นับถอยหลังเตรียมพบกับกล้อง Fuji FinePix HS-10 SuperZoom 30X

 p_fuji_hs10a_1.jpg      ถึงแม้ว่าระยะหลังกล้อง DSLR รุ่นเล็กๆ รวมไปถึงกล้องเล็กสายพันธุ์ m4/3 จะออกมากินส่วนแบ่งจากกล้องคอมแพคหรือ SLR Like ไปได้ค่อนข้างมาก แต่ทางฟูจิฟิล์มยังคงเชื่อมั่นในกล้องแบบนี้ของตนเองอยู่ และตอกย้ำความเชื่อมั่นนี้ด้วยกล้องอภิมหาโคตรซูมถึง 30 เท่าอย่าง FinePix HS-10 ตามไปดู spec เพิ่มเติมกันเลยครับ…

FinePix HS-10

 ใช้วัสดุที่ดูดีกว่าเดิม แถมยังมี Eye Sensor ด้วย มีเลนส์ซูมสูงสุดถึง 30 เท่า ที่ระยะ 24-720 มิลลิเมตร และรูรับแสง f2.8-5.6 เป็นตัวชูโรง พร้อมเซนเซอร์แบบ BSI CMOS ขนาด 1/2.3 นิ้ว ความละเอียดมากถึง 10 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 10 fps ที่ทุกความละเอียด บันทึกวิดีโอแบบ Full HD ความละเอียด 1080p/30fps พร้อมเสียงสเตอริโอ มีโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติและ P/A/S/M มาให้ครบถ้วน หน้าสามารถจอพับ ปรับองศาได้ แถมยังสามารถถ่ายภาพเป็นไฟล์ RAW ได้อีก !!  p_fuji_hs10b_1.jpg 
 p_fuji_hs10c_1.jpg  กล้องตัวนี้ผมว่าเหมาะกับคนที่ขี้เกียจเปลี่ยนเลนส์ งบน้อย และไม่อยากเสียเงินเพิ่มถึงระดับ D-SLR รุ่นเล็กๆ แต่อยากได้กล้องที่จับถือถนัดมือ รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานเทียบเท่ากล้องระดับ D-SLR อีกอย่าง เซนเซอร์ที่ใช้สำหรับกล้องFinePix HS-10 ตัวใหม่ของฟูจินี้เป็น "BSI" ไม่ใช่ CCD EXR ที่ได้รับคำชมมากมายก่อนหน้านี้แต่อย่างใด ส่วนคุณภาพของเซนเซอร์แบบ BSI CMOS ของฟูจิที่พัฒนาขึ้นมาใหม่นี้จะมีศักยภาพแค่ไหนนั้น ผมว่ามันค่อนข้างน่าสนใจ และน่าจับตามองมากมายเลยทีเดียว …

{youtube}f7EoAE14Z9k{/youtube}

สเปค-ราคา-กล้อง Fujifilm FinePix HS-10

Comments are closed.