GoPro บันทึกทุกกิจกรรมแห่งความท้าทายด้วยกล้องภาพนิ่งและวิดีโอแบบดิจิตอลขนาดจิ๋ว

   กล้องภาพนิ่งและวิดีโอแบบดิจิตอลขนาดจิ๋ว ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมเฉพาะกิจ สามารถติดตั้งได้ทุกที่ ทุกมุมมอง พร้อมเลนส์มุมกว้างแบบฟิชอายขนาด 170 องศา และมีน้ำหนักเบา ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับกิจกรรมแบบสุดขั้วโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรถยนต์ โมโตครอส พารามอเตอร์ เจ็ตสกี เมาเทนไบค์ เซิร์ฟ เวคบอร์ด รวมถึงการปีนเขา และสำรวจถ้ำ โดยมีความแข็งแรงทนทาน และมีการประกอบที่แน่นหนา ไม่หลวมคลอน อีกทั้งยังมีการใช้งานเรียบง่ายจากปุ่มกดเพียง 2 ปุ่ม ได้แก่ ปุ่มกดชัตเตอร์ทรงกลมด้านบน และปุ่มกดเลือกโหมดถ่ายภาพบริเวณด้านล่างของจอแสดงผลทรงสี่เหลี่ยมทางด้านหน้า โดยมีไฟแสดงสถานะการทำงานทรงกลมขนาดใหญ่มองเห็นได้อย่างชัดเจนวางคู่กัน gopro_hero.gif 

       GoPro มาพร้อมกับตั้งเลนส์ที่มีค่าโฟกัสคงที่ ซึ่งให้มุมมองในการรับภาพแบบเลนส์ฟิชอายที่กว้างมากถึง 170 องศา โดยมีช่องมองภาพแบบออปติคอลขนาดเล็กสำหรับเล็งภาพเพื่อจัดองค์ประกอบภาพคร่าวๆ ที่ใสเคลียร์ ด้านข้างเป็นช่องเสียบเมมโมรี่การ์ดแบบ SD/SDHC ด้านหลังเป็นช่องใส่แบตเตอรี่ขนาด AAA 2 ก้อน (ควรจะใช้แบบ NiMH หรือ Lithium) พร้อมฝาเลื่อนปิดแบบสไลด์ ในการใช้งานจริง ตัวกล้อง GoPro จะถูกบรรจุไว้ในเฮาซิ่งกันกระแทกและกันน้ำ (100 ฟุต) ขนาดเล็กกะทัดรัด (ตามขนาดของกล้อง) ที่ดูดี อีกทั้งยังได้รับการออกแบบมาอย่างแข็งแรงได้มาตรฐาน เช่นเดียวกับเฮาซิ่ง ของกล้องดิจิทัลคอมแพคท์ ซึ่งเป็นออปชั่นเสริมที่ขายแยก (และมีราคาค่อนข้างสูง) ตัวเฮาซิ่งของ GoPro ใช้ระบบ ฝาปิดแบบบานพับที่เปิดจากทางด้านหลัง โดยมียางโอริง ทรงเหลี่ยมสีขาวทำหน้าที่ซีลรอบๆ ฝาปิดเพื่อป้องกันน้ำ และฝุ่นผงไม่ให้รั่วซึมเข้าไปภายในได้อย่างมั่นใจ ตัวล็อกพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ง่ายต่อการล็อก และปลดล็อก เพื่อเปิด/ปิดฝาได้อย่างรวดเร็วแม้จะใส่ถุงมือก็ตาม ส่วนการ กดปุ่มทั้งสองปุ่มยังคงทำได้เหมือนเดิมผ่านทางปุ่มซีลกันน้ำบนตัวเฮาซิ่งได้ตามปกติ ช่องพอร์ตสำหรับเลนส์ทางด้านหน้าของเฮาซิ่งมีขนาดใหญ่ โค้งนูนรับกับรูปทรงของเลนส์ และองศาการรับภาพที่กว้างขนาด 170 องศาของเลนส์นี้โดยเฉพาะ     และความโดดเด่นที่แท้จริงของกล้อง GoPro นั้นน่าจะมาจากอุปกรณ์เสริมพิเศษในการติดตั้งเข้ากับพื้นผิว และโครงสร้างรูปแบบต่างๆ ได้อย่างมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นตัวยึดหมวกกันน็อก (Helmet Mount) ตัวยึดแฮนด์ และหลักอานจักรยาน (Handlebar Seatpost Mount) ตัวยึดโรลบาร์ (Roll Bar Mount) ตัวยึดกระดานโต้คลื่น (Surf Expansion) รวมถึงสายรัดติดหน้าอก (Chest Mount Harness) และ ขายึดระบบสุญญากาศ (Suction cup Mount) ที่จัดเป็นอุปกรณ์ดาวเด่นของกล้องนี้ที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับยึดติดกับทุกพื้นผิวที่เรียบแบนได้ทุกประเภท อาทิ กระจก ตัวถังรถยนต์ ลำตัวเรือ ประตูรถ หรือแม้กระทั่ง ปีกเครื่องบิน โดยที่ตัวยึดแบบสุญญากาศของ GoPro นั้นมีคุณภาพระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม (Industrial Strength) ทำให้มั่นใจได้ว่าจะมีพลังในการยึดติดที่แน่นหนา ไม่หลุดออกในขณะใช้งานอย่างแน่นอน พร้อมขายึดเสริมให้เลือกใช้มากมายหลายขนาด ทั้งแบบสั้น-ยาว หรือใช้กาวสองหน้ายึดติดอย่างถาวรพร้อมแป้นล็อกแบบปลดเร็ว (Quick release) ที่ง่ายต่อการปลดตัวกล้องออกมาเพื่อเปลี่ยนตำแหน่ง หรือทำการโอนถ่ายข้อมูลได้ทันทีโดยไม่ต้อง แกะชุดอุปกรณ์ออกมาใหม่ทั้งหมด 
 gopro_hero_4.jpg  gopro_hero_5.jpg

    นอกจากนี้แล้วกล้อง GoPro ยังมาพร้อมกับโหมดบันทึกภาพนิ่งความละเอียดขนาด 5 ล้านพิกเซล และโหมดวิดีโอ (ความละเอียด 512×384 พิกเซล ที่ 30fps) ควบคู่ไปกับโหมดบันทึกภาพนิ่งเฉพาะกิจที่โดดเด่นให้เลือกใช้ตามชอบ ตั้งแต่โหมดถ่ายภาพอัตโนมัติแบบ ต่อเนื่องทุกๆ 2 หรือ 5 วินาที (Photo every 2 or 5 second Mode) ที่ผู้ใช้เพียงแค่ทำการกดปุ่มชัตเตอร์เพียงครั้งเดียว กล้องก็จะบันทึกภาพให้โดยอัตโนมัติทุกๆ 2 หรือ 5 วินาที ไปเรื่อยๆ ได้จนการ์ดเต็ม โหมดถ่ายภาพชุดครั้งละ 3 ภาพ โหมดถ่ายภาพกลับหัว และโหมดตั้งเวลาถ่ายภาพอัตโนมัติ 10 วินาที โดยภาพทั้งหมดจะถูกโอนถ่ายลงบนเมมโมรี่การ์ดแบบ SD/SDHC โดยตรง ซึ่งสามารถบันทึกวิดีโอพร้อมเสียงได้นาน 56 นาที (2GB) และ 1 ชั่วโมง 52 นาที (4GB) ทำให้กล้อง GoPro เป็นกล้องแบบ Action cam ที่โดดเด่นมาก เนื่องจากปกติแล้ว กล้องประเภทนี้ส่วนใหญ่มักจะมีเพียงแค่โหมดบันทึกวิดีโอเท่านั้น เนื่องจากเป็นการยาก หรือแทบจะเป็นไป ไม่ได้เลยที่ผู้ใช้จะทำการกดปุ่มชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพนิ่ง ไปด้วยในขณะเดียวกันได้ นอกเสียจากต้องอาศัยฟังก์ชันพิเศษเหมือนที่กล้อง GoPro มีอยู่ แน่นอนว่านี่เป็นกล้องที่ถูกออกแบบมาสำหรับบันทึกภาพเหตุการณ์เฉพาะกิจ ซึ่งกล้องถ่ายภาพตามปกติไม่สามารถทำได้ ทำให้อาจจะต้องมีการฝึกฝนทักษะ หรือสร้างความคุ้นเคยในการใช้งานให้มีความคล่องแคล่ว ภาพที่ได้ส่วนใหญ่มีความคมชัดในระดับที่น่าพอใจ การปรับแต่งด้วยโปรแกรมตกแต่งภาพจะช่วยให้ได้ภาพที่ดูดีมากขึ้นได้ ส่วนไฟล์วิดีโอนั้นก็มีสีสันสดใส ชัดเจน และสามารถนำมาใช้งานโดยตรงได้ทันทีอย่างน่าประทับใจ
 gopro_1.jpg

     GoPro จึงเป็นกล้องถ่ายภาพคู่ใจสำหรับ ชาวเอ็กซ์ตรีม นักผจญภัย นักสำรวจ หรือผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายทุกรูปแบบโดยเฉพาะได้อย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด พร้อมอุปกรณ์เสริมเฉพาะกิจที่มีประโยชน์ ซึ่งหาไม่ได้จากกล้องถ่ายภาพตามปกติทั่วๆ ไป อีกทั้งยังมีราคาค่าตัวที่ไม่สูงมากทำให้นี่เป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับเก็บบันทึกทุกความทรงจำแบบสุดขั้วของคุณ

เก็บทุกภาพประทับใจได้ในทุกสถานการณ์
กล้อง GoPro ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้บันทึกภาพนิ่งและวิดีโอได้อย่างมั่นใจ จากขนาดที่เล็กกะทัดรัดพร้อมเลนส์มุมกว้างแบบฟิชอาย 170 องศา โดยมี เฮาซิ่งป้องกันน้ำ (100 ฟุต) ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมมาตรฐานให้มากับตัวกล้อง พร้อมเสริมอุปกรณ์ช่วยยึดติดได้กับทุกพื้นผิวและโครงสร้างได้ตามต้องการ
การเปิดรับแสง
ภาพถ่ายที่ได้จากกล้อง GoPro ส่วนใหญ่มีโทนสีที่สดใสสมจริง แต่ด้วยเลนส์มุมกว้างแบบฟิชอาย ทำให้มักจะมีภาพท้องฟ้า ที่สว่างจ้าเข้ามาในภาพ ซึ่งอาจจะทำให้ภาพมืดดำมากกว่าปกติ แต่ก่อเกิดภาพย้อนแสงเงาดำที่แปลกตาได้ดังเช่นภาพนี้
ความคมชัด
เลนส์ฟิชอายมุมกว้างขนาด 170 องศา ของ GoPro ให้ภาพถ่ายที่คมชัดและมีช่วงความชัดลึกที่สูงมาก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเลนส์ประเภทนี้อยู่แล้ว ทำให้สามารถทำการบันทึกภาพแอ็คชั่นต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ
ใช้งานง่ายคล่องตัวในทุกลีลา
กล้อง GoPro มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมในการยึดตัวกล้องเข้ากับตัว ผู้ถ่าย หรือพื้นผิวที่มีความแตกต่างได้ทุกรูปแบบ ช่วยให้สามารถทำการบันทึกภาพ และทำกิจกรรมต่างๆ ที่ผาดโผนได้อย่างเป็นอิสระ และปลอดภัย
สร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัด
ด้วยมุมมองที่กว้างขนาด 170 องศา กันกระแทก กันน้ำ ขนาดที่เล็กกะทัดรัด และมีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถเก็บบันทึกกิจกรรมที่ท้าทาย ทุกรูปแบบได้อย่างเต็มที่ด้วยมุมมองสมจริงเหมือนที่ตาคุณเห็น

พบกับกล้อง GoPro ได้ที่ร้านอีซีมอลล์ GoPro เป็นกล้องภาพนิ่งและวิดีโอแบบดิจิตอลขนาดจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ ครับ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : technology.msn.com

กล้องดิจิตอล GoPro