Meyer Optik Görlitz จะกลับมาผลิตเลนส์อีกครั้งในงาน Photokina 2020

OPC OPTICS ประกาศจะลุยตลาดเลนสืภายใต้แบรนด์  Meyer Optik Görlitz หลังแบรนด์นี้ปิดตัวในปี 2018  โดยจะใช้งาน Photokina 2020 ที่จะมีจัดขึ้นที่เยอรมันนี ซึ่ง  Meyer Optik Görlitz จะนำเลนส์หลายตัวเข้าจัดแสดงให้ชมกัน จะมีทั้ง Trioplan 100, Trioplan 50, Trioplan 35, Primoplan 75, Primoplan 58 and the Lydith 30

Meyer Optik Görlitz  เป็นเลนสือีกหนึ่งค่ายที่ฟื้นคืนชีพมาอีกครั้งหลังเคยประกาสหยุดกิจการไปในช่วงปี 2014 แต่เมื่อบริษัท  Net SE เข้ามาซื้อกิจการและเริ่มผลิตเลนส์ขายผ่านการระดมทุนจากเว็บไซต์  Kickstarter แต่สุดท้ายช่วงต้นปี 2018 ก็พบกับปัญหาหนี้สินเพิ่มและลูกค้าก็ไม่ได้เลนส์เลยจึงทำให้บริษัทต้องจบเส้นทางเพียงเท่านั้น

แต่ในปลายปี 2018 บริษัท  OPC Optics เข้าซื้อกิจการและได้รับข่าวที่ไม่ดีนักว่าเลนส์ Meyer Optik Görlitz Nocturnus และ Somnium ที่ผลิตภายใต้ Net SE เป็นเลนส์จีนและรัสเซีย ทำให้ทาง OPC Optics ตัดสินใจหยุดผลิตเลนส์ทั้งสองไว้ชั่วคราว

แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Timo Heinze ตำแหน่ง Managing Director เตรียมการที่จะใช้งาน Photokina เป็นงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

“เลนส์ทั้งหมดได้รับการพัฒนาและผลิตดีในประเทศเยอรมนีด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด คุณสมบัติการออกแบบที่พิเศษของเลนส์ Meyer Optik Görlitz ช่วยให้ผู้ใช้โดดเด่นและผลลัพท์ที่มีคุรภาพ เราภูมิใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง แต่ภาคภูมิใจที่สุดในผลลัพธ์ที่น่าประทับใจและไม่เหมือนใครที่ช่างภาพได้สร้างขึ้นและจะสร้างขึ้นด้วยเลนส์ Meyer Optik Görlitzรุ่นใหม่”