สรุปไฮไลต์เรื่องใหม่ใน GoPro Hero 8 กล้องแอ็คชั่นแคมเมอร่าที่ดีสุดในตลาด

เปิดตัวไปเรียบร้อยกับ GoPro Hero 8 Action Camera ที่ที่ดีที่สุดของปีนี้ โดยรุ่น 8 มีการพัฒนาฟีเจอร์และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รองรับการใช้งานของผู้ใช้งานมากขึ้น รวมไปถึงการออกแบบและวัสดุที่เปลี่ยนแปลงมาให้มีคุณภาพ ทั้งยังแก้ไขข้อบกพร่องเดิมจาก GoPro Hero 7 ที่ขึ้นชื่อว่าดีอยู่แล้ว EC-Mall ร้านกล้องที่คุณวางใจสรุปไฮไลต์เด็ดของ Hero 8 กล้องแอ็คชั่นที่กำลังจะขึ้นแท่นเป็นกล้องที่ดีที่สุดปี 2019

1.เสริมอลูมิเนียมบนบอดี้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ GoPro Hero 7 ใช้โพลีคาร์บอนเนตเป็นวัสดุทำบอดี้ แต่ล่าสุดรุ่นใหม่หันมาใช้อลูมิเนียมมาบางส่วน ทำให้บอดี้มีความทนทาน จึงทำให้สามารถติด Built-In Mounting ในตัวช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ถือว่าเป็นอีกก้าวของการบอกลาเคสที่เคยมีตอน GoPro Hero 7 Black และยังทำให้น้ำหนักของรุ่นใหม่ลดลงไปถึง 14 เปอร์เซ็นต์  

2.Hypersmooth 2.0 ปรับแต่งใหม่ให้ดีขึ้น

ในรุ่น Hero 7 เรียกว่าเป็นกล้อง Action Camera ที่มีระบบกันสั่นที่ดีเยี่ยมทั้งยังคลอปภาพน้อยทำให้มุมภาพมีความกว้างกว่าค่ายอื่นมาก แต่รุ่นใหม่นี้ GoPro มีการพัฒนาให้ดีมากขึ้นจนสามารถทำงานได้ในทุกเฟรมเรทได้และยังพัฒนาระบบให้สามารถกันสั่นได้ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ยังมีฟีเจอร์ไม้ตายเพิ่มความลื่นไหลของวีดีโอด้วยการ Boost ซึ่งตัวกล้องจะเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น

และอีกสิ่งที่เพิ่มเข้ามาให้ดีมากขึ้นคือการใช้ฟีเจอร์ Hypersmooth 2.0 ร่วมกับ Slowmotion ได้แล้วใน GoPro Hero 8 นี้ เป็นการตอกย้ำที่ทางผู้ผลิตต้องการพัฒนาให้ GoPro Hero 8 ทะยานเป็นกล้องแอ็คชั่นแคมที่ดีสุดในตลาด

3.Live สดบนความละเอียด FHD

เป็นอีกขึ้นของพัฒนาให้กล้อง GoPro สามารถ live สดผ่านโซเชียลมีเดียที่ความละเอียด FHD ยกระดับคุณภาพให้รับกับ Youtube และโซเชียลมีเดียอื่นๆที่รองรับ มากขึ้นเพิ่มคุณภาพให้ผู้ใช้งานและผู้รับชมได้ชมสิ่งที่น่าสนใจแบบชัดเจนมากขึ้น

4.TimeWarp2.0

ฟีเจอร์เด็ดสุดฮอตที่พัฒนามาจาก Hyper lapse ให้สามารถใช้งานได้ง่ายจนหลายคนชื่นชอบมาแล้วในตัว Hero 7 แต่สำหรับ GoPro Hero8 ใหม่มาพร้อมกับฟีเจอร์เสริมใหม่ให้ผู้ใช้งานเลือกปรับความเร็วบางช่วงเวลาในวีดีโอได้ตามใจชอบมากขึ้นไม่ว่าจะเร่งให้เร็วหรือช้าลง ที่ช่วยเสริมให้วีดีโอมีความมืออาชีพมากขึ้น ด้วยวิธีที่ง่ายมากขึ้นแค่ Tap

5.Live Burst จับภาพทุกจังหวะของชีวิตไม่มีหลุด

ฟีเจอร์ใหม่ที่พึ่งเอาเข้ามาใน Gopro 8 เป็นฟีเจอร์เสริมที่จะช่วยให้การเก็บภาพนิ่งง่ายมาขึ้นมากกว่าเดิม ตัวกล้องจะบันทึกภาพก่อนและหลังกดชัตเตอร์อย่างละเวลา 1.5 วินาที ทำให้สามารถเลือกรูปที่ต้องการจากทั้ง 90 ภาพหรือจะเลือกเปลี่ยนเป็นแชร์วีดีโอขนาด 4K ได้ด้วย

6. Super Photo พัฒนาให้เทพมากขึ้น

ทาง GoPro จัดการแก้ปัญหาข้อด้อยด้านภาพถ่ายของรุ่นก่อนให้มีคุณภาพมากขึ้นให้ภาพมีความคมชัดและแม่นยำมากขึ้นทั้งยังมีฟีเจอร์ช่วยจับโฟกัสใบหน้าที่อยู่ในซีนนั้นด้วย Face & Scene Detection ช่วยให้ภาพถ่ายและวีดีโอมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น

7.Media Mod Set อุปกรณ์เสริมเอาใจสาย Vlog

จัดมาเอาใจสาย Vlog อย่างเต็มเหนี่ยวทั้งไมค์เสริมติดเคสที่มี Cold Shoe มาให้ถึงสองจุดและมีช่องเสียบไมค์3.5 Portสำคัญทั้ง HDMI, USB-C,และมี Display Mod อุปกรณ์จอขนาด 2 นิ้วเสริมช่วยให้เหล่า Vloger สามารถถ่ายเซลฟี้ตัวเองได้ง่ายมากกว่าเดิมจากรุ่นก่อน ในเรื่องของคุณภาพเสียงยังมี Shotgun Mic มาให้เพื่อให้คุณภาพเสียงที่สูงกว่าเดิมหากต้องการคุณภาพที่ดีกว่าไมค์ในตัว ส่วนไฟเสริมหรือที่เรียกว่า Light Mod มาให้ในกรณีที่ต้องการแสงในเวลาถ่าย Vlog  ส่วนเคสที่ติดมาจะเพิ่มช่องใส่แบตเตอรี่มาให้เพื่อเพิ่มอายุการทำงานได้ยาวนานมากขึ้น

การเปิดตัวอุปกรณ์เสริมรอบนี้เรียกว่าจัดหนักจัดเต็มตอบโจทย์คนท่องเที่ยวที่ต้องการคุณภาพและความสะดวกสบายในการทำงานให้ดีมากขึ้นตอบโจทย์การท่องเที่ยวเกือบทุกแนว

8.ไมค์ปรับมาไว้ด้านหน้า ด้านซ้ายและขวา รวมถึงระบบลดเสียงรบกวนที่ดีขึ้น

ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดสำหรับ GoPro เพราะผู้ใช้งานในปัจจุบันนิยมที่จะอัดวีดีโอตัวเวลาออกเที่ยวการปรับช่องรับเสียงมาไว้ด้านหน้าช่วยให้เสียงจากผู้ใช้งานเข้าหากล้องดีขึ้น แต่ยังมีช่องไมค์จากซ้ายและขวามาให้ด้วย และที่ดีมากขึ้นทาง GoPro พัฒนาระบบตัดเสียงรบกวนให้สามารถจัดการเสียงแทรกภายนอกเข้ามาในวีดีโอ

9. Night Lapse Video

เป็นอีกฟีเจอร์ที่เข้ามาใหม่เพื่อสนับสนุนผู้ใช้งานให้สามารถถ่ายภาพ Timelapse ในช่วงเย็นได้ง่ายและมีคุณภาพไม่เสียรายละเอียดของเนื้อไฟล์ ซึ่งเคยเป็นข้อด้อยของ Gopro Hero 7 ที่นำมาถ่ายในช่วงเวลาเดียวกัน ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุด

10 Digital Lens ใช้ง่ายมากขึ้น

เป็นอีกฟีเจอร์ที่รุ่นก่อนมีคนบ่นกันพอสมควรสำคัญความใช้งานที่ค่อนข้างยาก โดยรุ่นใหม่มีปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ใช้งานง่ายมากขึ้น โดยจะมีทั้งหมด 4 ระยะด้วยกัน SuperView,Wide,Linear และ Narrow เพียงแค่ Tap ก็ใช้งานและปรับเปลี่ยนได้รวดเร็ว

11. อัด Preset มาให้เน้นๆ 3 แบบ

จัดเพิ่มความใช้งานขึ้นไปอีกขั้นด้วยสาม Preset น่าใช้ทั้ง Cinematic (4K30p) Activity (2.7K60) และ Slo-Mo(1080p240) เป็นช่องทางการสั่งงานสำหรับคนที่ต้องการความเร็วและไม่ยุ่งยาก ทั้งช่วยให้มือใหม่ใช้งานให้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม

ถือว่าฟีเจอร์ใหม่ที่อัดมานั้นมาครบเครื่องจัดหนักเพื่อให้ผู้ใช้งานทำงานได้อย่างสบายใจและมีคุณภาพ ใครที่สนใจสามารถสั่งจองได้แล้วกับร้านกล้อง EC-Mall ร้านกล้องที่คุณวางใจ