ใกล้เวลาเปิดตัวกล้อง รุ่นใหม่ Canon Mirrorless ที่รอคอย

Canon Mirrorless -มีข่าวล่าสุด บอกว่า Canon จะเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ที่หลายคนรอคอย นั่นคือ กล้อง Mirrorless นั่นเอง โดยกล้องตัวใหม่ที่ว่านี้จะใช้เซ็นเซอร์ขนาดเดียวกับที่ใช้ใน Canon G1X ส่วนเมาท์กล้องที่จะใช้นั้นยังไม่มีข้อมูลใดๆออกมา แต่ตามข่าวระบุว่ากล้องตัวใหม่น่าจะใช้งานร่วมกับเลนส์เดิมในตระกูล EF หรือ EF-S ได้ (อาจจะใช้อแดปเตอร์เหมือน Nikon ก็เป็นได้) นอกจากนี้ยังมีการระบุอีกว่าจะมีการเปิดตัว เลนส์อีก 3 รุ่น และกล้อง Canon Mirrorless นี้จะจับกลุ่มตลาดของนักถ่ายภาพรุ่นใหม่ก่อน จากนั้นในอนาคตจึงจะมีการออกรุ่นที่รองรับกับนักถ่ายภาพกึ่งโปรไปจนถึงระดับมืออาชีพเลยทีเดียว ปล่อยให้ตลาด mirrorless เร่าร้อน โดยที่ได้แต่มองตาปริบๆนั้น รายงานล่าสุด ดูเหมือนแฟนๆ จะได้เห็น  mirrorless ในแบบ Canon บ้างแล้ว ในเดือน ก.ค. นี้ !! ที่มา : Canonrumors

Canon EOS C500 สุดยอดเเห่งภาพยนต์ดิจิตอล

Canon เดินหน้าอย่างต่อเนื่องด้านภาพเคลื่อนไหวดิจิตอลโดยเปิดเผยถึงกล้องภาพยนต์ดิจิตอลรุ่นใหม่ต่อเนื่องจาก C300  คือ C500 โดยจะเป็นกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวดิจิตอล 4K หรือ 4069 x 2160 พิกเซลสำหรับทั้งการผลิตภาพยนต์หรือภาพวิดีโอคุณภาพสูง เเละสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวในความละเอียดระดับ 2K หรือ 2048 x 1080 พิกเซลเเบบ RGB 12-bit ซึ่งจะให้สีสันที่อิ่มตัวสูงได้ด้วย โดย EOS C500 จะมีให้เลือกทั้งเม้าท์เลนส์เเบบ EF เเละ PL เเต่กว่าที่ EOS C500 จะออกจำหน่ายต้องรอถึงช่วงปลายปีโดยจะมีราคาประมาณ 30,000 ดอลล่าสหรัฐ เเละพร้อมกับกล้องภาพยนต์ดิจิตอลรุ่นใหม่ Canon ก็ได้เปิดเผยถึงการผลิตเลนส์อีก 2 รุ่นใหม่สำหรับใช้ร่วมกับกล้องภาพยนต์ดิจิตอลซึ่งสามารถรองรับความละเอียดระดับ 4K ของกล้องได้โดยที่เลนส์มีขนาดเล็ก กระทัดรัด เเละน้ำหนักเบา คือเลนส์ CN-E 15.5-47 มม. T2.8L เเละ CN-E 30-105 มม. T2.8L ซึ่งเลนส์ทั้ง […]

เเละเเล้วก็มาถึง Canon EOS 650D (Rebel T4i)

เปิดตัวพร้อมกับคุณสมบัติที่โดดเด่นมากมาย ด้วยความละเอียด 18 megapixels พร้อมระบบออโต้โฟกัสที่ฉลาดขึ้น ที่พัฒนาให้เหมาะกับการถ่ายภาพนิ่ง เเละ Videoในเเบบ Full HD stereo ต่อด้วยระบบ ISO 100-25600 with boost เเละที่สำคัญ หน้าจอ LCD ในขนาด 3″ ที่พลิกหมุนได้ พร้อมยังเป็นเเบบ Touch screen อีกด้วย เเละนอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมา ทางCanonยังได้เปิดตัวเลนส์ใหม่อย่าง Canon EF-S 18-135mm F3.5-5.6 IS STM และ EF 40mm F2.8 STM   โดยเลนส์ Canon EF-S 18-135mm F3.5-5.6 IS STM มีจุดเด่นอยู่ที่การโฟกัสที่เร็ว และเบาขึ้นทำให้เหมาะสำหรับการถ่าย Video มากยิ่งขึ้น ส่วน EF 40mm F2.8 STM […]

เปิดตัว NIKKOR AF-S 28mm. f/1.8G เลนส์มุมกว้างที่ความไวเเสงสูง!!

NIKON เผยโฉมเลนส์ในตระกูล NIKKOR ตัวล่าสุด AF-S 28mm. f/1.8G เป็นเลนส์มุมกว้างที่มีความไวเเสงสูงที่รองรับการใช้งานกล้องในระบบ FX เเละ ระบบ DX จากประสบการณ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในการถ่ายภาพมาอย่างยาวนาน  NIKON ได้พัฒนาเเละสร้างสรรค์เลนส์ NIKKOR ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีล่าสุด อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ NIKON ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี Nano Crystal Coat ซึ่งเป็นการโค้ทชิ้นเลนส์พิเศษ เพื่อป้องกันเเสงเเฟลร์ ลดการเกิดเเสงสะท้อนในกระบอกเลนส์  เเละชุดมอเตอร์ออโต้โฟกัส(Silent Wave Motor-SWM) ที่โฟกัสได้อย่างรวดเร็วเเละเงียบสนิท ไร้เสียงรบกวน ตัวของ NIKKOR AF-S 28mm. f/1.8G จึงเหมาะกับการใช้งานร่วมกับกล้อง DSLR ของ NIKON เพื่อคุณภาพของภาพถ่ายที่สมบูรณ์เเบบ ด้วยระยะโฟกัสที่คงที่จึงให้ภาพที่คมกริบ เเละโดดเด่นด้วยขนาดรูรับเเสงขนาด f/1.8G ที่เหมาะกับการถ่ายภาพให้ฉากหลังเบลอออกจากตัวเเบบ นอกจากนี้ ยังเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์เเบบให้กับการถ่ายมุมกว้าง ไม่ว่าจะเป็น Landscape  Snap รวมถึงการถ่ายภาพทิวทัศน์ทั่วๆไป ที่สะดวกกับทุกโอกาสเเละสถานการณ์