที่สามารถทำเป็น monopod ได้

2.ขาตั้งปรับได้สามระดับ 

VEO 3+ ของ vanguard  จะสามารถปรับองศาการกางขาไว้สามระดับคือ 23°, 50°, 80° โดยมีตัวล็อคตามองศาที่ขาตั้งตั้งไว้เพื่อให้ขาตั้งมีความแข็งแรงและมั่นคงในการใช้งานในสถานการณ์การถ่ายภาพที่มีความลำบาก 

3. Multi-Angle Central Column (MACC) ฟีเจอร์ใหม่สร้างความหลากหลาย

เป็นระบบใหม่ที่ทาง vanguard  ออกแบบมาพิเศษและน่าสนใจ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับองศากล้องตั้งแต่ 0 องศา ถึง 180 องศา โดยระบบล็อคที่ใช้ชื่อ MACC Flip Lock ปลดล็อคได้ในสเต็ปเดียว และอีกหนึ่งลูกเล่นที่น่าสนใจของฟีเจอร์นี้คือการใช้งานร่วมกับ  VEO MA adaptor  เพื่อติดตั้งกล้องได้อีกหนึ่งตัว ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นที่ดีมากๆ สำหรับคนที่มีกล้องสองตัวหรือเอาไว้แบ่งปันกับเพื่อนร่วมทริปก็ได้ด้วย 

แข็งแกร่งมาก

4. วัสดุแข็งแรงทำความสะอาดง่าย

วัสดุของขาตั้ง  VEO 3+ ซีรี่ส์ใช้ คาร์บอนไฟเบอร์ระดับพรีเมียมนอกจากเรื่องของความแข็งแรงทนทานที่ทางผู้ผลิตจัดวีดีโอทดสอบความแข็งแรงโดยการให้คนขึ้นไปเหยียบเพื่อให้เห็นว่าของเขาแข็งแรงมาก ยังมีเรื่องการทำความสะอาดที่ทำได้ง่ายและในเรื่องของการล็อคขาก็สะดวกสบายด้วยยางที่ช่วยให้เราปรับหมุนล็อคขาได้ง่าย  

VEO+ MA1 Multi-Mount Adaptor

5.ของแถมอลังการ

ของแถมใครว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ ทาง vanguard จัดเต็มมาให้ลูกค้าแบบจัดเต็ม ทั้งกระเป๋าอย่างดี ตัวเพลท ขาทราย ไขขวงและ VEO+ MA1 Multi-Mount Adaptor มาให้ด้วย เป็นของแถมครบๆ ที่น่าสนใจโดยเฉพาะตัวหลังที่แถมมาให้ถือว่าเป็นของดีมีประโยชน์ต่อการใช้งานมากๆ