Fujifilm X100V จัดแคมเปญลุยโซเชียล My Approach และ My Milestone

พอจะเรียกว่าเป็นแคมเปญประจำของทางฟูจิฟิล์มเวลาเปิดตัวกล้องใหม่คือการลงวีดีโอสัมภาษณ์ช่างภาพกับกล้องรุ่นใหม่ Fujifilm X100V เป็นกล้องใหม่ที่เปิดตัวออกมาพร้อมแคมเปญ My Approach และ My Milestone โดยมีการเชิญช่างภาพชื่อดังอย่าง Marco Campelli ช่างภาพชื่อดังที่มีผลงานลงนิตยสารบ่อยมาบอกเรื่องราวการถ่ายภาพด้วยกล้องตัวใหม่

Ekkarat Punyatara ช่างภาพไทยสายสารคดีก็ได้รับโอกาสนี้ด้วย โดยเนเรื่องราวการถ่ายภาพสารคดีในเรื่อง สารคดี LGBT ในมุมมองของวิถีชีวิต ความรักและความสัมพันธ์ของพวกเขาผ่านกล้อง X100V เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจแลพถ่ายทอดเรื่องราวออกมาผ่านภาพและมุมมองที่น่าสนใจ

ส่วนแคมเปญ milestone เองก็ไม่น้อยหน้ามีช่างภาพสายบุคคลอย่าง Alberto Buzzanca  มาเล่าเรื่องราวของการถ่ายภาพของกล้องตัวนี้แต่ในทางสายสตรีทที่ถือว่าอาจจะเป็น DNA บของกล้องรุ่นนี้กลับอาจจะมีดราม่าเล็กน้อย หลังลงสัมภาษณ์ของช่างภาพสุดแสบของวงการ Tatsuo Suzuki  ช่างภาพทางสตรีทที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สูงมากจนยากจะหาคนเหมือนแต่ด้วยสไตล์การถ่ายภาพที่เน้นบุกเข้าหาตัว ทำให้เมื่อมีวีดีโอลงไปกลับสร้างดราม่าในวงการถ่ายภาพขึ้นมาทันทีจนทางฟูจิฟิล์มต้องลบวีดีโอออก และกำลังจะทำวีดีโอที่มีอารมร์คล้ายกันนี้มาใหม่ แต่ใครที่ติดตามช่างภาพท่านนี้อยู่แล้วจะรู้ว่าภาพถ่ายของเขามีสไตล์และวิธีการที่เฉพาะตัวแถมยังน่าสนใจมากๆด้วย แม้วีดีโอจะโดนลบไปแล้วแต่ก็มีมือดีเซฟวีดีโอนั้นไว้ให้เพื่อนๆได้ชมกัน