canon เตรียมพัฒนาเลนส์ระยะ 100mm f/2.8 และ 85mm f/1.8 RF Mount ราคาย่อมเยาว์

เว็บไซต์ canon News เปิดเผยข้อมูลที่หลุดมาจากญี่ปุ่นซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นสิทธิบัตรที่บ่งชี้ว่าแคนนอนกำลังมีแผนพัฒนาเลนส์มาโคร ระยะ 100 และ 85 เมาท์ RF ในราคาไม่แรงแหกกระเป๋าเท่าไร

สิทธิบัตรที่หลุดมานี้เป็นผลพ่วงจากข่าวลือที่ว่าทางแคนนอนกำลังพัฒนาและผลิตเลนส์ที่มีรูรับแสงกว้าง f/2-f/2.8 ในซรี่ส์ RF แต่ที่มานั้นยังไม่มีการยืนยันว่ามาจากที่ไหนทำให้การค้นหาแหล่งข้อมูลยังต้องค้นหาต่อนำไปสู่การเปิดสิทธิบัตรที่มาจากฝั่งญี่ปุ่น ที่มีการระบุไว้ว่าทางแคนอนกำลังพัฒนาเลนส์ระยะ 85mm f/1.8 และ 100mm f/2.8 ในราคาที่ไม่แพงจับต้องได้

หลังจากที่มีการเผยแพร่และเกิดการพูดคุยในโลกโซเชี่ยลกันจนทางเว็บไซต์ canon news สรุปผลออกมาว่าทางแคนนอนกำลังพัฒนาเลนส์มาโครที่มีอัตราขยาย 1:2 เหมือนกับเลนส์  Canon RF 35mm F1.8 ที่มีมาก่อนหน้านี้ แม้จะดูไม่ใช่เรื่องใหม่แต่แคนนอนมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าพวกเขายังคงเร่งพัฒนาเลนส์และเติมเลนส์ซีรี่ส์ RF เข้าสู่ตลาดให้มากที่สุดเพื่อหวังตอบโจทย์คนใช้งานที่จะมีตัวเลือกใช้ได้

ในเรื่องราคาที่แคนนอนออกแบบมาให้ไม่แพงมากทำให้หลายสื่อคาดการณ์ว่าจะไม่ใช่เลนส์ L แน่นอนและตามคิวที่เป็นไปได้น่าจะตามติดกล้อง  the EOS R5 ละ R6 มาแน่นอน