พรีวิว MAONOCASTER Lite AU-AM200 พ็อดแคสต์หรือสตรีมมิ่งได้ไม่ยุ่งยาก

เทรนด์ช่วงนี้นอกจากทำไลฟ์สดภาพชัดๆ คมๆแล้วเรื่องเสียงเป็นอีกเรื่องที่ให้ความสำคัญ ขณะเดียวกันงานด้านพ็อดแคสต์ก็มีแนวโน้มความนิยมขึ้นมาไม่มากไม่น้อย  นอกจากสวิตซ์เชอร์ที่เข้ามาเป็นของจำเป็นแล้ว หากใครที่ต้องการงานด้านเสียงมีคุณภาพมากขึ้นในราคา 2900 บาทเท่านั้น MAONOCASTER AU-AM200 Portable All-In-One Podcast Production Studio จะเป็นอีกไอเทมที่ต้องมี วันนี้เรามาลองพรีวิวกันว่ามีอะไรน่าสนใจ

MAONOCASTER Lite AU-AM200

ฟีเจอร์น่าสนใจ

-ขนาดพกพาง่าย

-แบตเตอรี่ในตัว

-ใส่ไมค์ได้สองตัว

-เชื่อมต่อผ่านบลูทูธ

-จัดการเสียงพูดได้ดี

All-in-One: ทำงานเป็นการ์ดเสียง USB และสถานีผสม

ใช้งานง่าย: ติดตั้งและเริ่มพ็อดแคสต์หรือสตรีมมิงแบบสดในเวลาไม่นาน

สถานีผสม: อินพุตไมโครโฟนสองช่อง, อินพุตเสริมหนึ่งช่องและการตรวจสอบแบบเรียลไทม์

เทคนิคพิเศษ: เอ็ฟเฟ็กต์เสียงพิเศษในตัวแปดตัวและการปรับแต่งต่างๆที่มีให้สำหรับการสร้างของคุณ

หลายเอาท์พุต: เอาต์พุตสูงสุดสามอุปกรณ์พร้อมกัน

พกพาง่าย จัดหมวดหมู่ได้ดี

เป็นงานออกแบบที่ดีเหมาะมือใหม่มือเก๋าที่อาจจะต้องย้ายสถานที่บ่อยเพราะขนาดยาวกับกว้างจะอยู่ที่ 23.7 เซนติเมตร และ 13.5 เซนติเมตรเท่านั้นทำให้การพกพาเป็นเรื่องง่าย ขณะเดียวกันการออกแบบในเรื่องของปุ่มการใช้งานนั้นมีการแบ่งสัดส่วนการใช้งานออกมาให้ใช้งานง่าย  ส่วนตัวอักษรตามปุ่มชัดเจนและเข้าใจได้ง่าย

Side Chain ปรับเสียงเพลงเบาเมื่อคนพูด

ใครที่ชอบฟังรายการเพลงบ่อยๆ น่าจะเคยพบเหตุการณ์ที่พิธีกรพูดแทรกขึ้นมาในช่วงที่ดนตรีกำลังเล่น แล้วเสียงเพลงเบาลงเพื่อให้เสียงพูดชัด MAONOCASTER Lite AU-AM200 จึงทำโหมดนี้ขึ้นมาให้ผู้ใช้งานได้ใช้ผ่านโหมดที่ชื่อว่า  Side Chain แค่กดปุ่มนี้ตัวอุปกรณ์ก็ก็จัดการได้ทันทีไม่ยุ่งยาก

เปลี่ยนโทนเสียงผู้พูดได้ถึง 4 โทน

โทนเสียงเป็นหนึ่งในพระเอกที่จะช่วยสร้างอารมณ์ความรู้สึกให้ผู้ฟังได้ซึ่ง MAONOCASTER Lite AU-AM200 มีให้เลือกทั้งหมด 4 โหมดด้วยกัน โดยทั้งสี่โหมดนี้จะใช้งานผ่านปุ่มที่ชื่อว่า “EFFECT” เพียงโหมดเดียว ปุ่มจะแสดงการใช้งานโหมดต่างๆผ่านสีปุ่ม 4 สี ด้วยกัน 

สีแดง : Professional Mode

สีชมพู : Original Sound Mode

สีฟ้า : Pop Mode

สีเขียว : Yelling Mode

แบตเตอรี่ในตัว มอนิเตอร์เสียงได้

อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ช่วยผู้ใช้งานให้สามารถทำงานนอกสถานที่ได้คล่องตัวมากขึ้นโดยไม่ต้องเสียเวลาหาปลั๊กไฟให้วุ่นวายยิ่งทำงานกับแล็ปท็อปด้วยยิ่งสบายกันไปใหญ่  ขระเดียวกันยังมีช่องเสียบหูฟังไว้ตรวจสอบคุณเสียงเพื่อให้มั่นใจว่าคุณภาพเสียงยังคงดีตามที่ต้องการแบบเรียลไทม์

MAONOCASTER AU-AM200

เสียงเอ็ฟเฟ็กต์ 8 เสียง พร้อมช่องให้ใส่เองอีก 4

ใครที่ทำ Live หรือ podcast เสียงพิเศษเหล่านี้ถือเป็นสีสันที่ช่วยให้รายการของเรามีรสชาติมากขึ้นซึ่ง MAONOCASTER จัดการใส่มาให้ 8 เสียง ทั้งเสียงเชียร์ เสียงกา เสียงตบมือและอื่นๆ มาเลือกใช้ ขณะเดียวกันยังมีปุ่ม custom ให้อีก 4 ปุ่มเพื่อให้ผู้ใช้งานใส่เสียงที่ต้องการได้

DENOISE

เสียงรบกวนเอาออกได้ด้วยปุ่มเดียว

เสียงรบกวนถือว่าเป็นตัวป่วนของการทำงาน และหลายคนพยายามที่จะจัดการเรื่องนี้อย่างเต็มที่ แน่นอนว่า MAONOCASTER AU-AM200 จึงใส่ฟีเจอร์ DENOISE เพื่อมาช่วยจัดการเสียงรบกวนได้ในปุ่มเดียว เรียกว่าง่ายในการจัดการเพียงกดปุ่ม