Leica Q2 ธีมเจมส์บอนด์ อาจจะมาในเดือนตุลาคม

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับ Leica และแฟนคลับภาพยนตร์ดังอย่าง 007 อาจจะสนใจกับเรื่องราวข่าวลือครั้งนี้ว่าไลก้ามีแผนจะใช้ธีมภาพยนตร์สายลับชื่อดังมาตบแต่ง Leica Q2 ให้สวยงามน่าสนใจโดยจะมีการประกาศเปิดตัวรับกับภาพยนตร์ตอนใหม่ภายใต้ชื่อ No Time to Die.

(Image credit: Bond On Set: Filming Skyfall)

เหตุผลหนึ่งที่คาดว่าไลก้าที่มาร่วมมือกับทางภาพยนตร์ 007 ครั้งนี้เพราะนักแสดงเจมส์ บอนด์ คือแดเนียล เคร็ก ที่มักจะออกมาประกาศว่าจะไม่รับบทนักสืบอังกฤษนี้แต่แล้วจนรอดก็กลับมารับอยู่ดี จนถึงภาค No Time to Die ก็มาประกาศว่าจะเป็นภาคสุดท้ายของเขาแล้ว แต่รอบนี้ดูมีน้ำหนักมากขึ้นเพราะตอนสัมภาษณ์เขาไม่มีท่าทีลังเลที่ตอบว่า “ใช่ ถ้าภาคต่อของ 007 ก็คงต้องเป็นคนอื่นมารับหน้าที่แทนตัวเขาแล้วละ (ที่มา : uknow.in.th)”

Leica Q2 James Bond edition เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่ทำให้กล้องไลก้าดูมีรสนิยมระดับสูงมากยิ่งขึ้น อย่างที่เคยจับมืออย่าง Lenny Kravitz Leica M Monochrom Drifter หรือ รือ Leica M Monochrom Signature

สำหรับ James Bond Leica ถูกไว้ว่าจะออกแบบในแบบหนังสีดำและสีเขียวแบบรถแข่งอังกฤษและใส่ไว้ในกล้องไม้พิเศษ ตามรายงานของเว็บไซต์  Leica Rumor เจ้าแรกที่ออกมาพูดเรื่องนี้

และด้วยความเป็นรุ่นพิเศษจำนวนการผลิตจึงออกมาอยู่ประมาณ 200-250 ตัวเท่านั้น ส่วนราคาอาจจะอยู่ที่ประมาณ  7000 ยูโร ตามที่ระบุไว้การเปิดตัวเกิดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องต่อไปในซีรีส์ซูเปอร์สายลับ No Time to Die -ภาพยนตร์เรื่องที่ 25 ในซีรีส์เจมส์บอนด์นำแสดงโดยแดเนียล เคร็ก เป็นตัวแทน 00 (เผชิญหน้ากับบอนด์วายร้ายซาฟินคนใหม่ รับบทโดย Rami Malek ของ Bohemian Rhapsody)