Olympus XZ-1 กล้องคอมแพ็คตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย Olympus

Olympus เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ XZ-1 เป็นกล้อง Compact ตัวท็อปใหม่ XZ-1 ใช้เซนเซอร์ขนาด 1/1.63″ ซึ่งถือว่าเป็นขนาดเซนเซอร์ใหญ่สุดในบรรดากล้องคอมแพค เทียบเคียงกับกลุ่มกล้องรุ่นท็อปที่ขายดิบขายดีกันมานานอย่าง Canon G12, S95 หรือ Panasonic Lumix LX5 ขนาดหน้าจอ LCD 3.0″ บอดี้สีขาว เทรนด์ฮิต เด่นชัดด้วยโลโก้ HD และ f1.8 มุมบน หากเปรียบเทียบขนาด XZ1 (กลาง) ถือว่าใหญ่กว่า S95 และใกล้เคียงกับ LX5 มาก(ซ้ายสุด) ทั้งน้ำหนัก ขนาด และฟังก์ชั่นอย่างเช่นการรองรับแฟลช hot-shoe คุณสมบัติเด่นๆของ XZ1 คุณสมบัติที่เด่นมากของ XZ1 และเหนือกว่าคู่แข่งทั้งปวงก็คือเลนส์ซูม 28-112mm ที่สว่างมากคือ F1.8-2.5 โดยขณะซูมประมาณ 100mm ยังคงรูรับแสงได้ไม่เกิน F2.2 ซึ่งสว่างกว่ารุ่นที่ทำได้ดีสุดตอนนี้คือ Samsung EX1 […]

Nikon AF-S NIKKOR 85mm f1.4G NANO เลนส์ fix ประสิทธิภาพสูง

Nikkorn AF-S NIKKOR 85mm f1.4G เลนส์ฟิกประสิทธิภาพสูงระยะโฟกัส 85 มม. รูรับแสงกว้างสุดที่ f1.4 เหมาะสำหรับการบุคคล หรือในสถานะการณ์ที่ปริมาณแสงสว่างต่ำ และยังให้สร้างงาน Bokeh ได้อย่าง่ายดาย พร้อม Diaphargm แบบวงกลม 9 ชิ้น ที่จะให้ Bekeh กลม ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ f กว้างสุดก็ตาม ในฟอร์แมท FX (สำหรับกล้องสาย DX แล้วระยะโฟกัสยาว 127.5 มม.) พร้อมชิ้นเลนส์ที่เคลือบผิวด้วย Nano Crystal ลด Ghost และลดแสง Flare ระบบออโต้โฟกัสแบบ IF (Internal Focus) ที่หน้าเลนส์จะไม่ยื่นยาวออกมามาเวลาหาโฟกัสและมอเตอร์ที่เร็ว เงียบอย่าง SWM (Exclusive Nikon Silent Wave Motor) ที่ช่วยหาโฟกัส กล่องภายนอกครับ สัญลักษณ์ […]

Flash Nikon SB-700 ของมาถึงแล้วครับ

วันนี้มีสินค้าใหม่เข้ามา เป็นตัวที่หลายคนรอคอยนั่นคือเจ้า Flash Nikon SB-700 นั่นเองครับ ที่ Nikon เปิดตัว+สเป้กออกมานานมากโขแล้ว แต่ยังไม่มีสินค้าออกมาให้เชยชมกันสักที วันนี้มีโอกาส ของเข้าใหม่สดๆร้อนๆ เลยนำมาแกะกล่องให้ดูกัน กระตุ้นต่อมความอยากได้ของตากล้องหลายๆท่านสักหน่อย ตามมาดูโฉมหน้าเจ้าแฟลชตัวนี้กันครับ ว่าจะหล่อเหลาขนาดไหน.. ภายนอกกล่องทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ดูแปลกตากว่ากล่องรุ่นเก่าอย่าง SB-600/SB-900 ของใหม่แกะกล่อง อิอิ กระเป๋าแฟลช ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ดูน่ารักแปลกใหม่ดีครับ อุปกรณ์ภายในกล่องประกอบด้วย Soft Box 1ชิ้น /ฟิลเตอร์กรองสีเขียว+สีส้ม อย่างละ 1ชิ้น /ขาตั้งแฟลชอีก 1ชิ้น มาคู่กับฟิลเตอร์กรองสีสัม ตั้งอยุ่บนขาตั้งแฟลช รุ่น Speedlight Stand AS – 22 มาดเท่ห์กับซ้อฟท์ บ้อกซ์โดมกระจายแสงสีขาว รุ่น SW – 14 จอแสดงผล Dot-matrix LCD ขนาดใหญ่ Specifications Nikon SB-700 AF […]

Fujifilm FinePix X100

ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องถ่ายภาพในระดับสูงที่มุ่งสู่กลุ่มช่างภาพมืออาชีพและช่างภาพที่ต้องการกล้องถ่ายภาพคุณภาพสูงแต่พกพาสะดวก FinePix X100 Sensor : FinePix X100 ใช้เซ็นเซอร์แบบ CMOS ขนาด APS-C ที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้มีคุณภาพของภาพสูงสุดและสัมพันธ์กับ Fujinon Lens คุณภาพสูง พร้อมกันนี้ยังออกแบบให้การรับแสงที่ขอบภาพมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เซ็นเซอร์ APS-C CMOS ที่ใช้เป็นเซ็นเซอร์ที่มีความเร็วสูงและความไวแสงสูง จึงสามารถบันทึกภาพได้ที่ความไวแสงสูง และยังบันทึกภาพเคลื่อนไหวในระดับ HD ได้อีกด้วย Hybrid Viewfinder ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สลับการใช้งานได้ทั้งโหมดออฟติคอลและอิเล็กทรอนิค และยังสามารถแสดงข้อมูลต่างๆในการถ่ายภาพไว้บนช่อง OVF ได้ วัสดุโครงสร้างการผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอย ขนาด 127*75*54 mm. ขนาดหน้าจอ LCD ด้านหลังขนาด 2.8 นิ้ว รองรับการใช้งานการ์ด SD/SDHC/SDXC กำหนดการวางตลาด FujiFilm FinePix X100 จะอยู่ในช่วงต้นปีหน้าครับ อดใจรอกันหน่อยนะครับ Share

Panasonic Lumix DMC-GF2 มาแล้วครับ !!

มีสินค้าเข้ามาแล้วครับ สำหรับกล้องดิจิตอล Panasonic Lumix DMC-GF2 ชุด Kit 14mm. ราคาอยู่ที่ประมาณ สองหมื่นนิดๆ หน้าตาดูเรียบๆ คงเอกลักษณ์ของ Panasonic Lumix GF1 ไว้ จะเด่นตรง Logo Full HD สีแดง ข้างๆที่จับที่ออกแบบให้โค้งสวยงาม ดูดีมีสไตล์มากกว่า GF-1 แกะกล่องออกมาดูสักหน่อย เซ็ตนี้เป็นชุด twin lens มีทั้ง lens 14-42mm. และก็ lens 14mm. ตัวบอดี้สีแดงสดใสมากครับ ดูหล่อ และเทห์มากครับ ใส่คู่กับ lens 14-42mm. แถมฟรีฮูดกลับดอกไม้ในกล่อง มุมด้านข้างคู่กับเลนส์แพนเค้ก 14mm. ด้านหลังกับหน้าจอแบบสัมผัส LCD 3.0″ มุมด้านบน มีปุ่ม เปิด/ปิด, ชัตเตอร์,  iA (โหมดอัจริยะ) และ ปุ่มอัดวีดิโอแบบเร่งด่วน Mic […]