OM Digital เตรียมเปิดตัวกล้องและนวัตกรรมใหม่ตามตามคำสัญญา

นับตั้งแต่การควบรวมกิจการของของ Olympus’s imaging division ให้อยู่ภายใต้การจัดการของ Japan Industrial Partners (JIP) หลายสายข่าวต่างพยายามหา เบาะแสความเคลื่อนไหวในส่วนของสินค้าใหม่หรือเบาะแสแผนงานให้เจอ แต่บริษัทเองยังคงพยายามและให้คำมั่นสัญญาว่าที่จะเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่

ในบทความบนหน้าเว็บไซต์ของ Olympus  เองก็มีการการเน้นย้ำคำมั่นสัญญาโดยลงบทความที่ให้คำมั่นสัญญาแก่ลูกค้าแทนที่จะลงประวัติของบริษัท OM Digital แทน

“ในปี 1950 นักพัฒนา Yoshihisa Maitani ได้สร้างต้นแบบของกล้องขนาดครึ่งหนึ่งเพื่อเป็นธีมการวิจัยเพื่อให้ความรู้แก่พนักงานออกแบบรุ่นใหม่ นี่คือต้นแบบของ Olympus PEN

Maitani ไปที่แผนกออกแบบเลนส์และขอเลนส์ที่ดีที่สุดซึ่งไม่ด้อยไปกว่าประเภท Leica Tessar โดยไม่มีข้อ จำกัด ด้านต้นทุนบุคลากรด้านการออกแบบเลนส์จึงเห็นด้วยกับความคิดของ Maitani และตัดสินใจที่จะติดตามเลนส์ที่ยอดเยี่ยมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ พวกเขารู้สึกยินดีที่ได้รับความท้าทายนี้ส่งผลให้เลนส์ D Zuiko หลากหลายรุ่น รูปแบบทางธุรกิจของความยุ่งยากอย่างไม่น่าเชื่อเกี่ยวกับการพัฒนาเลนส์กลายเป็นพื้นฐานในการให้คุณภาพของภาพสูงพร้อมกับระบบขนาดเล็กในอนาคต

ภาษาโดยรอบเต็มไปด้วยภาษาที่สร้างแรงบันดาลใจและมีความหวังดูเหมือนจะดึงความสัมพันธ์กับประวัติศาสตร์ของกล้องโอลิมปัสกับสิ่งที่ OM Digital เป็นอยู่ในปัจจุบัน บริษัท ยังอ้างว่าความสำเร็จของแบรนด์สามารถทำได้โดย“ โอลิมปัสเท่านั้น”

โดยอ้างถึง“ ชื่อเสียงอันยาวนานในด้านความคิดริเริ่ม” OM Digital จึงสัญญาว่าจะพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ยังไม่มีในตลาดต่อไป จากหลักฐานดังกล่าว บริษัท อ้างถึง M.Zuiko Digital ED 150-400mm F4.5 TC1.25x IS PRO ซึ่งเป็นประกาศผลิตภัณฑ์ล่าสุดจาก Olympus ซึ่งมีขึ้นก่อนที่ Japan Industrial Partners จะเสร็จสิ้นการเข้าซื้อธุรกิจด้านภาพ

นี่เป็นข้อความและบทสัมภาษณ์ล่าสุดจาก OM Digital Solutions ที่ดูเหมือนจะมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างความถูกต้องตามแบบ Micro Four Thirds ในฐานะตัวเชื่อมต่อและความเป็นไปได้ของธุรกิจการถ่ายภาพภายใต้ผู้นำคนใหม่ ในการให้สัมภาษณ์กับ Asahi ที่เผยแพร่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้บริหารของ Olympus ระบุว่าสาเหตุที่แผนกภาพไม่สามารถประสบความสำเร็จภายใต้ Olympus นั้นไม่ได้เกิดจากผลิตภัณฑ์ แต่เป็นเพราะความไม่ยืดหยุ่นและขนาดของ Olympus ในฐานะองค์กร

เนื่องจากเรื่องราวเหล่านี้ถูกผลักดันโดย OM Digital Solutions มากขึ้น แต่ไม่ได้มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ จึงทำให้เกิดความคิดที่ว่าเป็นบริษัทที่เข้ามาปั้นก่อนจะขายต่อ เมื่อพิจารณาถึงสถานะทางการเงินที่อ่อนแอของแผนกการถ่ายภาพในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาข้อความล่าสุดเหล่านี้จึงง่ายต่อการมองว่าเป็น “ปุยฝ้าย” อย่างไรก็ตามสำหรับตอนนี้ทัศนคติที่มุ่งมั่นจากอุตสาหกรรมดูเหมือนว่าจะเอนเอียงไปที่การให้โอกาส JIP ในการพิสูจน์ความเป็นมรดกของ Olympus ในขณะเดียวกันก็ย้อนกลับตัวเลขทางการเงินในอดีตที่น่าหดหู่ใจ