ขาตั้งกล้อง FANCIER WF 530/WF 595 ขาตั้งกล้อง พร้อมหัวบอลลคุณภาพสูง ราคา ประหยัด พกพาสะดวก

       ขาตั้งกล้องเป็นอุปกรณ์ ที่จำเป้นสำหรับช่างภาพเพื่อช่วยให้ภาพคมชัดและปราศจากการสั่นไหวและขาตั้งกล้องที่มีคุณภาพดี สามารถรับน้ำหนักกล้อง DSLR ได้ ต้องเป็นขาตั้งกล้องที่มีคุณภาพดี และมีขนาดใหญ่เพื่อรองรับน้ำหนักของตัวกล้องกับเลนส์ได้ ส่วนเรื่องราคาก็สูงพอสมควร ขาตั้งFancier นับเป็นขาตั้งกล้องน้องใหม่ล่าสุดที่มีมาตราฐาน ราคาย่อมเยา ได้เปิดตัวขาตั้งกล้องรุ่นใหม่ออกมา2 ซีรี่ส์ ได้แก่ ซีรีส์53 และ ซีรีส์59 โดยทั้ง2 รุ่น จำหน่ายเป็นชุดคิท ขาตั้งพร้อมหัวบอลและกระเป๋าผ้าใบแบบซิปที่มีการตัดเย็บมาอย่างดี   knowledge/fancier.jpg 

knowledge/wf 530.jpg              ขาตั้งทั้ง 2 ซีรีส์ ต่างก็มี หัวบอล(ball Head) ที่ให้ความนุ่มนวล และละเอียดในการปรับตั้ง มีคุณภาพการผลิตที่ประณีต ในส่วนของเพลตที่รองรับกล้อง Quick Release เป็นแบบหกเหลี่ยมพร้อมตัวล็อกที่แข็งแรง พร้อมเสกลแสดงองศากาแพลนที่ฐานของหัวบอลอย่างชัดเจน  ขาตั้งกล้องซีรีส์ 53 เช่น รุ่น Fancier WF530 ผลิตจาก อะลูมิเนียมทรงสามเหลี่ยมอย่างดี มีการหุ้มฟองน้ำเนื้อเหนียวสีดำเพิ่มความกระชับ กันลื่น และสะดวกในการใช้งานไม่ว่าในสภาพที่ร้อนจัดหรือหนาวจัด ชุดคอของขาตั้งถูกหล่อขึ้นรูปอย่างแข็งแรง และมีน้ำหนักเบจากแมกนีเซียมอัลลอย แกนกลางขาตั้งรุ่นนี้สามารถถอดแยกส่วนปลายด้านล่างออกได้  ทำให้การถ่ายภาพมุมต่ำด้วยการกางขาทั้งสามให้แบนราบกับพื้น ซึ่ง ขาตั้ง WF530 มาพร้อมกับหัวบอลรุ่น WF 591H


  

                ส่วนขาตั้ง Fancier WF 593 เป็นขาตั้งในซีรีส์59เน้นรูปแบบการใช้งานแบบสมบุกสมบันระดับมืออาชีพด้วยระบบพับเก้บขาตั้งเมื่อไม่ใช้งานได้ 180 องศาคอขาตั้งผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอย หล่อขึ้นอย่างประณีตและมีขนาดใหญ่แข้งแรงแต่มีน้ำหนักเบาแกนกลางขาตั้งขาตั้งใช้ระบบล็อกด้วยการหมุนแหวนล็กขนาดใหญ่ ทรงเหลี่ยมหุ้มด้วยยางกันลื่น ทำให้การล็อกและคลายออกทำได้ง่ายด้วยการหมุนเพียงเล็กน้อยตัวขาทำจากท่ออะลุมิเนียมเนื้อหนา 5 ท่อน พร้อมหัวบอลขนาดใหญ่ รุ่น WF 593H รองรับน้ำหนักของกล้อง D-SLR พร้อมเลนส์วูมได้อย่างสบาย
  
ที่มา:หนังสือ digital camera