COVID-19 ทำพิษ Nikon D6 วางขายล่าช้า

Nikon ประกาศไปเมื่อวานถึงผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ทำให้กล้อง Nikon D6 ต้องล่าช้าออกไปประมาณ 2 เดือน โดยสาเหตุหลักเนื่องมาจากชิ้นส่วนหลายชิ้นติดปัญหาจากไวรัสระบาด

ทำให้ทาง Nikon ต้องออกแถลงการณ์ว่า“เนื่องมาจากความล่าช้าการขนส่งอะไหล่จากบริษัทต้นทางเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้การเปิดตัวและจำหน่ายกล้องเรือธง Nikon D6 ที่มีการวางแผนไว้ในตอนแรกคือเดือนมีนาคมจะล่าช้าออกไป เราต้องขออภัยลูกค้าของเราและทุกคนที่เกี่ยวข้องในความไม่สะดวกครั้งนี้”

ซึ่งช่วงเวลาที่ทางบริษัทคาดคะเนไว้จะอยู่ในช่วงสองเดือนถัดไป แต่ทางนิคคอนเองยังคงต้องรอความชัดเจนของสถานการณ์อีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

“เราวางแผนไว้ว่าจะเปิดตัว D6 ในเดือนพฤษภาคม 2020 และจะประกาศวันจัดจำหน่ายอีกครั้งซึ่งต้องรอการตัดสินใจอีกครั้ง” ทั้งยังกล่าวอีกว่า “เรายังคงตามติดสถานการร์อย่างใกล้ชิดและพยายามผลิต-ขนส่งสินค้าให้เร็วที่สุดที่จะเป็นไปได้ ขอบคุณที่หลายฝ่ายเข้าใจและอดทนในเรื่องนี้”

ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่า D6 เป็นกล้องฟูลเฟรม 20.8 ล้านพิกเซลพร้อมการถ่ายภาพต่อเนื่อง 14fps วิดีโอ 4K และระบบโฟกัสอัตโนมัติ Multi-CAM 37K ที่ Nikon กล่าวว่าเป็นระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บริษัท กล้องจะมีป้ายราคา 6,500 เหรียญเมื่อวางจำหน่ายในร้าน

สำหรับกล้อง D 6 นั้นทางค่ายต้องการที่จะส่งกล้องรุ่นนี้ให้กับช่างภาพก่อนที่งานหีฬาลิมปิกจะมีการจัดขึ้น แต่จากเหตุการณ์ไวรัสทำให้ทุกอย่างต้องถูกเลื่อนออกไปหมด แต่ก็มีรายงานว่าอาจจะมีการจัดแข่งดดยไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าดูซึ่งต้องรอยืนยันด้วยเช่นกัน หากเป็นอย่างนั้นจริง Nikon อาจจะต้องปวดหัวในการเร่งผลิตกล้อง D6 ให้เร็วขึ้นเพื่อส่งมอบให้ช่างภาพ