Sony Alpha 1 เตรียมใช้ถ่ายในงาน Super Bowl LV

มีข่าวดีๆ แสนน่าภูมิใจของชาวโซนี่อัลฟ่า เมื่อมีรายงานข่าวออกมาว่าช่อง CBS Sports เตรียมงานถ่ายทอดสดงาน Super Bowl LV มีการประกาศว่าจะใช้ Sony A1 ซึ่งมีเกร็ดข้อมูลเล็กๆ มาว่าทางช่องตัดสินใจเพิ่มกล้องฟูลเฟรมตัวใหม่ของโซนี่ในนาทีสุดท้ายของการจัดเตรียมอุปกรณ์

จากข้อมูลจากเว็บไซต์ SportVideo เล่าว่า Jason Cohen ตำแหน่ง Vice President of Remote Technical Operations ของช่อง CBS Sports กล่าวว่า Sony A1 จะเข้าประจำการกับ MoVi steady camera rigs ซึ่งจะให้มิติภาพที่ชัดทั้งจังหวะทัชดาวน์และกิจกรรมไซด์ไลน์

ซึ่งก่อนหน้านี้ Sony A7R IV เคยสร้างเสียงชื่นชมมาแล้วในงาน Seattle-Washington NFL game มาแล้ว ทำให้การมาของ A1 เราอาจจะได้เห็นจังหวะหรืออานุภาพของกล้องก็อาจจะเป็นไปได้

ภาพจาก A7R IV

ด้วยคุณสมบัติของ A1 ที่มีหลายส่วน ทั้งการถ่ายภาพนิ่งความละเอียด 50 ล้านพิกเซลที่สูงสุด 30 เฟรมต่อวินาทีพร้อมกับความสามารถวิดีโอ 8K และการจับ 4K ที่สูงสุด 120 เฟรมต่อวินาที ทำให้เป็นเรื่องยากที่เหล่าช่างภาพจะปฏิเสธการใช้งานกล้องที่เก่งขนาดนี้

แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นไม่น่าเป็นไปได้อย่างเหลือเชื่อที่ทีมงานกล้องจะใช้กล้องได้เต็มศักยภาพเนื่องจากการออกอากาศของเกม NFL แทบจะไม่เกิน 720p (เกมที่สตรีมบน Amazon Prime จะออกอากาศในฟีด 1080p ที่มีความละเอียดสูงกว่า)

ตามข้อมูลของ SportsVideo จะมีกล้อง HD ดั้งเดิมซึ่งติดเลนส์ CJ20ex5B ของแคนอน ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีความสามารถรอบด้านเนื่องจากมีทั้งมุมกว้างและการซูม 20 เท่า