เก็บตกภาพบรรยากาศ ทริปถ่ายภาพนอกสถานที่ “บันทึกรักเกาะสีชัง”

       ผ่านไปแล้วนะครับ สำหรับทริปดีดีที่ทางอีซีมอลล์(EC-MALL)จัดขึ้น เพื่อเป็นกิจกรรมคืนกำไรให้ลูกค้า และเป็นการพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสมาชิกอีซีมอลล์ที่ชอบถ่ายภาพเหมือนกัน หัวข้อหลักๆ ที่เราอบรมกันในครั้งนี้ก็คือ "เทคนิคการถ่ายภาพเวดดิ้ง Pre-wedding และถ่ายภาพงานรับปริญญา" สมาชิกร่วมเดินทาง ตากล้อง 16 คน อาจารย์ 1ท่าน พร้อมสมาชิก ec-mall นายแบบ  นางแบบ  รวมแล้ว 26 ชีวิต ทริปนี้สนุกมากน้อยแค่ไหน คลิ๊กเข้าชมได้เลยครับ seachang.gif 
กิจกรรมจัดวันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 2553 สถานที่ เกาะสีชัง ศรีราชา จ.ชลบุรี เดินทางโดยรถตู้ 4แถว 2 คัน ออกเดินทางกันตั้งแต่เวลา 08.00น. ที่หน้าฟอร์จูนทาวน์ ถึงท่าเรือเกาะลอยเวลาประมาณ 10.50 น. ได้ขึ้นเรือโดยสาร เที่ยว 11.00 น. พอดีเดินทางข้ามไปยังเกาะสีชัง ถึงเกาะสีชัง เวลาประมาณเที่ยง กองทัพต้องเดินด้วยท้องพวกเราก็เลยพักทานข้าวเที่ยงกันที่ถ้ำพัง รีสอร์ท ใช้เวลาทานข้าวกันประมาณ ชั่วโมงกว่า(เนื่องจากลูกค้าที่ร้านเยอะ ต้องรออาหารนานหน่อย อิอิ)
        ท้องอิ่มแล้วก็ได้เวลา รับอาหารสมองเรียนรู้เกี่ยวกับ tip&trick เล็กๆน้อยจากอาจารย์ ดำรงค์ เกี่ยวกับมุมมองการตั้งค่ากล้องสำหรับถ่ายภาพ หลักการปรับเซต และใช้แฟลชนอก งานนี้ทำเอาทั้งสาวกหนอน และนิกร งง กันเป็นแถบๆ  -*-
 seachang_01.jpg  seachang_02.jpg
 seachang_03.jpg  seachang_04.jpg
            เรียนรู้กันพอประมาณ ได้เวลาลงมาฝึกกับสถานการณ์จริงกันแล้ว ที่บริเวณชายหาดถ้ำพัง น้ำทะเลใส น่าเล่นมั่กๆ
 seachang_05.jpg  seachang_06.jpg
 seachang_07.jpg  seachang_08.jpg
         เนื่องจากตอนบ่ายๆ แสงแดด ไม่ค่อยอำนวยเท่าไร อาจารย์เลยตัดสินใจเคลื่อนพลไปยังจุดสวยที่สุดบนเกาะสีชัง นั่นก็คือสะพานอัษฎางค์นั่นเอง ก็เป็นไปดังคาดไว้ครับ เป็นสถานที่ ที่สวยมากๆ สมาชิกก็ตั้งใจเรียนรู้ และตั้งใจถ่ายภาพกันสุดๆ ใช้เวลาที่นี่เยอะพอสมควร และเชื่อว่าสมาชิกแทบทุกคนก็น่าจะได้ภาพสวยๆ และองค์ประกอบแจ่มๆ ไปเยอะอยู่เหมือนกัน
seachang_11.jpg   seachang_12.jpg
 seachang_14.jpg  seachang_13.jpg
       เวลาประมาณ 4 โมงครึ่งได้เวลาเดินทางกลับ เพื่อไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินที่บางแสน หลักๆที่ถ่ายกันบริเวณชายหาดบางแสน จะเน้นสอนการใช้ External Fash  กับสภาพแสงน้อยๆ เวลาพระอาทิตย์ตกดิน หลังจากนั้นก็ถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน ก่อนเดินทางกลับ
seachang_10.jpg   seachang_16.jpg
 seachang_09.jpg  seachang_17.jpg
     ทริปนี้เป็นทริปที่สนุกและคุ้มค่าสุดๆครับ และเชื่อว่าสมาชิกทุกคนที่ร่วมเดินทางก็คงได้ท่องเที่ยว ได้ความรู้ ได้เพื่อน ได้มิตรภาพ ได้ภาพสวยๆ กลับบ้านกันทุกคน กิจกรรมในครั้งหน้า อีซีมอลล์จะพาไปเที่ยวที่ใหนนั้น ต้องติดตามกันอีกครั้งครับ รับรองอีซีมอลล์ไม่เคยทำให้ผิดหวังแน่นอน ฟันธง!!!